Ca khúc Thanh Bùi sáng tác cho BTS 'hot' sau 10 năm

Mới đây, người hâm mộ nhóm nhạc nam BTS đến từ xứ sở kim chi vừa nhận tin vui khi ca khúc 'Danger' bất ngờ leo lên hạng quán quân của Worldwide iTunes Chart. Đặc biệt hơn khi bài hát do nhạc sĩ người Việt, Thanh Bùi, sáng tác, ra mắt vào năm 2014.

Theo dữ liệu của chuyên trang thống kê số liệu âm nhạc Kworb, vào 21/1, ca khúc "Danger" của BTS lần đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Worldwide iTunes Chart sau khoảng 10 năm phát hành.

"Danger" do Thanh Bùi sáng tác và là ca khúc chủ đề trong full album đầu tiên mang tên Dark & Wild phát hành tháng 8/2014 của BTS. Một phiên bản remix có giọng hát của Thanh Bùi được phát hành không lâu sau đó.

"Danger" do Thanh Bùi sáng tác và là ca khúc chủ đề trong full album đầu tiên mang tên Dark & Wild phát hành tháng 8/2014 của BTS

Ca khúc mang màu sắc hip hop khá đặc trưng vào đầu thập niên 2000 kết hợp tiếng guitar punk rock. Theo Kookje, tới 2017, MV "Danger" vượt qua 100 triệu lượt xem. Hiện tại, lượt xem của MV là hơn 194 triệu trên kênh 1theK và 117 triệu trên kênh của HYBE. Phiên bản hợp tác với Thanh Bùi đạt 9,6 triệu lượt xem.

Thanh Bùi từng tâm sự cơ hội hợp tác với BTS đến đúng thời điểm anh đang cảm thấy mệt mỏi trong việc sáng tác và đi hát. Do đó, anh định dừng lại một thời gian để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, cơ hội bất ngờ đến khi phía công ty BTS gửi cho nam nhạc sĩ một bản nhạc và yêu cầu anh sáng tác trong 3 ngày. Sau khi nghe, Thanh Bùi cảm thấy có hứng thú và hoàn thành nó trong 15 phút để ra mắt ca khúc "Danger".

Thanh Bùi sinh năm 1983 tại Australia. Từ nhỏ, anh đã được đào tạo về thanh nhạc và đàn piano. Năm 2004, anh tham gia ban nhạc North gồm 4 thành viên. Thanh Bùi từng sáng tác ca khúc cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế như "Picture of you" của nhóm nhạc Hàn TVXQ , "I Won't Hold Back" (nghệ sĩ Nhật Bản Arashi) hay "Hello" (nhóm KAT-TUN). Anh từng vào Top 8 Australian Idol. Khi trở về Việt Nam hoạt động, anh còn là huấn luyện viên của chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.