Bứt phá kinh doanh nhờ ứng dụng nền tảng số
Kinh doanh nền tảng số giúp chúng tôi vượt khó khăn
Thành lập vào đúng giai đoạn dịch bệnh đang bùng phát, những tưởng không thể vận hành nổi, song doanh nghiệp chuyên ngành ghế mát xa FujiCare của anh Chu Quang Huy đã đứng vững và không những thế, còn xây dựng được một hệ thống đại lý và tệp khách hàng.
"Ai cũng khuyên tôi dừng lại, để chờ đợi xem dịch bệnh ra sao. Nhưng tôi nghĩ trong nguy có cơ, đây chính là thời điểm không chỉ khẳng định mình, mà thay đổi phương thức kinh doanh với nền tảng số làm trọng", anh Huy chia sẻ.

Với kênh Youtube, FaceBook, Fanpage, Website, TikTok, thương hiệu FujiCare có mặt trên từng chiếc điện thoại thông minh của khách hàng. Cũng thông qua đây, các đại lý tìm tới FujiCare để thương thảo trong việc mở rộng chi nhánh bán hàng.
"Nếu ta nghĩ bán hàng ảo là một thứ gì đó còn quá xa vời và không thiết thực tại Việt Nam, thì FujiCare đã và đang chứng minh điều ngược lại. Nền tảng số không chỉ giúp thương hiệu của chúng tôi vươn xa không biên giới, mà còn thông qua đây, chúng tôi còn thực hiện các chính sách đặc biệt dành cho khách hàng và đại lý của mình, thay vì phải chạy xuống từng nơi để chia sẻ", anh Huy nhấn mạnh.
Cũng không phải là doanh nghiệp có thâm niên, song kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, chuỗi cà phê H+ lại có chiến lược của riêng mình khi lựa chọn những thị trường ngách là các vùng ven đô, vùng đô thị hóa tại các địa phương để phát triển chuỗi dịch vụ của mình. Những tưởng 2 năm dịch bệnh vừa qua là khoảng thời gian nằm chờ phá sản giống với không ít doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, nhưng H+ lại có sự bứt phá ngoạn mục khi mở liên tục hơn 40 cửa hàng cà phê H+ phục vụ cộng đồng, với những nét đặc trưng riêng có của mỗi khu vực, địa phương hoạt động.
"Tôi kể những câu chuyện thú vị về văn hóa địa phương mà H+ hoạt động trên kênh Youtube và những hình ảnh sống động đó xuất hiện trong cách bài trí của mỗi quán cà phê H+. Mỗi vị khách tới đây sẽ không chỉ thưởng thức cà phê hay đồ uống, mà còn có thể tìm một không gian phù hợp với mình để trải nghiệm", anh Nguyễn Huy Anh - Nhà sáng lập chuỗi cà phê H+ chia sẻ.

"Nếu chúng ta lựa chọn đúng mục tiêu kinh doanh, đối tượng khách hàng phục vụ và nhất là mang lại nhiều giá trị cho khách hàng, thì dù có ở đâu, hay kinh doanh gì cũng sẽ thành công. Vấn đề là làm sao để khách hàng có thể cảm nhận được những giá trị đó", anh Huy Anh nói.
Ứng dụng nền tảng số là sự sống còn của doanh nghiệp
Trên đây là 2 trong số rất nhiều doanh nhân đang tham gia chương trình đào tạo "Xây dựng hệ thống Internet MKT (IPS)" cho doanh nghiệp, chia sẻ về những gì mà hệ thống nền tảng số mang lại cho doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn vừa qua.
Đối với nhiều doanh nhân, dường như khi nói tới kinh doanh trên nền tảng số là một điều gì đó rất khó khăn vì liên quan tới công nghệ. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận ở nhà quản lý thì những công nghệ mà họ tiếp cận lại đơn giản, dễ hiểu và đặc biệt là rất dễ ứng dụng.
Liên quan tới vấn đề này, anh Huy - CEO Công ty CPTM Quốc tế FujiCare, đánh giá, việc ứng dụng này thì học phải đi đôi với hành. Ví dụ như thực hiện "Video 28 ngày" hay IPS, tất cả được đơn giản hóa rất nhiều và rất thực tế.
Còn chị Nguyễn Thị Thanh Liêm sống tại quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, hiện đang kinh doanh xây dựng hệ thống chuỗi Spa đánh giá về kinh doanh nền tảng số khi cho rằng: Nếu không ứng dụng những kênh Youtube hay FB hoặc FB thì chắc tôi không thể như hôm nay. Trước đây phát triển rất chậm vì ngày chỉ làm việc được 1-2 khách hàng. Còn bây giờ, cùng một thời điểm, mình đã có thể chia sẻ những giá trị khi mở Spa, kinh nghiệm, cách chăm sóc khách hàng....cho rất nhiều khách hàng của mình. Lượng view kênh Youtube của mình ngày càng tăng, khi nhờ đó mà mình giải bày được nhiều cách làm hay trong nghề này.

Nói đến nền tảng số, có thể ai cũng biết, nhưng làm sao để có thể ứng dụng một cách hữu ích trong kinh doanh thì cần phải học chuyên sâu, để nắm bắt được những cách làm rất đơn giản nhưng không phải ai cũng hiểu. Khi phương thức kinh doanh thay đổi, đòi hỏi mỗi doanh nhân cũng cần có sự thay đổi nhanh chóng để đưa doanh nghiệp của mình bứt phá bằng những công cụ kinh doanh hợp thời đại.
VinFast bắt đầu nhận đặt cọc cho loại xe mới siêu nhỏ có tên Minio Green với mức giá 269 triệu đồng tính cả pin. Động thái này của VinFast cho thấy công ty đặt nhiều kỳ vọng vào các loại xe điện giá rẻ kích cỡ nhỏ.
Xuất khẩu dệt may những tháng đầu năm tuy diễn biến tích cực nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt ở thị trường Mỹ, theo dự báo từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam.
FamilyMart Việt Nam và Công ty Cổ phần Popplife, là thành viên Tập đoàn ROX đã ký kết hợp tác “Tư vấn xây dựng và vận hành hệ thống Loyalty” vào ngày 5/3, tại TP.HCM.
23 nhà xuất khẩu Hàn Quốc đã có 152 cuộc gặp với đối tác Việt Nam tại Buổi giao thương đầu tiên của doanh nghiệp Việt - Hàn, do Cơ quan xúc tiến thương mại Hàn Quốc (Kotra Hà Nội) tổ chức.
Buổi giao thương giữa đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với các doanh nghiệp Việt Nam đã diễn ra vào sáng 13/3, với 150 cuộc giao thương giữa hai quốc gia.
Nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 57 tỷ USD vào năm 2025 với tốc độ tăng trưởng hàng năm lên tới 31% - theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company.
0