Ca nô có hình dáng xe hơi do Việt Nam sản xuất

Hình ảnh một chiếc xe ô tô chạy trên mặt biển Hạ Long đã nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Hầu hết người xem đều trầm trồ, kinh ngạc và cho rằng đây là một sản phẩm của photoshop. Nhưng không, nó là chiếc ca nô được thiết kế giống xe hơi chạy nước đầu tiên được sản xuất bởi một thương hiệu Việt Nam.

Sản phẩm có tên là Revolux S9.0 do VietBoat sản xuất, sở hữu động cơ với dải công suất từ 60 mã lực (HP) đến 90 mã lực (HP). Tốc độ cực đại của phương tiện này khi đi trên nước lên đến 60km/h. Chiều dài của nó là 4,74m, chiều rộng 1,9 m, chiều cao 1,2m, mớn nước 0,25m. Chiếc ca nô có hình dáng xe hơi này có thể chở 4 người với tải trọng không quá 340kg.

Nói về “đứa con tinh thần” của mình, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, nhà sáng lập của VietBoat, chia sẻ sản phẩm này được lấy cảm hứng từ siêu xe. Với hệ thống cơ sở hạ tầng ở Việt Nam, siêu xe khó có thể chạy với tốc độ cao. Từ đó những nhà sáng lập đã lên bản phác thảo thiết kế đầu tiên và VietBoat đã bắt tay vào triển khai phát triển sản phẩm.

Bà Hương và "đứa con tinh thần" của mình. Ảnh: NVCC

“Khi sản xuất ra Revolux S9.0, tôi và cộng sự của mình hướng tới những người trẻ, yêu thích thể thao và những thú chơi trên biển, thích những thứ mới mà người khác chưa trải nghiệm. Để điều khiển phương tiện, người lái chỉ cần có bằng lái ca nô cao tốc.” – bà Hương cho biết thêm.

Thời gian ra mắt Revolux S9.0 dự kiến là ngày 12/12 với mức giá dưới 1 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đường sắt trên Mặt Trăng quả là ý tưởng táo bạo và khó tin. Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây đã tuyên bố đang nghiên cứu kế hoạch triển khai xây dựng hệ thống đường sắt đầu tiên trên Mặt Trăng và tìm kiếm nguồn tài trợ cho dự án này.

Tàu cao tốc tuyến TP.HCM – Côn Đảo đã đi vào hoạt động từ 7h sáng nay (13/5). Người dân giờ đây sẽ có thêm lựa chọn khi muốn di chuyển từ TP.HCM đến Côn Đảo và ngược lại.

Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh về tình trạng giá vé máy bay cao bất thường, Cục Hàng không đã vào cuộc xác minh. Qua rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé máy bay, Cục Hàng không Việt Nam không phát hiện hãng nào vi phạm trong việc bán vé trên các đường bay nội địa.

Vận đen của hãng Boeing đã kéo dài từ tháng 1 và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu sẽ kết thúc. Một máy bay 737 bốc cháy và trượt khỏi đường băng ở Senegal khiến ít nhất 10 người bị thương. Một máy bay 737 khác lại gặp sự cố nổ lốp khi đang hạ cánh tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 9/5.

Trong thời điểm giá vé máy bay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, để phục vụ hành khách đi lại dịp cao điểm hè 2024, ngành đường sắt sẽ tăng cường chạy thường xuyên tàu tuyến Bắc – Nam, đồng thời áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé.

Một tai nạn hàng không nữa lại xảy đến, tiếp tục chuỗi vận đen của Boeing. Sự cố xảy ra khi máy bay chở hàng Boeing 767, thuộc hãng vận tải FedEx Airlines, không mở được càng đáp khi hạ cánh tại sân bay Istanbul, buộc phải hạ cánh khẩn cấp.