Bưởi Phúc Trạch tiêu thụ mạnh trên sàn thương mại điện tử
Chiều 30/8/2002, UBND huyện Hương Khê đã tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ Bưởi Phúc Trạch Hương Khê, Hà Tĩnh. Ông Ngô Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, bưởi Phúc Trạch đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” cho sản phẩm “Quả bưởi”, khu vực địa lý gồm 19 xã thuộc địa bàn huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh; đây cũng là một trong 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam được EU cam kết bảo hộ từ ngày 01/8/2020. Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục đặc sản “Bưởi Phúc Trạch” của tỉnh Hà Tĩnh vào Top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam.
Hiện nay, tổng diện tích trồng tại 19 xã thuộc vùng chỉ dẫn địa lý bưởi Phúc Trạch là 2.714 ha, trong đó có 1.920 ha bưởi thời kỳ cho quả tổng sản lượng trên 23.000 tấn. Toàn huyện có 122 tổ hợp tác với diện tích 730ha được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap; 01 Tổ hợp tác sản xuất bưởi Phúc Trạch (6,5 ha) đạt tiêu chuẩn GlobalGAP; một số mô hình đang phát triển theo hướng hữu cơ.
Bưởi Phúc Trạch, Hương Khê Hà Tĩnh đã có mặt tại các hệ thống phân phối lớn như siêu thị Big C, Vinmart, Co.op mart và chuỗi Nông sản sạch tại Hà Nội, Quảng Ninh. Một số doanh nghiệp, hợp tác xã đang tích cực xúc tiến các thủ tục để đủ điều kiện xuất khẩu bưởi sang các thị trường EU, Hoa Kỳ.

Đáng nói, từ năm 2021, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Công Thương Hà Tĩnh đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng các gian hàng Bưởi Phúc Trạch - Hà Tĩnh trên các sàn thương mại điện tử như Voso, Postmart, Sendo, Shopee và sàn thương mại điện tử của tỉnh. Và hiện tại, trái bưởi Phúc Trạch đang được tổ chức bán rộng rãi trên các Sàn thương mại điện tử lớn như Sendo, Voso, Postmart, Shopee, Tiki … và các kênh trực tuyến khác. Hiện nay, giao dịch qua thương mại điện tử trên địa bàn Hà Tĩnh đã trở thành phương thức khá phổ biến, được cả doanh nghiệp sản xuất, phân phối và người tiêu dùng chủ động khai thác. Theo đánh giá của Sở Công Thương, nhiều doanh nghiệp đã đăng ký website thực hiện các dịch vụ thương mại điện tử cũng như tham gia cung ứng sản phẩm, hàng hóa, hỗ trợ và thông tin trực tiếp cho người tiêu dùng qua môi trường trực tuyến.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ, kết nối thương mại điện tử hay kết nối thúc đẩy lưu thông hàng hóa theo phương thức truyền thống và hiện đại là giải pháp căn cơ cho phát triển, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, tăng trưởng kinh tế hiện nay. Chuyển đổi số là một việc khó nhưng là xu hướng tất yếu khách quan, là động lực quan trọng để phát triển kinh tế xã - hội nhanh, bền vững, do đó cũng cần triển khai khẩn trương, kiên trì và liên tục.
Giá vàng trong nước hôm nay 21/3 vẫn kéo dài chuỗi ngày tăng mạnh, các doanh nghiệp lại kéo giãn chênh lệch giữa hai chiều giao dịch.
Thị trường vàng ngày 20/3 tiếp tục có diễn biến sôi động khi buổi sáng giá vàng tăng vọt lên mức 101 triệu đồng/lượng, nhưng vào cuối giờ chiều lại có dấu hiệu hạ nhiệt, giảm giá.
Giá vàng chạm mức cao nhất mọi thời đại vào hôm nay sau khi Fed phát tín hiệu có thể cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay.
Giá vàng trong nước ngày 20/3 tiếp tục tăng, kéo theo lượng khách đông đảo đến các cửa hàng mua vàng.
Giá vàng nhẫn trơn ngày 20/3 ghi nhận mức cao kỷ lục tiến sát ngưỡng 101 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới ngày 20/3 tiếp tục đà tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục giữ nguyên lãi suất.
0