Các bác sĩ Hàn Quốc bác bỏ đề xuất của chính phủ

Ngày 20/4, Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc (KMA), nhóm vận động hành lang lớn nhất Hàn Quốc đại diện cho các bác sĩ, đã bác bỏ đề xuất của chính phủ nước này về việc trao quyền tự chủ cho các trường đại học trong việc quyết định chỉ tiêu tuyển sinh sinh viên y khoa từ 50 - 100% trong năm học 2025.

Theo KMA, đề xuất của chính phủ là nỗ lực nhằm giải quyết tình hình hiện tại nhưng nó không phải là một giải pháp cơ bản để giải quyết khủng hoảng y tế hiện nay.

Trước đó, chính phủ Hàn Quốc đã chấp nhận các đề xuất từ hiệu trưởng các trường đại học quốc gia, cho phép tất cả 32 trường cao đẳng, đại học y trên toàn quốc, nơi phân bổ 2.000 suất tuyển sinh y khoa mới, cắt giảm tới 50% chỉ tiêu được phân bổ ban đầu trong năm 2025.

Ngày 20/4, Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc (KMA) đã bác bỏ đề xuất của chính phủ nước này về việc trao quyền tự chủ cho các trường đại học trong việc quyết định chỉ tiêu tuyển sinh

Động thái này đánh dấu sự điều chỉnh lập trường của chính quyền Tổng thống Yoon Suk Yeol về việc tăng 2.000 chỉ tiêu tuyển sinh sinh viên trường y năm 2025 vốn được kiên quyết giữ vững trong suốt thời gian qua. Đây được coi là sự nhượng bộ đáng kể từ chính phủ nhằm giải quyết khủng hoảng y tế kéo dài hơn hai tháng qua, gây tổn thất nặng nề cho các bệnh viện và khiến người dân bức xúc.

Hiện có hơn 90% trong số 13.000 bác sĩ thực tập sinh và bác sĩ nội trú của Hàn Quốc đã bỏ nhiệm vụ tại các bệnh viện đa khoa kể từ ngày 20/2, để phản đối quyết định của chính phủ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát Israel đã đụng độ với những người biểu tình chống chính phủ ở Tel Aviv.

Tình trạng lũ lụt kỷ lục ở miền nam Brazil khiến hơn 170 người thiệt mạng và nửa triệu người phải đi sơ tán.

Khi thời gian vận động tranh cử đã kết thúc, các cuộc thăm dò cho thấy đảng cực hữu Pháp đang tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của mình.

Giá cả hàng hóa ở Bolivia đã tăng lên kể từ khi âm mưu đảo chính quân sự thất bại vào thứ Tư (26/6), làm xấu thêm bức tranh kinh tế vốn đã chịu áp lực suy thoái.

Người dân ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti được hưởng khoảng bình yên hiếm hoi sau khi cảnh sát Kenya đến hỗ trợ kiểm soát bạo lực băng đảng ở đây.

Thất bại của ông Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump khiến Đảng Dân chủ lo ngại.