Cà phê mèo giúp nâng cao nhận thức bảo vệ động vật

Tại thành phố Erbil, Iraq, có quán cà phê mèo với khoảng 40 con mèo là địa chỉ thú vị đối với những yêu mến động vật. Nhà hàng ra đời nhằm mục đích chăm sóc những chú mèo bị bỏ rơi và nâng cao nhận thức về bảo vệ động vật.

Các khách hàng đến đây vừa nhâm nhi tách cà phê và chơi đùa với những chú mèo lông xù trong không gian yên tĩnh và thư thái. Chị Aya al-Mahmoud, chủ quán cà phê, cho biết phần lớn mèo trong quán đều là mèo được nhận nuôi. Chị hy vọng rằng ý tưởng về nhà hàng này sẽ giúp mọi người quan tâm nhiều hơn đối với động vật và đặc biệt là những chú mèo.

Các khách hàng đến đây vừa nhâm nhi tách cà phê và chơi đùa với những chú mèo lông xù trong không gian yên tĩnh và thư thái

Quán cũng có không gian dành riêng cho những người sợ mèo. Những bàn cà phê nhỏ được ngăn cách băng kính để khách hàng quan sát những chú mèo từ xa. Chủ nhà hàng cho biết nhiều người sau một thời gian quan sát đã dần làm quen với những chú mèo và không còn sợ chúng.

Nhiều khách hàng cho biết, họ đến đây để được thư giãn, vui chơi với mèo và quên đi những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đối thoại Shangri-La năm nay dự kiến chứng kiến nhiều phiên thảo luận "nóng", trong bối cảnh khu vực và thế giới có nhiều biến động.

Cơ quan Bảo vệ dữ liệu Tây Ban Nha (AEPD) đã ra lệnh đình chỉ các ứng dụng có tên "Thông tin ngày bầu cử" (EDI) và "Đơn vị thông tin cử tri" (VIU), do có khả năng vi phạm luật bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha.

Khoảng 18 triệu người Sudan đang đối mặt với nạn đói, trong đó có 3,6 triệu trẻ em đang bị suy dinh dưỡng trầm trọng.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết lực lượng an ninh nước này đã kiểm soát được tình hình ở thủ phủ Noumea của New Caledonia, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Thái Bình Dương sau 2 tuần xảy ra vụ bạo loạn nghiêm trọng.

Nga và Ukraine vừa tiến hành trao đổi tù binh theo thỏa thuận trao đổi 100 tù binh mỗi bên do Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất làm trung gian.

Nghị sĩ Ukraine Alexey Goncharenko tiết lộ nhóm huấn luyện viên quân sự đầu tiên từ Pháp đã được phái đến Ukraine.