Ca bệnh ở Đắk Lắk âm tính với virus đậu mùa khỉ

Ngày 4/11, theo kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, trường hợp người dân có yếu tố dịch tễ từ Nam Phi trở về tỉnh Đắk Lắk đã âm tính với vi-rút gây bệnh đậu mùa khỉ.

Hình minh họa.

Trước đó, ngày 2/11, trên địa bàn tỉnh ghi nhận trường hợp bệnh nhân ở thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk trở về từ Nam Phi có biểu hiện đau mỏi các khớp và xuất hiện nhiều nổi mụn đỏ ở bụng và lưng, bệnh nhân đã thực hiện khai báo y tế và tự cách ly tại nhà.

Ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống bệnh, điều tra, xác minh trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, đồng thời lấy mẫu dịch gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên làm xét nghiệm.

Trước việc ghi nhận một trường hợp nghi mắc đậu mùa khỉ như vậy trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Sở Y tế tỉnh đã có Công văn khẩn chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Trong đó, chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tổ chức rà soát, các trường hợp đến địa phương có yếu tố dịch tễ bệnh đậu mùa khỉ; Duy trì các đội phản ứng nhanh tại đơn vị và các bệnh viện, Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố; Triển khai thực hiện phương án phòng chống dịch bệnh đậu mùa khỉ tại địa phương.

Chủ động, phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng triển khai các biện pháp tuyên truyền cụ thể về việc sử dụng khẩu trang y tế đúng quy định, các kiến thức phòng chống dịch cơ bản để người dân hiểu và tự chủ động phòng tránh; Chuẩn bị sẵn sàng về trang thiết bị và hậu cần để đáp ứng kịp thời công tác phòng chống dịch. Tiếp tục triển khai các hoạt động chuyên môn y tế và biện pháp giám sát cộng đồng, xử lý kịp thời ngay từ khi phát hiện; tăng cường giám sát y tế.

Các bệnh viện, cơ sở điều trị đã thực hiện triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh đậu mùa khỉ của Bộ Y tế, UBND tỉnh và của Sở Y tế, tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh đậu mùa khỉ cho nhân viên y tế, người bệnh và người nhà khi đến khám chữa bệnh.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (16/5), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết tại phường Phúc Xá. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình lần thứ 19, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Sáng nay (16/5), Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên trên địa bàn. Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên 75, 70 năm tuổi Đảng.

Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9, Ban chấp hành TW Đảng khóa XIII đã khai mạc tại Thủ đô Hà Nội.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay giá vé nhiều chặng bay tới các điểm du lịch giảm chỉ còn khoảng một nửa so với thời điểm nghỉ lễ 30/4-1/5.

Trong bốn tháng đầu năm 2024, nhiều ngành hàng xuất khẩu đã có những tín hiệu khả quan, hy vọng vào một kết quả tốt trong năm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu vẫn còn nhiều lo ngại khi kinh tế thế giới chưa phục hồi hoàn toàn, vẫn có những bất ổn khó lường.