Các điểm đến hấp dẫn ở Hà Nội dịp 2/9

Nghỉ lễ 2/9 ở Hà Nội là một kế hoạch lý thú khi Thủ đô có rất nhiều điểm tham quan, từ các công trình hiện đại đến các di tích lịch sử, những vùng thiên nhiên trong lành.

Hà Nội vào thu, sẽ rất tuyệt vời nếu bạn lựa chọn lên Hồ Gươm đi dạo vào buổi sáng và buổi tối. Có thể bạn sẽ cảm nhận được không khí se se lạnh rất dễ chịu. Khu vực phố cổ với nhiều món ăn ngon và phố đi bộ sẽ cho bạn một ngày trải nghiệm thú vị.

Còn quanh Hồ Tây, ngoài những ngôi chùa nổi tiếng, du khách có thể trải nghiệm hoạt động giải trí tại Công viên nước Hồ Tây, chơi các môn thể thao như chèo thuyền.

Các điểm du lịch tâm linh, lịch sử luôn thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách gần xa. Bạn hãy thử đến đấy vào buổi tối. Với tour "Trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám", khách tham quan thấy một diện mạo mới hoàn toàn của khu di tích, có những trải nghiệm mới, những cảm xúc khác biệt so với  tham quan và khám phá ban ngày.

Tour đêm Hoàng thành Thăng Long đang được nhiều người yêu thích.

Tour đêm Hoàng thành Thăng Long cũng đang được nhiều người yêu thích. Trong không gian lưu dấu lịch sử ngàn năm của Hoàng thành Thăng Long, âm nhạc hàn lâm sẽ đem đến cho du khách những cảm nhận thật sâu lắng. Hành trình tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” kéo dài khoảng 1 giờ 30 phút.

Nếu bạn yêu thích đại dương nhưng không thể đến biển vào dịp này, thì có thể tới những bãi biển nhân tạo ở khu vực ngoại thành Hà Nội thuộc huyện Gia Lâm, hay khám phá các thủy cung ở một số trung tâm thương mại hiện đại trong nội đô.

Di chuyển lên phía tây thành phố, đến Ba Vì, ta sẽ được đắm chìm trong thiên nhiên mát lành. Nhiều người đã chọn núi Ba Vì để đạp xe, checking, camping. Thời điểm tháng 8, một số con thác ở đây có nhiều nước đổ vể tạo cảnh quan hùng vĩ. Các nhà khai thác du lịch đã tổ chức nhiều tour trải nghiệm tắm rừng lý thú.

Nhưng dù bạn có đến địa điểm nào, thì vào sáng ngày Quốc khánh 2/9, hãy nhớ đến chứng kiến lễ thượng cờ lúc 6h tại quảng trường Ba Đình. Những ngày này, rất đông người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc tụ về đây. Lựa chọn điểm đến là Quảng trường Ba Đình trong kỳ nghỉ lễ, nhiều người đã có được cảm xúc tự hào và biết ơn khi được sống trong một đất nước thanh bình, độc lập, tự do.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tết Trung Thu không chỉ là dịp để trẻ nhỏ thỏa thích tận hưởng những món ăn và đồ chơi truyền thống mà còn là dịp để các thành viên trong gia đình xum họp, bày tỏ tình cảm ấm áp, thân thương dành cho nhau. Sự gắn kết tình thân quý giá ấy đã tô đậm thêm nét đẹp văn hoá cổ truyền đậm đà bản sắc của dân tộc, tạo nên một không khí Tết Trung thu - Tết đoàn viên rộn ràng, đầy hào hứng. Những ngày sát tết Trung thu, các cửa hàng bán bánh nướng bánh dẻo luôn tất bật. Người mua bánh thắp hương, người mua bánh làm quà, người lại mua để thưởng thức.

Mỗi độ thu về, những gánh cốm rong lại có mặt khắp phố phường Hà Nội. Món quà dân dã thanh tao này khiến bất kỳ ai thưởng thức qua cũng nhớ mãi.

Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã nhanh chống, nỗ lực, bất kể ngày đêm dọn dẹp, chỉnh trang đường phố. Những việc làm đầy tự giác, trách nhiệm này là minh chứng cho thấy, người Hà Nội dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn đoàn kết, đồng sức, đồng lòng vì một Thủ đô luôn tươi xanh, sạch đẹp, văn minh.

Tại làng Thuỵ Ứng (Hòa Bình, Thường Tín, Hà Nội), những chiếc sừng khi qua bàn tay khéo léo của nghệ nhân Lê Thị Thuận, đều trở thành những món đồ tinh xảo, đẹp mắt.

Trong suốt thời gian xảy ra bão số 3 và hoàn lưu bão, hoạt động tại nhiều nơi tại Hà Nội đôi phần gián đoạn. Ngày hôm nay, trời đã trong xanh trở lại, mọi thứ dần nhộn nhịp, trở lại cuộc sống ngày thường.

Hà Nội những ngày này, nước lũ dâng cao nhiều nơi do lưu lượng nước trên thượng nguồn đổ xuống. Đến làng Phú Thứ, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm những ngày mưa lũ, không khó để bắt gặp không khí khẩn trương ở các xưởng làm thuyền tôn.