Đài Hà Nội

TP.Hà Nội25°/27°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

25°C / 27°C

Khoa học và công nghệ phải trở thành động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Người dân mong muốn khi Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua, những tồn tại cố hữu sẽ được khắc phục, hứa hẹn mang lại bứt phá của lĩnh vực này.

Chiều 6/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại biểu Phạm Thị Thanh Mai - Đoàn ĐBQH Tp Hà Nội nhận thấy, các số liệu còn chưa trùng khớp với nhau được, đặc biệt là về nợ xây dựng cơ bản. Đại biểu đề nghị cần đánh giá thực trạng một cách toàn diện, đầy đủ nhất về “bức tranh” nợ xây dựng cơ bản.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, trong số 10 thí sinh sẽ được hỗ trợ đặc biệt trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập, có 8 em bị gãy tay, không thể tự làm bài thi.

Khu công nghiệp Phụng Hiệp ở huyện Thường Tín có tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng, thời hạn sử dụng 50 năm.

Khoa học và công nghệ phải trở thành động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Người dân mong muốn khi Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua, những tồn tại cố hữu sẽ được khắc phục, hứa hẹn mang lại bứt phá của lĩnh vực này.

Chiều 6/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong gần 5 năm giữ chức vụ, đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hiệp hội An ninh mạng quốc gia với những chỉ đạo quyết liệt đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong công tác an ninh tình hình mới, đặc biệt là an ninh mạng, góp phần đưa an ninh mạng trở thành động lực lớn cho sự phát triển quốc gia và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đến nay phần trên cao dài 8,5 km của dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Nhổn - ga Hà Nội sẽ được đưa vào khai thác thương mại vào đầu tháng 7 tới.

Chiều 6/6, Thành uỷ Hà Nội tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp về chủ đề, phương châm, đề cương chi tiết báo cáo chính trị Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ thành phố.

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thông báo tạm ngừng tổ chức lễ viếng, lễ tưởng niệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ từ 10/6 đến hết ngày 12/8/2024.

Quẩy Hà Nội chẳng cầu kỳ, phức tạp nhưng lại là một trong những món ăn kèm ưa thích của nhiều người.

Bằng kỹ thuật điêu khắc trên kính, nghệ nhân Phạm Hồng Vinh đã sáng tạo nên những tác phẩm tranh kính độc đáo, tạo nên dấu ấn riêng biệt.

Việc nâng tầm giá trị ẩm thực Hà Nội, xây dựng thành sản phẩm du lịch ẩm thực đang được thành phố quan tâm, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Mùa hè đến, gác lại những bộn bề của cuộc sống, người Hà Nội đến bể bơi cả sáng, trưa, chiều, tối để rèn luyện sức khỏe và làm dịu đi sự bức bối trong những ngày hè nóng nực.

Là một trong số ít quốc gia vẫn giữ chế độ quản lý hộ khẩu khá nghiêm ngặt, Chính phủ Trung Quốc cũng đang cải cách sâu rộng chế độ này để thúc đẩy đô thị hóa và nâng cao sức sống toàn diện cho vùng nông thôn.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuyên bố chính phủ nước này sẽ siết chặt các quy định để trục xuất những người bày tỏ ủng hộ hoạt động khủng bố.

Hơn 180 triệu trẻ, chủ yếu tập trung ở 20 quốc gia, đang sống trong tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng, nguy cơ gặp phải những tác động bất lợi đối với sự tăng trưởng và phát triển thể chất.

Cơ quan Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc thông báo tàu lấy mẫu vật của tàu Thường Nga-6 đã trở lại quỹ đạo Mặt Trăng và ghép nối thành công với tổ hợp tàu quỹ đạo và tàu trở về.

Chính phủ đã giao Ngân hàng Nhà nước tiếp tục có giải pháp trước mắt và lâu dài để quản lý thị trường vàng.

Theo các chuyên gia, so với giá vàng thế giới, không gian giá giảm vẫn còn rộng, giá vàng những ngày tới có khả năng sẽ tiếp tục giảm.

Trước phiên giao dịch hôm nay, vàng SJC trong nước tiếp tục ghi nhận mức giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với cùng thời điểm sáng qua. Ở chiều mua vào, mức giảm sẽ phụ thuộc vào từng doanh nghiệp.

Từ đầu tháng 6 đến nay, đã có 9 ngân hàng tăng lãi suất huy động. Khoảng 20 ngân hàng tăng lãi suất trong tháng 5, với một số nhà băng điều chỉnh tăng 2 - 3 lần.

Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở và Luật Đất đai đi vào thực thi sớm hơn dự kiến, từ 1/8/2024, sẽ đem lại cho thị trường bất động sản những thay đổi tích cực.

Tất cả các doanh nghiệp được kiểm tra hồ sơ kê khai thuế năm 2022 đều kê khai quyết toán thuế không đúng, phải xử lý tài chính 138 tỷ đồng.

Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương báo cáo về quỹ đất đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, các dự án đang triển khai, các dự án đã hoàn thành từ năm 2021 và hoàn thành trong năm 2025.

Hai máy bay do Trung Quốc phát triển đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên sử dụng nhiên liệu sinh học sản xuất trong nước.

Nhà sản xuất ô tô của Ý Lancia vừa cho ra mắt mẫu xe thể thao mang tên Ypsilon HF, được lấy cảm hứng từ xe đua, chạy hoàn toàn bằng điện.

Mercedes Benz mới điều chỉnh giá bán cho những dòng xe C-Class và E-Class với mức giảm đến 320 triệu đồng trước tình hình nhiều hãng xe phải chủ động giảm giá sản phẩm.

Gần một nửa số máy bay A321Neo tại Việt Nam đang buộc phải tạm dừng khai thác do liên quan đến lệnh triệu hồi động cơ của nhà sản xuất Pratt & Whitney.

Vào giai đoạn cuối cùng chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 công lập, việc chú ý tâm lý, thể chất cho các em học sinh cần được quan tâm.

Trong những kỳ thi trước, không chỉ thí sinh sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận thi cử mà hành vi này diễn ra với cả giáo viên và phụ huynh.

Xây dựng phương án, chủ động ứng phó với các tình huống phát sinh, nhằm đảm bảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 được diễn ra an toàn và tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh là yêu cầu của Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố năm học 2024 - 2025 tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn quận Hai Bà Trưng vào sáng ngày 5/6.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, trong số 10 thí sinh sẽ được hỗ trợ đặc biệt trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập, có 8 em bị gãy tay, không thể tự làm bài thi.

Tuần lễ Festival Huế 2024 kéo dài từ hôm nay 7/6 đến ngày 12/6. Thời điểm này, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang đón đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Một nghi lễ độc đáo - "Lễ Ban Quạt” đã được tái hiện ngay tại Thềm Rồng Điện Kính Thiên, cùng với các phong tục Ngày Tết Đoan Ngọ của người Việt.

Tối 5/6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948-11/06/2024), chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Việt Nam - Khát vọng vươn xa” đã diễn ra mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả.

Có tới 57% du khách Việt Nam cho biết họ đang lên kế hoạch cho một chuyến đi tìm về thiên nhiên trong năm nay.

Bệnh viện Bưu điện vừa cứu sống người bệnh nhồi máu cơ tim cấp, sốc tim do huyết khối gây tắc hoàn toàn thân chung động mạch vành trái. Đây là trường hợp vô cùng hi hữu bởi với tình huống trên người bệnh sẽ ngừng tim ngay. Tỷ lệ cứu sống gần như bằng không.

Các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim và đột quỵ, bệnh đái tháo đường… là những “kẻ giết người thầm lặng” nhưng nhiều người không để tâm phòng ngừa.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa thực hiện thành công một ca phẫu thuật sử dụng hệ thống nẹp tăng trưởng cải tiến để chữa trị vẹo cột sống bẩm sinh.

Hai bé gái bị đuối nước khi đi nghỉ cùng bố mẹ tại khu nghỉ dưỡng ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Một trẻ đã tử vong, cháu còn lại đang được điều trị tích cực vì tình trạng tổn thương rất nặng.

Thắng lợi kịch tính 3-2 của ĐT Việt Nam trước Philippines tối 6/6 không chỉ giúp HLV Kim Sang Sik có màn ra mắt như mơ. Chiến thắng này còn giúp các Chiến binh Sao vàng níu giữ hy vọng mong manh vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Với việc Novak Djokovic rút lui khỏi giải quần vợt Pháp mở rộng, Casper Ruud đã vào bán kết mà không tốn một giọt mồ hôi.

Việc cựu HLV Fiorentina chuyển đến Rossoblu thực sự là một động thái hoàn hảo cho tất cả các bên.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, Bỉ đã không gặp nhiều khó khăn để giành một chiến thắng tạo đà tâm lý tốt trước thềm Euro 2024.

Sau thời gian chờ đợi, tối 5/6, chương trình thực tế về âm nhạc Việt Nam - Anh Trai “Say Hi” chính thức tung MV Theme Song mang tên “THE STARS”.

Lấy chủ đề tình cảm gia đình, ‘Gia tài của Ngoại’ hứa hẹn sẽ lấy đi nhiều nước mắt của khán giả khi khởi chiếu tại các phòng vé Việt vào ngày 7/6.

Hai đêm diễn của nhóm nhạc huyền thoại người Ireland tại Hà Nội đã tạo nên những khoảnh khắc đầy cảm xúc và bùng nổ cho người hâm mộ.

Cuối năm nay, nhân vật Venom (Eddie Brock) do Tom Hardy thủ vai trong loạt phim được yêu mến của vũ trụ siêu anh hùng sẽ tái xuất trong bom tấn mới mang tên ‘Venom: The last dance’ (Venom: Kèo cuối).

Phố đi bộ hồ Ngọc Khánh sẽ hoạt động trước ngày 10/10/2024; Công an Hà Nội sẵn sàng đảm bảo tuyệt đối an toàn kỳ thi tuyển sinh THPT; Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp để đào tạo kỹ năng mềm cho thanh niên... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:15

Mối tư thù giữa hai dòng họ Vũ Đình và Trịnh Bá ngày càng căng thẳng. Việc ông Hàm đào mồ mả để trả thù đã bị bại lộ. Liệu cuộc đời ông Hàm sẽ gặp phải những hệ luỵ gì? Những người liên quan đến ông trong gia đình sẽ gặp phải những rắc rối ra sao?

00:27:53

Rót đầy ly nước ấm từ chiếc bình giữ nhiệt, tôi mở toang cánh cửa sổ bên hông nhà, một buổi sớm mai trong lành, ríu rít tiếng chim hoà với âm thanh khe khẽ phát ra từ các ngôi nhà gần bên. Ngày mới lại bắt đầu.

00:15:19

Thảo luận, phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022; Chính phủ yêu cầu không để 'vàng hóa' nền kinh tế; Thêm 3 ngân hàng tăng mạnh lãi suất tiết kiệm; LHQ kêu gọi giảm căng thẳng dọc biên giới Lebanon - Israel… là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.