Cà phê đường tàu không phải là văn hóa du lịch

Những năm gần đây, cà phê đường tàu thu hút không chỉ các bạn trẻ thích check-in sống ảo mà còn cả các du khách nước ngoài. Vì lợi nhuận và nhu cầu vẫn có, nên các hộ dân ở khu vực đường tàu nội đô đoạn qua quận Hoàn Kiếm và Ba Đình vẫn lén lút đón khách, bất chấp các quy định về trật tự an toàn giao thông và an ninh đường sắt.

Sự hiếu kỳ của khách ngồi uống cà phê sát đường ray tàu hỏa và cách mà các chủ quán điều hành để khách có thể chụp ảnh cùng tàu chạy qua, bất chấp rủi ro tính mạng.

Dù ý thức được mức độ nguy hiểm, nhưng khi tàu đi qua, du khách lại ùa xuống đường ray để tiếp tục check in như chưa từng trải qua nỗi lo sợ mất an toàn trước đó.

Hành lang đường sắt luôn chỉ là hành lang đường sắt, không có bất kỳ lý do gì để một bộ phận hộ dân lợi dụng biến thành nơi kiếm lời, bất chấp không chỉ tính mạng của khách uống café mà còn là sự an toàn của cả đoàn tàu, với hàng trăm hành khách.

Thú vị, ưa mạo hiểm nhưng không có nghĩa là đem tính mạng của mình ra để đánh cược.  Nhiều lái tàu đã phải dừng tàu khẩn cấp để du khách có thể kiếm chỗ đứng an toàn. Tháng 9 năm 2022, một du khách người nước ngoài lách qua khu vực chắn tàu vào chụp ảnh và không tránh được cú va chạm với đoàn tàu Lào Cai - Hà Nội bị bắn văng vào tường và gây ùn tắc giao thông khu vực.

Việc dựng quán kinh doanh cà phê gần đường tàu là một hoạt động tự phát, xuất hiện cách đây chưa lâu nay trở thành vấn nạn, cần có biện pháp ngăn chặn và tiến tới dẹp bỏ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trên 60% hộ dân của huyện Ba Vì đã được tiếp cận và sử dụng nước sạch sinh hoạt từ hệ thống cấp nước tập trung của thành phố Hà Nội. Huyện phấn đấu đến năm 2025 sẽ hoàn thành mục tiêu 100% hộ dân nông thôn, miền núi được cấp đủ nước sạch sinh hoạt.

Vụ sạt lở đất nghiêm trọng do mưa lớn xảy ra tại thôn 6 xã Ba Trại, huyện Ba Vì, làm 3 cháu nhỏ tử vong. Ngay sau khi nhận được tin, Công đoàn Đài Hà Nội đã đến động viên, thăm hỏi, chia buồn, hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Chiều 14/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn và Ban tổ chức cuộc thi phương án kiến trúc tháp tài chính 108 tầng thuộc dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ hai, lắng nghe bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày phương án trước Hội đồng thi tuyển.

Chủ tịch Mặt trận thành phố yêu cầu huyện Mỹ Đức tiếp tục đổi mới cách thức triển khai, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua.

Sáng 14/5, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh chủ trì hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học Thủ đô nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Kể từ năm 2009 đến nay, Hà Nội đến với Trường Sa không chỉ có tình yêu mà còn là trách nhiệm lớn của đất liền, của Thủ đô hướng về vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.