Cà phê đường tàu vẫn tấp nập khách

Cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý dứt điểm tình trạng bán cà phê ngay sát đường tàu đoạn đi qua phường Điện Biên, quận Ba Đình, dù đã nhiều lần Đài Hà Nội và các cơ quan truyền thông phản ánh.

Dù đã lập rào chắn, cắt cử hẳn bảo vệ trực, nhưng  các  quán cà phê vẫn tấp nập khách du lịch. Tập trung đông nhất là đoạn đường tàu nằm giữa phố Trần Phú và phố Phùng Hưng.

Tất cả quán cà phê đều nằm trong hành lang an toàn giao thông đường sắt. Cho đây là vấn đề lịch sử để lại nên cả chính quyền và đơn vị quản lý đều chưa có phương án giải quyết dứt điểm.

Cà phê đường tàu vẫn tấp nập khách.

Những hình ảnh như trên khiến nhiều người thót tim, nhưng không phải là hiếm trên phố Cafe đường tàu.
“phố” cà phê đường tàu ngang nhiên tồn tại.

Du khách coi đây là trải nghiệm mạo hiểm khi đến thăm Hà Nội. Chính vì vậy, “phố” cà phê đường tàu bị cấm, thậm chí nhiều lần bị dẹp bỏ, nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại trước sự bất lực của cơ quan chức năng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội phải là địa phương đi đầu phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số là đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Luật Thủ đô (sửa đổi) được Quốc hội thông qua, không chỉ là niềm vui của các cấp chính quyền thành phố mà còn là niềm vui chung của người dân Thủ đô.

Những nét kiến trúc cổ kính còn được lưu giữ đến ngày hôm nay ở phố Hàng Than, với chùa, đình, những căn nhà cũ xây theo lối Pháp...

Trao đổi bên hành lang Quốc hội sáng 28/6, sau khi Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua, các đại biểu đều mong muốn Thủ đô của cả nước ngày càng phát triển, xứng tầm với các nước trên thế giới.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và Ủy ban nhân dân huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn huyện Gia Lâm giai đoạn 2024 - 2025.

Năm 2024, thành phố Hà Nội tiếp tục dành nguồn ngân sách thành phố để hỗ trợ 70% học phí nâng cao năng lực quản lý cho lãnh đạo các doanh nghiệp.