Ca nhồi máu cơ tim cấp hi hữu được cứu sống

Bệnh viện Bưu điện vừa cứu sống người bệnh nhồi máu cơ tim cấp, sốc tim do huyết khối gây tắc hoàn toàn thân chung động mạch vành trái. Đây là trường hợp vô cùng hi hữu bởi với tình huống trên người bệnh sẽ ngừng tim ngay. Tỷ lệ cứu sống gần như bằng không.

Bị những cơn đau thắt ngực cách đây ba tháng, nhưng ông Nguyễn Văn Than chủ quan không đi khám. Chỉ khi những cơn đau xuất hiện liên tiếp ông mới đi khám tại Bệnh viện Bưu Điện.

Bệnh viện Bưu điện vừa cứu sống người bệnh nhồi máu cơ tim cấp, sốc tim.

Ngay lúc này ông xuất hiện cơn đau dữ dội, tụt huyết áp, trụy mạch, tím tái, vã mồ hôi. Chỉ trong 10 phút ông được đặt đường truyền tĩnh mạch trung tâm, dùng thuốc vận mạch, tiên lượng xấu do huyết khối gây tắc hoàn toàn thân chung động mạch vành trái. Theo các bác sĩ, ca bệnh này rất hi hữu vì chỗ tắc động mạch vành trái nằm ở vị trí trọng yếu. Người bệnh vô cùng may mắn bởi vẫn còn chút huyết động, nhịp tim và quan trọng nhất là người bệnh lúc ấy đang có mặt tại bệnh viện, được các bác sĩ can thiệp khẩn cấp, kịp thời.

Bác sĩ Nguyễn Anh Dũng,Trưởng Đơn nguyên Tim mạch can thiệp, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Bưu điện cho hay: "Đây là một ca bệnh vô cùng hi hữu bởi bệnh nhân lên cơn đau ngoại viện sẽ tử vong 100% do trụy tim gây ngưng tim".

Trung bình mỗi tháng tại đây cấp cứu và can thiệp cho hàng chục bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim. Đây là một bệnh phổ biến, là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Bác sĩ khuyến cáo, những người bệnh có yếu tố nguy cơ cao tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa lipid máu kèm theo các triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở thì cần đến cơ sở y tế có chuyên khoa tim mạch để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn, điều trị kịp thời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Pháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể với hình thức bán hàng trên mạng khiến cho thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc sắp hết hạn được bán tràn lan.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác Dân số và Phát triển của Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực với tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc hồi tim không chỉ có nhân viên y tế mới có thể thực hiện mà tất cả mọi người đều có thể thực hiện được, chỉ cần một chút kiến thức cơ bản.

Bệnh mạch vành đang là căn nguyên gây tử vong hàng đầu ở nhiều nước trên thế giới. Nhưng giờ đây, phương pháp mới nong bóng phủ thuốc không chỉ đạt được mong muốn tái thông dòng chảy mà còn giải quyết được tâm lý lo ngại của bệnh nhân so với phương pháp đặt stent.

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp với các đơn vị của 35/63 tỉnh thành trên cả nước mổ nhân đạo dị tật môi, vòm miệng cho hơn 18.000 trẻ em, mang lại nụ cười và niềm hạnh phúc cho các cháu nhỏ và nhiều gia đình.

Lọc máu tại tuyến huyện, giảm tải cho bệnh viện tuyến trung ương đang là mục tiêu mà Hội Lọc máu Việt Nam hướng tới.