Cà phê đường tàu không phải là văn hóa du lịch
Sự hiếu kỳ của khách ngồi uống cà phê sát đường ray tàu hỏa và cách mà các chủ quán điều hành để khách có thể chụp ảnh cùng tàu chạy qua, bất chấp rủi ro tính mạng.
Dù ý thức được mức độ nguy hiểm, nhưng khi tàu đi qua, du khách lại ùa xuống đường ray để tiếp tục check in như chưa từng trải qua nỗi lo sợ mất an toàn trước đó.
Hành lang đường sắt luôn chỉ là hành lang đường sắt, không có bất kỳ lý do gì để một bộ phận hộ dân lợi dụng biến thành nơi kiếm lời, bất chấp không chỉ tính mạng của khách uống café mà còn là sự an toàn của cả đoàn tàu, với hàng trăm hành khách.
Thú vị, ưa mạo hiểm nhưng không có nghĩa là đem tính mạng của mình ra để đánh cược. Nhiều lái tàu đã phải dừng tàu khẩn cấp để du khách có thể kiếm chỗ đứng an toàn. Tháng 9 năm 2022, một du khách người nước ngoài lách qua khu vực chắn tàu vào chụp ảnh và không tránh được cú va chạm với đoàn tàu Lào Cai - Hà Nội bị bắn văng vào tường và gây ùn tắc giao thông khu vực.
Việc dựng quán kinh doanh cà phê gần đường tàu là một hoạt động tự phát, xuất hiện cách đây chưa lâu nay trở thành vấn nạn, cần có biện pháp ngăn chặn và tiến tới dẹp bỏ.
Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.
Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.
Từ ngày 1/1/2025 việc sử dụng, quản lý thiết bị giám sát hành trình với các ô tô sẽ có nhiều quy định mới.
Liên quan đến việc nhóm học sinh vi phạm giao thông trên đường Nguyễn Trãi vào hôm qua (20/11), chiều nay 21/11, cơ quan chức năng đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng phụ huynh và các em học sinh.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 34/2024 quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.
UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất chủ trương, chốt thời gian triển khai đầu tư xây dựng 03 cầu lớn bắc qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025 - 2030 là cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi.
0