Buộc thi hành án tù với Trang Nemo

Ngày 27/2, TAND quận 10 đã bác đơn xin hoãn thi hành án của Nguyễn Xuân Hương Trang, hay còn được biết đến với tên gọi Trang Nemo, buộc phải chấp hành án 9 tháng tù giam sau 7 ngày tiếp theo.

Bản án có hiệu lực xác định, do mâu thuẫn kinh doanh online giữa Trang Nemo và chị My, hồi tháng 1 năm 2022, Trang và chị My đã hẹn gặp nhau tại cửa hàng của Trang để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, tình huống trở nên xấu do giữa 2 bên nảy sinh cự cãi lúc chị My ra về, cuối cùng xảy ra đánh nhau. Trang và đồng phạm của cô này đã đánh chị Khanh, người đến xin lỗi cùng chị My, cũng như những người khác.

Bị cáo Trang tại phiên toà | Ảnh: Hải Duyên.
Bị cáo Trang tại phiên toà | Ảnh: Hải Duyên - VnExpress.

Sau khi bị TAND TP.HCM bác đơn kháng cáo hồi tháng 11 năm 2023, Trang đã nộp đơn xin hoãn thi hành án, đưa ra lí do là "lao động duy nhất trong gia đình". Tuy nhiên, đề nghị của cô đã bị TAND quận 10 từ chối.

Khiếu nại của Trang về quyết định của TAND quận 10 lên tòa cấp trên cũng không được chấp nhận. Bản án có hiệu lực xác định Trang sẽ phải thụ án trong vòng 7 ngày kể từ ngày thông báo.

Hồi tháng 6 năm ngoái, TAND quận 1 đã tuyên phạt Trang và ba đồng phạm của cô với mức án từ 9 tháng đến một năm tù giam. Cả nhóm đã kháng cáo, nhưng tất cả đều không thành công. Trang xin hưởng án treo, trong khi các đồng phạm khác đều không được giảm nhẹ mức án.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Mê Linh vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Thị Hằng (sinh năm 1987, hộ khẩu thường trú tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Gần đây, nhiều người dân bị đối tượng giả danh công an thành phố Hà Nội gọi điện hướng dẫn cài đặt một số phần mềm dịch vụ công giả mạo, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố về việc xử lý vi phạm khai thác cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khu vực giáp ranh huyện Ba Vì, Hà Nội.

Mới đây, hình ảnh một đoàn xe đạp khoảng 20 chiếc bất chấp nguy hiểm, chia thành từng nhóm nhỏ, lấn vào làn ô tô trên đường quốc lộ khi đi qua địa phận Thủ Dầu 1, tỉnh Bình Dương đã khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Chiều tối 19/5, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phận xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, khiến tuyến đường này bị ùn tắc cả hai chiều khoảng 5km trong nhiều giờ.

Để bảo vệ hành lang đê điề khi mùa mưa bão đã cận kề, lực lượng Thanh tra giao thông thành phố đã triển khai kế hoạch, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ở các tuyến giao thông trên đê. Trong đó, đặc biệt xử lý mạnh các vi phạm về tải trọng, quá khổ, quá tải.