BXH Ngoại hạng Anh nếu không VAR sẽ thay đổi thế nào?

Một bảng xếp hạng thay thế của Ngoại hạng Anh cho thấy đội nào đã được hưởng lợi từ VAR và những đội có thể ước nó không tồn tại.

Rất nhiều cổ động viên của các CLB khẳng định đã bị VAR đối xử khắc nghiệt hơn những đội khác, nhưng giờ đây, một BXH Ngoại hạng Anh thay thế đã được tính toán để cho thấy mỗi đội đã bị ảnh hưởng như thế nào.

Theo bảng tính của Manchester World, Newcastle là đội chịu thiệt hại nặng nề nhất vì VAR. Trong một thế giới không có VAR, đoàn quân của HLV Eddie Howe sẽ có nhiều hơn ba điểm so với con số 37 hiện tại và sẽ đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng thay vì thứ tám.

Chelsea đã trải qua một mùa giải bết bát thực sự dưới thời HLV Pochettino, và hiện đứng thứ 10 trên BXH chỉ vỏn vẹn với 35 điểm. Tuy nhiên, nếu không có sự can thiệp của VAR, Chelsea sẽ có ít hơn 5 điểm so với hiện tại và sẽ tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH.

Liverpool và Man City sẽ bằng điểm nếu không có VAR. Ảnh: Getty.

Man United là một trong những đội có phong độ cao nhất giải đấu và họ sẽ có thêm một điểm trong thế giới không có VAR. Tuy nhiên, đội bóng của Erik ten Hag vẫn chỉ đứng thứ sáu.

Tottenham vẫn đứng thứ 5 trên bảng dù mất hai điểm nếu không có VAR, trong khi Aston Villa vẫn đứng thứ 4 nhưng có nhiều thêm hai điểm.

Arsenal vẫn đứng thứ ba, nhưng sẽ chỉ hơn Aston Villa ba điểm thay vì sáu điểm, vì họ sẽ mất một điểm trong thế giới không VAR.

Liverpool hiện đang dẫn trước Man City với một điểm duy nhất ở ngôi đầu bảng, nhưng nếu không có VAR, hai đối thủ sẽ ngang nhau với 56 điểm, vì đoàn quân của Klopp sẽ có ít hơn một điểm.

Có thể nói, VAR đã gây ra nhiều tranh cãi kể từ khi được đưa vào Ngoại hạng Anh đầu mùa giải 2019/20.

PGMOL đang phải chịu áp lực ngày càng tăng trong việc cải thiện việc sử dụng hệ thống VAR sau một số sự cố khiến các HLV tại Ngoại hạng Anh tức giận. Vào tháng 9, Jurgen Klopp đã kêu gọi đá lại trận thua của Liverpool trước Tottenham sau khi VAR không thể đảo ngược một quyết định sai lầm trên sân khi không công nhận bàn thắng của Luis Diaz.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước trận đấu với Chicago Fire trên sân nhà, CLB Inter Miami đã tổ chức lễ tôn vinh Messi khi anh có được danh hiệu thứ 45 trong sự nghiệp của mình.

Ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, Borussia Dortmund có chuyến du đấu tại Thái Lan gặp CLB Pathum United.

U19 Việt Nam chỉ có 1 điểm sau 2 trận và gần như không còn cơ hội vào bán kết giải U19 Đông Nam Á 2024.

Tiền đạo Lionel Messi đã bị chấn thương, sớm phải rời sân trong trận chung kết Copa America 2024 giữa Argentina và Colombia. Tuy nhiên, chấn thương cổ chân phải của anh không nghiêm trọng như chẩn đoán ban đầu, anh sẽ sớm trở lại tập luyện cùng đội bóng Mỹ.

Với màn trình diễn ấn tượng cùng hành trình đến ngôi vương của ĐT Tây Ban Nha, tài năng trẻ Lamine Yamal đã tạo nên những cột mốc đặc biệt cũng như xô đổ những kỉ lục trước đây trong lịch sử Euro. Bên cạnh đó, ngôi sao 17 tuổi còn đạt đến một mức chuyển nhượng kỷ lục trong bóng đá thế giới.

Tại cuộc đối đầu giữa U17 Sông Lam Nghệ An và Hà Nội, U17 Hà Nội là cái tên thứ 2 góp mặt vào bán kết giải U17 QG - Cúp Thái Sơn Nam 2024.