Các cơ thủ Việt Nam bị cấm dự giải quốc tế

Liên đoàn Billards châu Á (ACBS) ra lệnh cấm các cơ thủ pool Việt Nam dự giải thế giới, vô tình khiến các vận động viên carom cũng bị ảnh hưởng.

Theo Liên đoàn Billiards châu Á, án phạt xuất phát từ việc Việt Nam đã tự tổ chức giải Hà Nội Open vào tháng 10/2023 mà không được ACBS cấp phép.

Được biết, giải đấu đã được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho phép. Ngay sau giải đấu, các cơ thủ góp mặt tại Hà Nội Open bị cấm thi đấu, trong số đó có những tay cơ hàng đầu châu lục và Việt Nam, ngoại trừ trường hợp của Dương Quốc Hoàng.

Nhiều cơ thủ bị cấm thi đấu sau khi tham dự Hà Nội Open

Trong công văn Liên đoàn Billiards châu Á gửi tới Cục Thể dục Thể thao, các thành viên của Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam bị cấm dự giải của ACBS, Liên đoàn Pool thế giới (WPA), Liên đoàn Billiards và Snooker quốc tế (IBSF) trong sáu tháng.

Quyết định có hiệu lực từ 13/07/2024 đến 12/01/2025. Điều kiện để dỡ án phạt là Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam phải nộp 5.000 USD cho ACBS.

Hiện tại, Cục Thể dục Thể thao đã chuyển cho Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội giải quyết vụ việc.

Các cơ thủ carom Việt Nam cũng bị ảnh hưởng từ giải đấu Hà Nội Open diễn ra vào tháng 10/2023.

Ngoài các cơ thủ pool Việt Nam thì án phạt này cũng trực tiếp ảnh hưởng đến các vận động viên carom như Trần Quyết Chiến hay Bao Phương Vinh khi đều trực thuộc Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam (VBSF).

ACBS được Hội đồng Olympic châu Á (OCA) bảo trợ nên các cơ thủ pool và carom của Việt Nam không được phép tham dự Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á tại Thái Lan diễn ra vào tháng 11/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tiếp đón Persepolis của Iran trên sân nhà trong khuôn khổ AFC Champions League, ngay ở phút thứ 2, Al-Ahli đã có bàn mở tỉ số do công của cựu tiền vệ Barcelona Franck Kessie.

Đến sân nhà của Al Shorta trong trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Champions League, trong ngày siêu sao Cristiano Ronaldo không thể góp mặt trong đội hình, Al Nassr đã không thể có được điều mà họ mong muốn trong trận ra quân ở mùa giải mới.

Dù thiếu vắng tiền đạo chủ chốt Nguyễn Đa Hải do đã nhận thẻ đỏ trong trận bán kết với Thái Sơn Nam, nhưng U20 Thái Sơn Bắc vẫn thể hiện được tinh thần thi đấu quyết tâm trước nhà đương kim vô địch.

Chức vô địch tại Chicago đã giúp Jon Rahm chính thức vượt qua Joaquin Niemann để giành vị trí dẫn đầu trên xếp hạng cá nhân của LIV Golf League mùa giải 2024.

Cây vợt nữ người Anh Sonay Kartal đã giành danh hiệu WTA đầu tiên với chiến thắng tại giải quần vợt Tunisia mở rộng.

Trên sân vận động Vinh, Sông Lam Nghệ An tiếp đón SHB Đà Nẵng tại vòng 1 V-League.