Cá voi bất ngờ trở lại vùng biển Phú Yên

Đã từ rất lâu rồi, cá voi mới xuất hiện trở lại ở vùng biển thuộc tỉnh Phú Yên. Hình ảnh đẹp và khá kì thú được một người dân địa phương ghi lại tại vùng biển khu danh thắng Mũi Điện, thị xã Đông Hòa vào ngày 05/07.

Thời điểm ghi hình, cá voi bơi dạt vào vùng biển chỉ cách vách đá và đất liền 200m. Người trực tiếp ghi lại đoạn clip này là một trong ba thành viên trên đoàn tàu thu mua cá cơm. Trong lúc tàu hoạt động tại khu vực vùng biển danh thắng Mũi Điện thì phát hiện cá voi đang bơi gần tàu cá nên dùng điện thoại ghi hình lại.

Theo người dân địa phương, khu vực biển này trước đây cá heo thường xuyên xuất hiện nhưng cá voi thì rất hiếm. Chi cục Thủy sản Phú Yên nhận định, có thể cá voi di chuyển vào vùng gần bờ kiếm thức ăn.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, nếu bắt gặp cá voi người dân không nên tiến lại gần, phải giữ khoảng đảm bảo an toàn và tuyệt đối không được đánh bắt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 4/10, Công an TP.HCM phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà MPlaza Saigon trên đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, với sự tham gia của gần 2.600 người.

Trong khuôn khổ chương trình tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp, sáng 4/10, tại Paris, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới, sáng tạo (FrancoTech).

Tình trạng người trẻ hút thuốc lá điện tử đang ngày càng gia tăng, bởi các em coi đây như một trào lưu thời thượng, thể hiện sự sành điệu của bản thân.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, sinh viên là một trong những đối tượng chính của tín dụng đen, lừa đảo tài chính bởi việc thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức pháp luật.

Bộ Công an đề xuất nâng mức phạt thành 30 đến 40 triệu đồng đối với hành vi lái xe ô tô đi ngược chiều và lùi xe trên đường cao tốc.

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung cứu trợ, hỗ trợ đối với những địa phương còn bị ngập lụt.