BYD sẽ không bán xe điện giá rẻ tại Hàn Quốc
Trong một thông cáo báo chí, công ty con của BYD thông báo họ đã hoàn tất việc xem xét ra mắt xe tại Hàn Quốc. Công ty đang thiết lập một mạng lưới bán hàng và dịch vụ trong khu vực.
Trong buổi phỏng vấn với báo chí Hàn Quốc tại trụ sở BYD ở Thâm Quyến mới đây, Tổng giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của hãng này cho biết giá xe có thể sẽ không thấp như kỳ vọng của người tiêu dùng Hàn Quốc.
BYD gồm bốn thương hiệu và cung cấp các dòng xe từ phổ thông đến cao cấp. Hãng đặt mục tiêu ra mắt ít nhất một mẫu xe mới mỗi năm tại Hàn Quốc, bắt đầu từ tháng 1 năm sau.
Các mẫu Dolphin, Atto 3 và Seal hiện đang trong quá trình xin phê duyệt từ Chính phủ Hàn Quốc để được bán ra chính thức. Ba mẫu xe này tương tự các mẫu xe BYD mang về Việt Nam nhân dịp ra mắt thương hiệu.
Khác với thị trường nước ta, cuộc đua xe điện tại Hàn Quốc sẽ gay cấn và khó khăn hơn cho BYD khi Huyndai và Kia - hai gã khổng lồ tại xứ sở kim chi đang nỗ lực giới thiệu các mẫu xe điện giá rẻ mới. Với đa dạng sự lựa chọn và yếu tố xuất xứ thương hiệu, BYD chưa thể đặt kỳ vọng doanh số vào thị trường Hàn Quốc trong thời gian đầu mở bán.
Bamboo Airways vừa khai thác trở lại đường bay quốc tế đầu tiên là chặng TP.HCM – Bangkok, với tần suất một chuyến khứ hồi/ngày, từ ngày 26/11.
Niềm tin về sự hồi sinh mẫu xe độc đáo này càng có cơ sở khi mới đây một lãnh đạo của Toyota đã tiết lộ kế hoạch sản xuất Celica trong một sự kiện được tổ chức công khai tại sân vận động Toyota, Nhật Bản.
Sau khi thành công ở nội địa, BYD - hãng xe điện Trung Quốc tiếp tục mở rộng thị trường của mình, và thị trường tiếp theo mà hãng này hướng tới là Hàn Quốc - một trong những thị trường ô tô hàng đầu châu Á với những gã khổng lồ như Hyundai hay Kia.
Mới đây, Ford đã gửi đơn kiện hãng độ Vintage Modern do vi phạm quyền sở hữu trí tuệ thông qua chỉnh sửa những chiếc Bronco hiện đại thành phiên bản cổ điển.
Việc độ những chiếc xe để tăng thêm sức mạnh cho nó hoặc tùy biến theo nhu cầu mong muốn cá nhân của người sử dụng là điều mà các hãng độ hướng tới để phát triển.
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, đây là khoảng thời gian 15 ngày có lượng ô tô nhập khẩu nhiều nhất từ trước đến nay, với kim ngạch đạt 212,7 triệu USD.
0