Ca sĩ Vy Vy 'chữa lành' bằng câu chuyện âm nhạc

Tại TP. Hồ Chí Minh, ca sĩ Vy Vy ra mắt album đầu tay mang tên “Buộc vào cơn gió”, giữ nguyên phong cách sáng tác đặc trưng của Vy Vy, mở ra một câu chuyện âm nhạc chữa lành qua chương đầu tiên.

Vy Vy tên thật Đỗ Phương Vy, từng là á khoa đầu vào ngành Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. Cô là tác giả nhiều ca khúc nổi tiếng như “Bồng bềnh bồng bềnh”, “Như lần đầu” và “Xứ sở miên man”. Đam mê âm nhạc, Vy Vy luôn lấy cảm xúc làm nền tảng cho từng sản phẩm của mình. Trước khi ra mắt với vai trò ca - nhạc sĩ, cô chủ yếu đăng tải các bản cover trên mạng xã hội.

Dù tự nhận mình là tân binh, Vy Vy đầu tư kỹ lưỡng cho album với 8 ca khúc được chuẩn bị chỉn chu. Cô đã mất hơn một năm kể từ lúc viết những nốt nhạc đầu tiên đến khi hoàn thiện phần phối khí. Tại buổi họp báo chiều 1/10, Vy Vy vô cùng xúc động trước sự xuất hiện và tình cảm của gia đình, nhiều nghệ sĩ thân thiết kế cùng giả. Nữ ca sĩ trẻ cho biết: “Tôi từng có giai đoạn bấp bênh trong những ngày mới theo đam mê âm nhạc. Vy Vy thời điểm đó thậm chí còn keo kiệt với bản thân. Việc phát hành album 'Buộc vào cơn gió' khiến tôi cảm thấy giấc mơ của mình tăng dần thành hiện thực”.

Vy Vy khoe sắc trong sáng, đáng yêu tại buổi ra mắt album đầu tay.

Trong album “Buộc vào cơn gió”, ngay từ những giai điệu đầu tiên, người nghe sẽ cảm nhận được sự trưởng thành của Vy Vy kể từ khi cô tham gia “Big song big deal”. Album mang đến sự đa dạng trong âm nhạc khi Vy Vy kết hợp nhiều thể loại như jazz, bed pop, ambient country, pop swing, ballad và folk, tạo nên một bức tranh âm nhạc đầy màu sắc.

Vy Vy hát live các ca khúc mới, chứng tỏ khả năng trình diễn và giọng hát truyền cảm xúc.

Về phần hình ảnh, album mang đến cảm giác nhẹ nhàng, tiêu đề như những bức tranh phong cảnh với gam màu đa sắc. Mỗi bài hát là một câu chuyện nhỏ, cả album là sự tổng hòa của những khoảnh khắc thơ mộng trong cuộc đời của một cô gái trẻ. Đó có thể là một Vy Vy bình yên ngồi giữa thư viện trong “Nằm và đọc sách”, ngồi trên xe và chìm vào ánh hoàng hôn trong “Tân ca” hay đầy trăn trở giữa “Đại dương” trong “Anh muốn đi đâu”.

Vy Vy hy vọng album là cơn gió làm mát tâm hồn của mọi người trước những khó khăn.

Là một trong những khách mời tham gia sự kiện, ca sĩ Trang Pháp chia sẻ: “Tôi cảm thấy may mắn khi chung nhà với người em tài năng như Vy Vy. Tôi cũng như tất cả mọi người đều muốn gửi tình yêu thương đến Vy Vy trong ngày đặc biệt này. Tin rằng, ước mơ của em sẽ được hấp thụ vào cơn gió và bay thật xa”.

Á hậu - MC Hoàng Oanh nhận lời làm MC, hỗ trợ quan trọng sự kiện của người em Vy Vy. Tuy không thể có mặt do đang ở nước ngoài, ca sĩ Hoàng Dũng - cố vấn âm nhạc của album đã quay video gửi lời chúc mừng cũng như khen ngợi tài năng và những nỗ lực của Vy Vy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

20h hôm nay 5/10, thí sinh Triển vọng nhất tại đêm chung kết Tiếng hát Hà Nội 2023 Dương Ngọc Ánh sẽ đem tới cho quý vị khán giả minishow mang tên “Chiếc khăn Piêu”, cùng những ca khúc được khán giả yêu thích như “ Cô gái vót chông”, “ Áo mùa đông”, “Hương ngọc lan”...

Da LAB đã ra mắt MV "Bầu trời mới" vào tối 2/10, đánh dấu chặng hành trình cuối cùng của thành viên Cào trước khi chính thức hoạt động độc lập.

Tiếp nối hai đêm diễn thành công tại Singapore vào tháng 6 vừa qua, concert "Sketch a rose" của ca sĩ Hà Anh Tuấn trở lại đầy ấn tượng tại Úc, để lại những cảm xúc đặc biệt cho 2600 khán giả có mặt trực tiếp.

Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội đã trở lại. Để tham dự cuộc thi năm nay, từ ngày 1/10 đến hết ngày 3/11/2024, thí sinh có thể tải ứng dụng Hanoi On và đăng ký theo cách dưới đây.

Đêm nhạc của Hà Anh Tuấn tại Australia sẽ diễn ra tối 29/09 tại biểu tượng âm nhạc và kiến trúc của thế giới - Nhà hát con sò Sydney Opera House.

“Hoàng tử indie” Vũ. chính thức ra mắt MV mới mang tên “Nếu Những Tiếc Nuối”. Đây cũng là ca khúc chủ đề cho “Bảo Tàng Của Nuối Tiếc” - album phòng thu thứ 3 của nam ca sĩ, đánh dấu sự trở lại sau 2 năm kể từ album 'Một Vạn Năm' đầy thành công.