Các bến xe sẵn sàng phục vụ hành khách dịp Tết 2024

Theo ước tính của thành phố Hà Nội, lưu lượng hành khách qua các bến xe dịp cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn sẽ tăng gấp ba lần so với ngày thường. Do đó, các bến xe trên địa bàn Thủ đô đã lên phương án, sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đáp ứng đủ phương tiện vận tải cũng như có các biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Hành khách đến bến xe Mỹ Đình những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đông và hối hả hơn, những người về với gia đình sớm có thể cảm nhận không khí xuân đang đến rất gần. Lượng hành khách qua bến được dự đoán sẽ tăng gấp hai đến ba lần, và để đảm bảo nhu cầu, bến xe Mỹ Đình đã lên kế hoạch tăng cường phương tiện, phối hợp cùng các đơn vị vận tải bảo đảm số lượng xe để vận hành theo biểu đồ hoạt động đã đăng ký và tăng cường giải tỏa khách khi có yêu cầu phát sinh.

Ông Vương Duy Dũng – Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình chia sẻ: “Chúng tôi xác định những đợt cao điểm hành khách tăng cao, nên đã phối hợp với các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị phương tiện một cách tốt nhất để đưa hành khách về quê an toàn. Bên cạnh đó cũng phối hợp với các đơn vị chức năng như công an phường, quận, thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông đội 6 để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp trước trong và sau Tết”.

Các bến xe sẵn sàng phục vụ hành khách dịp Tết 2024.

Với các doanh nghiệp vận tải, việc cạnh tranh ở thời điểm hiện tại đến từ chất lượng phục vụ và các biện pháp đảm bảo an toàn cho hành khách trên mỗi chuyến đi. Cùng với việc ký cam kết thực hiện nghiêm chỉnh nội quy, quy định của bến xe, các phương tiện đã được chuẩn bị chu đáo, lái phụ xe cũng liên tục được kiểm tra nồng độ cồn và các quy định an toàn khác.

Với đặc thù nằm ở cửa ngõ phía Nam, bến xe Giáp Bát là nơi lưu lượng hành khách và phương tiện luôn đông đúc, nhân viên bến xe được yêu cầu trực 100% quân số trong những ngày cao điểm, tăng cường công tác kiểm tra xe xuất bến tại đường xe ra, đảm bảo xe xuất bến không chở quá tải, phải có lệnh và theo đúng quy trình, quy định.

Bên cạnh những đơn vị vận tải, nhà xe đăng kí tuyến, các bến xe thuộc Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội cũng đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp gần 1.000 phù hiệu vận tải, bên cạnh đó cũng đề nghị Tổng Công ty Vận tải Hà Nội chỉ đạo các đơn vị hoạt động buýt chuẩn bị sẵn sàng phương án huy động xe dự phòng để phục vụ nhu cầu của của người dân trong những ngày cao điểm trước, trong và sau Tết. Khuyến cáo người dân nên mua vé trong bến, tránh tình trạng vé giả, cò vé, ảnh hưởng đến hành trình trở về gia đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 11/05, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024. Hội thi có sự tham dự của 8 phường, với gần 100 vận động viên tranh tài.

Vào ngày 13/5, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng, Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Sáng 11/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đông Anh tổ chức Đại hội lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương tới dự và chỉ đạo đại hội.

3 tháng, hơn 560 người nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm… Theo Bộ Y tế, chỉ trong quý I/2024, cả nước xảy ra 16 vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 650 người phải nhập viện cấp cứu, điều trị, trong đó có 3 người tử vong. Đó là những con số đáng báo động về tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, gây lo ngại trong nhân dân.

Điền thông tin qua cổng dịch vụ công trực tuyến, khi người dân tới điểm đăng ký xe để hoàn tất các thủ tục, chỉ mất chưa đến 5 phút. Theo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, đây là một trong những điểm mới trong công tác đăng ký và quản lý phương tiện từ đầu năm 2024 đến nay.

Thông tư 15/2022 Bộ Công an quy định sau 20 ngày, tính theo ngày thông thường kể từ khi cơ quan công an gửi thông báo phạt nguội, mà người vi phạm không đến giải quyết thì phương tiện sẽ bị đưa vào phần mềm cảnh báo đăng kiểm của Cục Đăng kiểm Việt Nam.