Các bệnh viện Hà Nội chủ động phòng chống rét cho bệnh nhân

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, rét đậm ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân, các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động phòng chống rét cho bệnh nhân trong quá trình khám, chữa bệnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng tại thành phố, tăng 34 trường hợp so với tuần trước, bước vào đỉnh dịch tay chân miệng chu kỳ lần 1.

Trong những năm gần đây, ngành y dược của Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc trong công tác điều trị và trang thiết bị y tế ngày càng tiên tiến, hiện đại. Để có được những kết quả đó, là nhờ vào sự nỗ lực của các bộ, ban, ngành và những sự kiện kết nối doanh nghiệp giữa Việt Nam và các nước thông qua các sự kiện hội thảo, triển lãm quốc tế về lĩnh vực này.

Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận gần 600 ca mắc tay chân miệng, tăng 63% so với cùng kỳ năm 2023, chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin về kết quả phân tích của Viện Pháp y Quốc gia đối với sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Ban Tuyên giáo trung ương đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội các cấp chủ động nghiên cứu, kịp thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân. Phấn đấu đạt tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt tới 95% dân số vào năm 2025.