BXH Ngoại hạng Anh: Man City hụt hơi, Chelsea hồi sinh

Sau loạt trận đêm 16/12 và rạng sáng 17/12 trong khuôn khổ vòng 17 Ngoại hạng Anh, vị trí trên bảng xếp hạng có nhiều thay đổi. Man City bất ngờ hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Còn Chelsea tạm thời hồi sinh để vươn lên vị trí thứ 10.

Tối 16/12 và rạng sáng 17/12, Ngoại hạng Anh đã diễn ra 5 trận đấu. Tuy nhiên, như đã đưa tin trước đó, cuộc đối đầu giữa Bournemouth và Luton Town đã bị hoãn do Tom Lockyer bất ngờ bị đột quỵ. Trong khi đó bốn trận đấu còn lại đã tạo ảnh hưởng lớn lên bảng xếp hạng.

Đầu tiên phải kể đến Man City, họ đã đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ 90+5. Man City đã bị Crystal Palace cầm hoà ngay trên sân nhà. Trận hòa này khá tai hại với thầy trò Pep Guardiola. Sau vòng 17, họ mới chỉ có được 34 điểm, tạm thời xếp thứ 4 và chỉ còn hơn đội xếp ngay sau là Tottenham đúng một điểm. Ba đội còn lại trong nhóm dẫn đầu là Liverpool, Arsenal và Aston Villa đều chưa thi đấu. Bên cạnh đó, thầy trò Pep Guardiola sẽ hoãn đá vòng 18 do tham dự FIFA Club World Cup nên khả năng "The Citizen" bị bỏ lại phía sau là rất cao.

Man City đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ 90+5.

Ngược lại, một đại gia trong nhóm Big 6 là Chelsea đã tìm lại được niềm vui chiến thắng. Họ đã đánh bại Sheffield United. Ba điểm quý giá này giúp thầy trò HLV Pochettino tạm thời vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Chelsea tìm lại niềm vui chiến thắng.

Bên cạnh Chelsea, một đại gia mới nổi khác cũng vừa giành được ba điểm là Newcastle. Newcastle giành chiến thắng 3-0 trước Fulham và vươn lên vị trí thứ 6 đồng thời đẩy MU xuống xếp thứ 7. Thầy trò Eddie Howe có được 29 điểm, hơn MU đúng hai điểm. Nếu "Quỷ đỏ" không thắng Liverpool, họ sẽ không lấy lại được vị trí thứ 6 sau vòng 17.

Newcastle vươn lên vị trí thứ 6.

Không những vậy, MU có thể rớt hạng nếu Brighton và West Ham cùng thắng trong khi thầy trò Ten Hag không giành được điểm tại Anfield.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh tính đến ngày 17/12.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.