Các bến xe đổi mới, nâng cao chất lượng để hút khách

Lãnh đạo sở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định, cơ quan quản lý nhà nước đã nhận diện rõ những bất cập về xe 'dù', bến 'cóc' và đang nỗ lực xử lý. Tuy nhiên, để thu hút hành khách, các bến xe và doanh nghiệp vận tải cần phải phối hợp chặt chẽ, đồng hành với nhau để cùng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ. Yêu cầu này đã đang được các đơn vị quan tâm thực hiện, hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Đầu năm 2024, nhiều hành khách qua lại Bến xe Mỹ Đình không khỏi bất ngờ trước diện mạo mới, hiện đại, văn minh tại khu vực nhà chờ, quầy vé… Ấn tượng cũ về không gian chật chội, ngột ngạt nay đã được thay thế bởi sự khang trang, tiện lợi và thân thiện của Bến xe trong năm mới  đối với mỗi hành khách vào bến đi xe.

Nhiều hành khách qua lại Bến xe Mỹ Đình không khỏi bất ngờ trước diện mạo mới, hiện đại, văn minh tại khu vực nhà chờ, quầy vé…

Cùng với đó, các bến xe lớn của Hà Nội cần đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin; tổ chức trung chuyển hành khách nhằm nâng cao chất lượng phục vụ để thu hút hành khách đến bến.

Thời gian gần đây, hành khách đi lại giữa Hà Nội và Thanh Hoá rất tiện lợi khi bến xe Nước Ngầm tổ chức hoạt động trung chuyển khách ngay tại bến xe theo yêu cầu, vừa tiết kiệm thời gian cho hành khách, vừa đảm bảo trật tự an toàn giao thông, khắc phục được tình trạng lộn xộn trước cửa bến xe.

Bến xe Nước Ngầm tổ chức hoạt động trung chuyển khách ngay tại bến xe theo yêu cầu

Trong thời gian ngắn đợi xe trung chuyển, nhiều hành khách thường xem tủ trưng bày hành lý, tài sản của khách để quên tại bến, kèm theo khuyến cáo: Hành khách chú ý kiểm tra hành lý trước khi lên xe! Nhiều hành khách đã tìm lại được tài sản, vật dụng để quên, nhưng cũng có nhiều đồ vật lâu ngày, không có người nhận lại sẽ được Bến xe trao tặng, ủng hộ cho hội người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều hành khách thường xem tủ trưng bày hành lý, tài sản của khách để quên tại bến, kèm theo khuyến cáo: Hành khách chú ý kiểm tra hành lý trước khi lên xe!

Nâng cao chất lượng phục vụ cần bắt đầu từ những hành động, việc làm thiết thực, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Cùng với việc đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, ứng dụng công nghệ thông tin, đồng hành kết nối cùng doanh nghiệp, các đơn vị Bến xe đã và đang chủ động tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng nhằm bảo đảm an ninh trật tự; thực hiện tốt các quy tắc ứng xử nơi công cộng. Đây cũng là chương trình hành động, là việc làm thường xuyên để hướng tới mục tiêu xây dựng các bến xe là điểm đến an toàn - văn minh và có chất lượng phục vụ cao, xứng đáng là các trung tâm đầu mối vận tải đưa đón khách từ các tỉnh, thành phố đến với Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công nghệ số phát triển đã khiến cho khoảng cách giữa con cái và cha mẹ ngày càng trở nên xa hơn, bởi sự khác biệt về thế hệ, quan điểm và cách sống của mỗi thành viên trong gia đình.

Tình trạng kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm diễn ra tràn lan trên mạng internet, các trang mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử. Nhiều người tiêu dùng sập bẫy, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông và Báo VnExpress phối hợp tổ chức vừa khai mạc tại TP.HCM, mở ra không gian giao lưu thú vị cho người yêu thích game và các doanh nghiệp game trong nước và quốc tế.

Kéo dài từ năm này qua năm khác, hơn 2km đường 70 kết nối quận Hà Đông - Nam Từ Liêm vẫn dở dang. Việc chậm hòan thiện đã kéo theo nhiều hệ lụy về an toàn giao thông, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông bởi sự thiếu ý thức của một một số người dân khi ngang nhiên dừng đỗ xe, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Dự án “Phụ nữ làm chủ cuộc đời” đã được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố triển khai sáng nay 11/5 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của trên 1000 cán bộ, hội viên, phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố.

Mới đây, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Nội vụ hoàn thiện hồ sơ cải cách tiền lương để báo cáo Bộ Chính trị trong tháng 5, sau đó triển khai chế độ tiền lương mới. Đây sẽ là cơ sở để xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật triển khai chế độ tiền lương mới từ ngày 1/7 theo chỉ đạo của Chính phủ.