Các bến xe đổi mới, nâng cao chất lượng để hút khách

Lãnh đạo sở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định, cơ quan quản lý nhà nước đã nhận diện rõ những bất cập về xe 'dù', bến 'cóc' và đang nỗ lực xử lý. Tuy nhiên, để thu hút hành khách, các bến xe và doanh nghiệp vận tải cần phải phối hợp chặt chẽ, đồng hành với nhau để cùng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ. Yêu cầu này đã đang được các đơn vị quan tâm thực hiện, hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Đầu năm 2024, nhiều hành khách qua lại Bến xe Mỹ Đình không khỏi bất ngờ trước diện mạo mới, hiện đại, văn minh tại khu vực nhà chờ, quầy vé… Ấn tượng cũ về không gian chật chội, ngột ngạt nay đã được thay thế bởi sự khang trang, tiện lợi và thân thiện của Bến xe trong năm mới  đối với mỗi hành khách vào bến đi xe.

Nhiều hành khách qua lại Bến xe Mỹ Đình không khỏi bất ngờ trước diện mạo mới, hiện đại, văn minh tại khu vực nhà chờ, quầy vé…

Cùng với đó, các bến xe lớn của Hà Nội cần đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin; tổ chức trung chuyển hành khách nhằm nâng cao chất lượng phục vụ để thu hút hành khách đến bến.

Thời gian gần đây, hành khách đi lại giữa Hà Nội và Thanh Hoá rất tiện lợi khi bến xe Nước Ngầm tổ chức hoạt động trung chuyển khách ngay tại bến xe theo yêu cầu, vừa tiết kiệm thời gian cho hành khách, vừa đảm bảo trật tự an toàn giao thông, khắc phục được tình trạng lộn xộn trước cửa bến xe.

Bến xe Nước Ngầm tổ chức hoạt động trung chuyển khách ngay tại bến xe theo yêu cầu

Trong thời gian ngắn đợi xe trung chuyển, nhiều hành khách thường xem tủ trưng bày hành lý, tài sản của khách để quên tại bến, kèm theo khuyến cáo: Hành khách chú ý kiểm tra hành lý trước khi lên xe! Nhiều hành khách đã tìm lại được tài sản, vật dụng để quên, nhưng cũng có nhiều đồ vật lâu ngày, không có người nhận lại sẽ được Bến xe trao tặng, ủng hộ cho hội người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều hành khách thường xem tủ trưng bày hành lý, tài sản của khách để quên tại bến, kèm theo khuyến cáo: Hành khách chú ý kiểm tra hành lý trước khi lên xe!

Nâng cao chất lượng phục vụ cần bắt đầu từ những hành động, việc làm thiết thực, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Cùng với việc đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, ứng dụng công nghệ thông tin, đồng hành kết nối cùng doanh nghiệp, các đơn vị Bến xe đã và đang chủ động tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng nhằm bảo đảm an ninh trật tự; thực hiện tốt các quy tắc ứng xử nơi công cộng. Đây cũng là chương trình hành động, là việc làm thường xuyên để hướng tới mục tiêu xây dựng các bến xe là điểm đến an toàn - văn minh và có chất lượng phục vụ cao, xứng đáng là các trung tâm đầu mối vận tải đưa đón khách từ các tỉnh, thành phố đến với Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.

Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.

Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.

Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).

Hội nghị công bố Nghị quyết số 1255/NQ-UBTVQH15 ngày 24/10/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023 - 2025 diễn ra vào ngày 22/11.

Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho hai phi công vụ rơi máy bay YAK-130 ở Bình Định.