Ca khúc mới về Hà Nội của dàn nghệ sĩ Gen Z

Nhắc tới những sáng tác về Hà Nội, nếu như thế hệ 7x, 8x đã quen thuộc với Hà Nội ngày trở về, Đêm nằm mơ phố…; lứa thế hệ 9x có Hồ Gươm sáng sớm, Hà Nội trà đá vỉa hè… thì các nghệ sĩ Gen Z lại đem đến những góc nhìn mới mẻ và khai thác đa dạng hơn, với những hình ảnh gắn liền với nhịp sống sôi động của Thủ đô như: cầu Vĩnh Tuy, những con phố Tây sầm uất… với đa dạng các thể loại âm nhạc: pop, R&B…

Với âm nhạc của genZ, Hà Nội mang trong mình một hình ảnh khác, một góc nhìn khác, với giai điệu sôi động, bắt tai hơn, phù hợp với nhu cầu thị trường. Dù không quảng bá nhiều nhưng không ít bài hát của các nghệ sĩ genZ nhanh chóng lọt top thịnh hành.

1. Obito, VSTRA

Nói về ca khúc về Hà Nội của các nghệ sĩ genZ thì không thể thiếu "Hà Nội" - sản phẩm nằm trong album Đánh đổi của rapper Obito kết hợp với VSTRA

Nói về ca khúc về Hà Nội của các nghệ sĩ genZ thì không thể thiếu "Hà Nội" - sản phẩm nằm trong album Đánh đổi của rapper Obito kết hợp với VSTRA - người yêu của anh. Bài nhạc như lời tâm sự của Obito và VSTRA muốn diễn tả, nhịp sống và văn hoá của Hà Nội khiến Obito được chậm lại, chiêm nghiệm nhiều điều. Đồng thời, ca khúc cũng như hiện thân của VSTRA luôn là người phụ nữ ở bên cạnh Obito những lúc khó khăn đã gặp gỡ - chữa lành và giúp Obito ngày một trưởng thành.

Là người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, VSTRA có những cảm xúc đặc biệt khi viết ca khúc này.

"Hà Nội" dễ chạm được vào cảm xúc của người nghe, đặc biệt là những người con Hà Nội. Hiện ca khúc đạt hơn 6,4 triệu lượt xem trên Youtube sau 2 tháng ra mắt.

2. Wren Evans

Thành công của Wren Evans là một ví dụ. Không đi theo lối mòn những biểu tượng kinh điển của Hà Nội như: Hồ Gươm, phố cổ, mà Wren Evans – nghệ sĩ genZ người Hà Nội đã lựa chọn cầu Vĩnh Tuy là tên bài hát trong album đầu tiên của sự nghiệp mang tên "Loi choi". Ca khúc "Cầu Vĩnh Tuy" mang giai điệu hoài niệm về quê hương, thể hiện tình yêu của nam nghệ sĩ trẻ với Hà Nội.

Không phải là cảnh tắc đường hay khu ven rìa, cầu Vĩnh Tuy trong con mắt của Wren Evans là một thực thể lãng mạn, một mốc ký ức thực thụ của người Hà Nội

Không phải là cảnh tắc đường hay khu ven rìa, cầu Vĩnh Tuy trong con mắt của Wren Evans là một thực thể lãng mạn, một mốc ký ức thực thụ của người Hà Nội khi qua cầu Vĩnh Tuy. Với giai điệu kết hợp giữa electropop và R&B đương đại, hơi hướng city pop, Cầu Vĩnh Tuy được yêu thích bởi giai điệu ngọt ngào và lời hát tình tứ, phù hợp cho những cặp đôi mùa cuối năm.

Có thể thấy, Cầu Vĩnh Tuy là một trong những ca khúc xuất sắc nhất của Wren Evans viết về Hà Nội trong album Loi choi. Đặc biệt, trên nền tảng TikTok, nhiều bạn trẻ đã nhảy lại theo giai điệu của bài hát.

Một ca khúc khác của Wren Evans trong album Loi choi là Việt Kiều. Ca khúc này đã được phát thành vào tháng 5 năm ngoài và hiện đạt hơn 4 triệu lượt xem trên Youtube.

Wren Evans đã chứng minh cho khán giả: sự phong phú trong cá tính âm nhạc và luôn biết làm tươi mới các sản phẩm của mình.

3. Negav

"Em khiến anh muốn trở thành người Hà Nội" của nghệ sĩ trẻ Negav mang đậm màu sắc tươi mới của thế hệ Gen Z trong tình yêu. Trong MV, anh hóa chàng trai si tình đang đắm chìm trong tình yêu với một cô gái Hà Nội. Vì không muốn yêu xa nên anh chàng muốn trở thành người Hà Nội để được gần với người yêu. Giai điệu dễ nghe, sự nhẹ nhàng, vô tư trong lời bài hát kết hợp với giọng rap đặc trưng của Negav khiến nhiều người yêu thích, đạt gần 1 triệu người xem trên Youtube.

"Em khiến anh muốn trở thành người Hà Nội" của nghệ sĩ trẻ negav mang đậm màu sắc tươi mới của thế hệ Gen Z trong tình yêu

Nam rapper đã mang đến những thước phim về tình yêu thời hiện đại thật gần gũi, ngọt ngào. Ngoài ra, MV cũng mang một chút màu sắc retro kết hợp với phong cách đường phố tạo nên nét trẻ trung, phóng khoáng đậm chất gen Z.

Các nghệ sĩ genZ đang đóng góp rất lớn trong việc quảng bá âm nhạc của Việt Nam ra thế giới. Họ đang chập chững bước vào làng nhạc với làn gió trẻ trung, đầy năng lượng khám phá. Điểm chung của họ đều giỏi ngoại ngữ, say mê âm nhạc và dám nghĩ dám làm. Là thế hệ tiếp cận với nhiều dòng nhạc đa dạng trên thế giới và mang trong mình niềm tự hào di sản về âm nhạc của các thế hệ trước, chúng ta có quyền hy vọng về tương lai của nhạc Việt tiệm cận với dòng chảy toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam đã thông báo chính thức trở lại với mùa giải mới. Ngay sau khi BTC cuộc thi công bố lịch trình dự kiến, thông tin này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và bàn luận từ người hâm mộ.

Sau hai thập kỷ kể từ khi ra mắt năm 2003, “Wicked” đã trở thành một trong những vở nhạc kịch Broadway được khán giả yêu thích nhất. Nối tiếp những thành công trước đó, tác phẩm sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh và ra rạp mùa lễ hội cuối năm. Mới đây, bộ phim đã tung trailer, hé lộ sự góp mặt của ngôi sao nhạc Pop - Ariana Grande và nữ minh tinh Cynthia Erivo khiến khán giả vô cùng phấn khích.

Ngày 16/5, Daesung (BIGBANG) đã công bố tới Việt Nam để tổ chức show diễn “Daesung fan day tour: D’s road”. Thông tin này ngay lập tức gây bão mạng xã hội, khiến người hâm mộ không khỏi thích thú và mong chờ.

Nối tiếp thành công của hai phần phim từng ra mắt năm 2018 và 2021, thương hiệu “Vùng đất câm lặng” sẽ trở lại màn ảnh rộng tháng 6 năm nay với tác phẩm mới mang tên “A Quiet Place: Day One” (tựa Việt: Vùng đất câm lặng: Ngày một). Phần 3 thuộc series tiếp tục khai thác đề tài hậu tận thế với nhiều nhân vật và góc nhìn mới, hứa hẹn sẽ trở thành tựa phim khuấy đảo phòng vé dịp hè này.

Totto-chan, nhân vật gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ sẽ lần đầu bước ra màn ảnh rộng trong dự án điện ảnh “Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ”. Bộ phim đã tung trailer chính thức, hé lộ những thước phim vui nhộn nhưng không kém phần sâu lắng và cảm động.

Phượng Vũ - cái tên luôn để lại ấn tượng nhờ sở hữu chất giọng đẹp, nội lực. Gần đây nhất, nữ ca sĩ ra mắt album đầu tay trong sự nghiệp mang tên “ERROR204”, đánh dấu bước chuyển mình trong tư duy làm nghề.