Các địa phương kêu gọi tàu thuyền tránh bão

Theo dự báo, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông sau khi mạnh lên thành bão số 4 sẽ ảnh hưởng trực tiếp khu vực các tỉnh miền Trung. Nhiều tỉnh thành yêu cầu người dân gia cố nhà cửa, cấm biển, gọi tàu thuyền vào bờ.

Bộ đội biên phòng các tỉnh, thành tuyến biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận đã phối hợp với các lực lượng và chính quyền địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho gần 61.000 phương tiện/ 306.725 người biết diễn biến, hướng đi của áp thấp nhiệt đới để chủ động di chuyển vòng tránh, thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Trong đó có 50 tàu/ 1.558 người hoạt động khu vực Bắc Biển Đông và quần đảo Hoàng Sa; 7.548 tàu/ 40.912 người hoạt động khu vực khác và 59.162 tàu/ 264.255 người neo đậu tại bến.

Bộ đội biên phòng bắn pháo hiệu thông báo cho các phương tiện hoạt động trên biển chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên thành bão. Ảnh: Báo Tiền phong.

Đến 12h trưa 18/9, 100% tàu thuyền của tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào bờ neo đậu an toàn.

Quảng Nam kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn. Ảnh: Báo Tiền phong.

Lực lượng bộ đội biên phòng các tỉnh đang tiếp tục phát thông tin, thông báo cho các phương tiện còn hoạt động trên biển nắm diễn biến tình hình của áp thấp nhiệt đới. Đồng thời, duy trì trực tổng 3.063 cán bộ, chiến sĩ; 305 phương tiện các loại sẵn sàng tham gia xử lý khi có tình huống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.

Trong bão số 3, cây si cổ thụ gắn liền với khuôn viên tòa biệt thự Pháp cổ có tuổi đời hơn trăm tuổi ở góc phố Trần Hưng Đạo - Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bật gốc.

Sáng 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Chiều 19/9, Văn phòng Trung ương Đảng ra thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII.

Hướng tới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tổ hợp Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ được khánh thành vào thứ 7 ngày 21/9.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.