Bục nhận huy chương Thế Vận hội mô phỏng theo tháp Eiffel

Những chiếc bục được lấy cảm hứng từ tháp Eiffel nổi tiếng với cấu trúc viền kim loại bao quanh bề mặt bên ngoài.

Ban Tổ chức Thế vận hội Olympic Paris và Thế vận hội Người khuyết tật Paralympic Paris 2024 đã chính thức ra mắt bục vinh quang sử dụng cho các sự kiện trao giải.

Với tông màu xám trắng đẹp mắt và trang nhã, bục được làm bằng gỗ và 100% nhựa tái chế, sử dụng thiết kế gồm các mô-đun để đáp ứng nhu cầu của các sự kiện khác nhau. Bục ngắn nhất được sử dụng cho các sự kiện riêng lẻ dài khoảng bốn mét. Bục tổ chức lễ trao giải bóng đá tổng chiều dài là 40m. Mỗi bục nặng khoảng 45kg.

Pháp ra mắt bục nhận huy chương tại Thế Vận hội.

Các vận động viên đoạt huy chương vàng sẽ đứng trên bục cao 35cm, người đoạt huy chương bạc và đồng sẽ đứng trên bục cao 20cm. Thiết kế bục tương tự sẽ được sử dụng cho các sự kiện trao giải trong khuôn khổ Paralympic nhưng cả ba vận động viên đứng đầu sẽ cùng đứng trên bục có độ cao 20cm để đảm bảo an toàn và tiện lợi với thiết kế một bên dốc dành cho xe lăn.

Ngay sau khi các bục trao giải được lắp đặt, các linh vật của kỳ Thế vận hội mùa hè và các vận động viên thể thao khuyết tật người Pháp đã cùng chụp ảnh trên chiếc bục nhận huy chương.

Thế vận hội Olympic sẽ được tổ chức tại thủ đô Paris từ  ngày 26/7 đến ngày 11/8/2024, tiếp theo đó là Thế vận hội Paralympic sẽ diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 8/9.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thất bại 50-31 trước tay cơ Heo Jung-han, Bao Phương Vinh chỉ có thể giành ngôi vị á quân giải World Cup Ankara 2024.

Bàn thắng của Rafaelson ở phút 80 đã giúp Thép Xanh Nam Định thoát thua trước CLB TP.HCM ở vòng 23 Night Wolf V-League 2023/24, diễn ra tối 15/6 trên sân Thống Nhất.

Trên sân nhà và sớm được chơi hơn người, nhưng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn có trận hòa đầy vất vả trước Thể Công Viettel.

Tại VCK Euro 2024, lá thăm may mắn đã đưa đội tuyển Bỉ rơi vào bảng E vvới các đối thủ "vừa miếng" là Slovakia, Romania và Ukraine. Do đó, trận Bỉ vs Slovakia diễn ra lúc 23h00 ngày 17/06 chính là cơ hội để Quỷ Đỏ khẳng định đẳng cấp.

Ở một bảng đấu với sự chênh lệch trình độ không quá lớn như bảng E VCK Euro 2024, mọi trận đấu đều có ý nghĩa như một trận cầu 6 điểm. Cuộc đối đầu giữa Romania và Ukraine diễn ra lúc 02h00 ngày 17/6 cũng không ngoại lệ.

Tại cầu cảng, 24 container sơn hình quốc kỳ của mỗi đội được đặt thành 6 tòa tháp, sắp xếp theo các bảng đấu vòng loại.