Ca sĩ Đinh Trang buồn về những học trò vô ơn

Một câu chuyện buồn được ca sĩ Đinh Trang chia sẻ về học trò và những người lập nhóm kín để nói xấu người khác sau lưng. Cộng đồng mạng dậy sóng về sự xấu xí của một vài nghệ sỹ trẻ.

 

“Từ đêm qua đến nay, làng âm nhạc Hà Nội rúng động bởi câu chuyện một nhóm ca sỹ trẻ, sinh viên thanh nhạc theo đuổi dòng nhạc Opera lập nhóm rồi nói xấu, chê bai từ các NSND kỳ cựu trong dòng nhạc này, đến các vocalist hàng đầu Việt Nam hiện nay, điều bức xúc hơn cả, là nhóm này cùng nhau xúm vào nói xấu, chê bai, khinh miệt, hạ bệ chính cô giáo của mình - một người từng đoạt giải Á quân dòng nhạc thính phòng cuộc thi Sao Mai, một phụ nữ sau sinh nở đang cố gắng vượt qua những khó khăn của bản thân để tiếp tục theo đuổi nghề hát, nhất là dòng nhạc thính phòng cổ điển vô cùng khó khăn này.” – Đó là những gì nhà báo Ngô Bá Lục mở đầu cho bài viết trên trang cá nhân, với tiêu đề  “Sự Khiêm tốn và Lòng biết ơn”.

Bài viết sáng nay đã tóm tắt về sự việc đang gây chú ý đặc biệt trên mạng xã hội liên quan đến ca sĩ Đinh Trang và những học trò cũ vô ơn của mình.

Ca sĩ Đinh Trang

Tối qua (11/10), ca sĩ Đinh Trang - Á quân dòng nhạc Thính phòng cuộc thi Sao Mai 2013 đã đăng tải một bài viết dài trên trang cá nhân, thuật lại câu chuyện đau lòng của cô với 3 ca sĩ trẻ Lan Quỳnh, Hà My, Minh Mẫn, cùng một người đàn ông tên Lương Vũ Hải - trưởng nhóm Operaphillia.

Về cơ duyên làm “thầy” của 3 ca sĩ trẻ này, Đinh Trang kể: “Tôi nghĩ họ thấy con người và trình độ của tôi không tệ nên anh Hải và cả 3 em đã đặt niềm tin, gửi gắm tôi tư vấn, dạy dỗ, dựng bài cho cuộc thi Sao Mai 2022. Cũng thật may mắn khi tôi giúp được các em đạt được những thành công nhất định. Đặc biệt có em Lan Quỳnh đã dành giải quán quân dòng Thính phòng. Bản thân tôi khi đó sắp sinh bé thứ 2 nhưng vẫn nhiệt tình giúp đỡ, tư vấn chọn bài, dựng bài, truyền bí quyết thi cử, thậm chí chọn từng phục trang cho các bạn. Lan Quỳnh đăng quang khi bé con vừa đầy tháng, tới nay bé vừa hơn 1 tuổi, còn bé lớn được 3 tuổi.”

Ca sĩ Đinh Trang cũng cho biết sức khỏe của mình bị ảnh hưởng rất lớn sau 2 lần sinh nở liên tiếp. Đón nhận những khó khăn đó, cô vẫn nỗ lực hết sức để phục hồi giọng hát và vóc dáng. Nhưng khi quay trở lại với nghề, chính những người từng nhờ vả, mang ơn cô, nay lại miệt thị, mỉa mai, và cản trở cảm hứng làm nghề của nữ ca sĩ.

Ca sĩ trẻ Lan Quỳnh - quán quân Sao Mai 2022 dòng Thính phòng, học trò cũ của ca sĩ Đinh Trang

“Mới đây vào tối ngày 30/9, Báo Tia Sáng tổ chức cho tôi một minishow, đây là một kỉ niệm đánh dấu việc trở lại sân khấu của Đinh Trang sau 3 năm hoàn thành thiên chức người mẹ. Tôi thấy cô học trò của mình ngồi dưới theo dõi tôi từ đầu đến cuối một cách thầm lặng – Lan Quỳnh. Lòng thầm vui tưởng học trò cũ tới động viên mình, nhưng hết chương trình em đứng dậy về luôn, không một lời chào hỏi. Sau đó  tôi lại được đọc những dòng tin nhắn của nhóm kín Operaphillia, họ bàn bạc, giao việc ai sẽ là người đi xem tôi hát, Quỳnh quay và gửi vào nhóm những đoạn sạn của tôi, rồi mấy cô học trò cũ cùng anh Lương Vũ Hải rôm rả bình luận, phán xét về tôi như ảnh dưới đây. Tôi che/t lặng, có thứ gì lạnh lẽo hơn lòng người? Các bạn lấy những hạt sạn của tôi ra mổ xẻ, hả hê, đặc biệt Lan Quỳnh với những lời lẽ rất thâm và sâu cay. Gạt đi hết tình thầy trò, thay vì chia sẻ khó khăn với tôi thì giờ đây các em lại lạnh lùng mổ xẻ thân xác, giọng hát sau sinh của tôi. Thật chua chát khi đó lại chính là những người mình tâm huyết, kì vọng. Tôi đã dạy các bạn ko thu học phí mà. Tôi luôn nghĩ cho các bạn nhưng giờ đây các bạn làm tôi tổn thương khi đưa tôi lên bàn luận, đánh giá và mỉa mai tôi trên một group có 33 thành viên, các thành viên trong nhóm là sinh viên các trường nhạc. Tôi đã run lên, tim đập nhanh và sau đó ngồi lại hỏi vì sao họ làm vậy với tôi? Tôi đã thức trắng một đêm để đọc từng tin nhắn chúng biết ơn tôi, đọc kỹ tin nhắn group để hiểu động cơ của chúng, kể từ ngày phát hiện ra sự thật nay đã 10 ngày rồi.”

Ca sĩ Đinh Trang cho biết cô biết về điều này đã 12 ngày qua, đến giờ mới cân bằng lại được tâm lý. Lý do nữ ca sĩ muốn chia sẻ câu chuyện này với cộng đồng vì cô không mong muốn một ngày nào đó, nhiều nghệ sỹ nữa cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh như cô. Đồng thời, Đinh Trang mong muốn cùng tạo dựng cách ứng xử tốt đẹp hơn trong cộng đồng nghệ sỹ, nhất là với các bạn trẻ mới bắt đầu con đường nghệ thuật.

Chia sẻ bài viết của ca sĩ Đinh Trang, nhà báo Hà Tùng Long cho biết anh sốc vì không bao giờ dám nghĩ những người được dạy dỗ căn bản về tinh hoa âm nhạc và vẫn hàng ngày tiếp cận với giới nghệ sĩ lại có thể có những lời nói và hành vi như thế.

Nhà báo Ngô Bá Lục cho rằng, sự việc hôm nay là một lời cảnh tỉnh cho nhiều bạn trẻ về sự ứng xử trong các mối quan hệ hiện nay.

Ca sĩ Đinh Trang từng giành giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2013 dòng nhạc thính phòng và được chú ý với album Bến xưa, album Hát đợi anh về, MV Nỗi nhớ mùa xuân, MV Bài ca hy vọng… Cô tốt nghiệp thạc sĩ thanh nhạc với điểm 10, cao nhất khóa cao học chuyên ngành thanh nhạc năm 2016-2018 của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nhận xét về Đinh Trang, NSƯT Đăng Dương cho rằng cô là "một giọng Opera đẹp hiếm có, xứng đáng là đại diện cho thế hệ 8x của âm nhạc thính phòng Việt Nam".

Sau câu chuyện đau lòng của ca sĩ Đinh Trang, Quán quân Sao Mai 2015 dòng nhạc thính phòng Bảo Yến sáng nay cũng bất ngờ chia sẻ câu chuyện bức xúc của mình với 2 trong 4 nhân vật được Đinh Trang nhắc đến. Cô kêu gọi anh chị em nghệ sĩ cùng chung tay tẩy chay việc bạo hành trên mạng xã hội và những hành động không trong sáng khác mà một số người đã, đang và sẽ làm với anh chị em nghệ sĩ.

Ca sĩ Bảo Yến - quán quân Sao Mai 2015 dòng nhạc thính phòng cũng chia sẻ câu chuyện "nhức nhối" liên quan đến nhóm người này

Vụ ồn ào đang được chia sẻ “chóng mặt” trên mạng xã hội. Tài khoản Facebook của 3 ca sĩ trẻ Lan Quỳnh, Hà My, Minh Mẫn, và ông Lương Vũ Hải đều đã bị khóa. Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội chiều nay, ca sĩ Đinh Trang cho biết, có 2 người đã nhắn tin xin lỗi, nhưng cô không phản hồi, vì cho rằng vấn đề này cần được làm sáng rõ để ngăn chặn những tư duy độc hại có thể lây lan và tác động tiêu cực đến thệ hệ sau này.

Một số ý kiến của khán giả lên án những tư duy, và hành vi vô ơn, độc hại của nhóm người này:

- Theo dõi nhóm Operaphilia từ rất lâu rồi, tuy nhiên thì hôm nay cảm thấy thực sự thất vọng. Trình độ chưa xét tới, nhưng với tâm thái của họ thì họ thật sự mang khuynh hướng phản lại người đã dìu dắt họ, quy chụp hạ bệ những người tiền bối một cách không thương tiếc.

- Sinh viên - Ca sĩ và tương lai là Giáo viên thanh nhạc mà tư cách xuống cấp như vậy⁉ Rồi làm sao dạy người khác?

- Coi như là sự nghiệp vất vả gây dựng đi hết rồi. Chẳng có cơ hội nào mà hoạt động chính quy nữa. Tổ chức nào dám nhận các bạn về?

- Vô ơn bạc bẽo, chưa là cái gì đã nghĩ mình lấp lánh.

- Biết tất cả các nhân vật được nhắc tới và xin phép unfriend tất cả vì tư cách làm người quá kém.

- Mình thấy thương cho chị Đinh Trang vì bị học trò làm tổn thương, xâu xé mặc dù chị đã tận tâm với họ như thế nào. Với bản thân mình là người còn đang phải học hỏi từ nhiều nơi nhiều chỗ, mình thấy hành động không thể chấp nhận được.

- Bài học cảnh tỉnh cho tất cả các bạn ở bất kỳ nghề gì. Muốn làm nghề trước tiên học cách làm người đã nhé.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, nhà thiết kế Tuấn Trần - tác giả của bộ trang phục 'lạ' mà nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trong liveshow 'Ngày em thắp sao trời' cho biết, những chiếc huy hiệu của bộ trang phục này được anh mua từ một số Brand trong nước.

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ 2024 hứa hẹn sẽ là show thực tế được quan tâm trong thời gian tới, mang đến một mùa giải bùng nổ với nhiều thử thách thú vị. Khác với format cũ, chương trình đã tạo một bước đi mới trong vị trí Supporter – họ là những người sẽ đồng hành và hỗ trợ các quý ông tỏa sáng trong chương trình.

Hồ Ngọc Hà - 'nữ hoàng giải trí' của showbiz Việt ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang. Sau khi trở thành ‘Friend Of The House’ - Bạn thân thương hiệu của thương hiệu thời trang danh tiếng toàn cầu Gucci, Hồ Ngọc Hà tiếp tục có mặt trong vai trò này của thương hiệu BLVGARI. Đặc biệt, nữ ca sĩ trở thành người đầu tiên tại Việt Nam có được vinh hạnh này, cùng với đại diện nam là Sơn Tùng M-TP.