Các cấp Hội phụ nữ đăng ký công trình thi đua

Thiết thực hưởng ứng ngày Quốc tế phụ nữ và kỷ niệm 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp hội phụ nữ đã phát động thi đua cao điểm. Hội viên các chi hội đăng ký nhiều phần việc, công trình cụ thể, với mong muốn góp phần vào sự phát triển của kinh tế, xã hội Thủ đô.

Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàn Kiếm vừa tổ chức chương trình kỷ niệm, đồng thời phát động đợt thi đua đặc biệt. Trên tinh thần phát huy lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước”. 21 cơ sở hội đã đăng ký thực hiện và hoàn thành ít nhất một công trình, phần việc, thiết thực vì phụ nữ, trẻ em. Tiếp tục rà soát và đề xuất hỗ trợ sửa chữa ''Mái ấm tình thương'' cho phụ nữ thuộc gia đình chính sách, phụ nữ yếu thế, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Duy trì và nâng cao chất lượng các đoạn đường, tuyến phố bích họa, nở hoa, tham gia xây dựng đô thị văn minh, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc, thực hiện an sinh xã hội, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, xây dựng thành phố hoà bình, sáng tạo…

Quận Hoàn Kiếm tổ chức Chương trình kỷ niệm, đồng thời phát động đợt thi đua đặc biệt.

Trong chương trình cũng đã diễn ra Liên hoan các câu lạc bộ văn hóa - thể thao phụ nữ quận Hoàn Kiếm và phần trình diễn áo dài của các Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở với chủ đề ''Áo dài sắc xuân''.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/5, Quận ủy Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt 19/5. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến dự và trao tặng huy hiệu Đảng cho các đảng viên ưu tú. Cùng dự có Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo.

Để đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đồng thời khuyến khích người dân tham gia sử dụng dịch vụ qua ứng dụng VNeID, UBND thành phố Hà Nội đề xuất hỗ trợ 100% mức phí phải nộp của công dân Việt Nam khi có yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, trải qua nhiều vị trí công tác, đồng chí Đào Duy Tùng luôn thể hiện là người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc với tư duy đổi mới và tầm nhìn trí tuệ cao.

Hà Nội là đô thị có lượng rác thải sinh hoạt lớn, rác cồng kềnh chiếm tỷ lệ cao hơn so với nhiều địa phương. Thực trạng này đã và đang trở thành gánh nặng cho môi trường, gây lãng phí tài nguyên, làm chậm quá trình tái chế, tuần hoàn rác tại Hà Nội.

Gần đây, Đài Hà Nội có đề cập tới tình trạng trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hiện không đảm bảo về cơ sở vật chất và môi trường sư phạm, khi các em học sinh phải học nhờ tại cơ sở tâm linh và học chung khu vực dân cư.

Theo Luật Giao thông Đường bộ, các loại xe như công nông, xe ba bốn bánh tự chế bị cấm lưu hành, sử dụng. Tuy nhiên, thời gian qua, loại phương tiện này vẫn lưu hành khá phổ biến, nhất là tại các xã làng nghề bởi khả năng chở được nhiều hàng, luồn lách trong đường làng ngõ xóm.