BYD và Huawei phát triển công nghệ tự lái trên xe off-road

BYD vừa ký kết thỏa thuận với Tập đoàn công nghệ Huawei nhằm trang bị công nghệ tự lái tiên tiến cho mẫu xe Leopard 8 sắp ra mắt.

BYD cho biết thương hiệu đang hướng đến mục tiêu phát triển mẫu xe sở hữu công nghệ tự lái tập trung vào địa hình đầu tiên trên thế giới. Khi ra mắt, Fang Cheng Bao Bao 8 (tên quốc tế là Leopard 8) sẽ được tích hợp hệ thống Qiankun ADS 3.0 hiện đại nhất của Huawei.

Huawei đã công bố hệ thống Qiankun ADS 3.0 vào tháng 4 năm nay. Phiên bản mới này là bản nâng cấp toàn diện từ Huawei ADS 2.0, cải tiến về khả năng lái xe thông minh không cần bản đồ, tránh va chạm và đỗ xe trong mọi tình huống.

Được tích hợp bộ vi xử lý độc quyền, LiDAR và hàng loạt cảm biến, Qiankun ADS 3.0 xử lý hình ảnh và tình huống cực kỳ nhanh. Bên cạnh đó, gói công nghệ này còn được tích hợp tính năng đỗ xe thông minh, có thể tự động ra/vào chuồng ngay cả khi tài xế không ngồi trong xe.

Ngoài hệ thống Qiankun ADS 3.0, Leopard 8 còn có hệ thống HiCar của Huawei. Hệ thống HiCar là ứng dụng di động trên ô tô của Huawei cho phép người dùng kết nối điện thoại với hệ thống thông tin giải trí trên ô tô, tương tự như CarPlay của Apple và Android Auto của Google.

Leopard 8 sẽ là một trong những mẫu SUV off-road mạnh mẽ nhất hiện nay. Xe có hệ truyền động hybrid bao gồm máy xăng 2.0L Turbo đi kèm hai động cơ điện đặt ở trục trước, cho tổng công suất 929 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h là 4,8 giây và tốc độ tối đa là 180 km/h.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bamboo Airways vừa khai thác trở lại đường bay quốc tế đầu tiên là chặng TP.HCM – Bangkok, với tần suất một chuyến khứ hồi/ngày, từ ngày 26/11.

Niềm tin về sự hồi sinh mẫu xe độc đáo này càng có cơ sở khi mới đây một lãnh đạo của Toyota đã tiết lộ kế hoạch sản xuất Celica trong một sự kiện được tổ chức công khai tại sân vận động Toyota, Nhật Bản.

Sau khi thành công ở nội địa, BYD - hãng xe điện Trung Quốc tiếp tục mở rộng thị trường của mình, và thị trường tiếp theo mà hãng này hướng tới là Hàn Quốc - một trong những thị trường ô tô hàng đầu châu Á với những gã khổng lồ như Hyundai hay Kia.

Mới đây, Ford đã gửi đơn kiện hãng độ Vintage Modern do vi phạm quyền sở hữu trí tuệ thông qua chỉnh sửa những chiếc Bronco hiện đại thành phiên bản cổ điển.

Việc độ những chiếc xe để tăng thêm sức mạnh cho nó hoặc tùy biến theo nhu cầu mong muốn cá nhân của người sử dụng là điều mà các hãng độ hướng tới để phát triển.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, đây là khoảng thời gian 15 ngày có lượng ô tô nhập khẩu nhiều nhất từ trước đến nay, với kim ngạch đạt 212,7 triệu USD.