Các hãng hàng không cạnh tranh hơn khi tăng trần giá vé

Từ hôm nay (1/3), giá trần trên các đường bay nội địa được điều chỉnh tăng thêm 5% so với mức trước đây. Việc điều chỉnh này không đồng nghĩa với việc các hãng hàng không đồng loạt tăng giá vé máy bay, ngược lại sẽ tạo điều kiện cho các hãng tiếp tục thực hiện chính sách giá vé linh hoạt, tăng sức cạnh tranh.

Từ 1/3, theo Thông tư số 34 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2019 về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa, giá vé máy bay phổ thông nội địa sẽ tăng trung bình từ 3,75 - 6,67%, trong đó có đường bay tăng lên 4 triệu đồng/vé một chiều.

Theo đó, các đường bay có khoảng cách dưới 500km có mức giá trần là 1.600.000 đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế - xã hội và 1.700.000 đồng/vé/chiều với các đường bay khác.

Với đường bay từ 500km đến dưới 850km có mức giá trần là 2.250.000 đồng/vé/chiều (giá cũ là 2.200.000 đồng); Đường bay có khoảng cách từ 850km đến dưới 1.000km có giá vé tối đa là 2.890.000 đồng/vé/chiều (giá cũ là 2.790.000 đồng); Đường bay từ 1.000km đến dưới 1.280km có giá trần là 3.400.000 đồng/vé/chiều (giá cũ là 3.200.000 đồng) và đường bay có khoảng cách từ 1.280km trở lên là 4.000.000 đồng/vé/chiều (giá cũ là 3.750.000 đồng).

Mức giá tối đa đã bao gồm toàn bộ chi phí hành khách phải trả cho một vé máy bay, trừ thuế giá trị gia tăng và các khoản thu hộ cho cảng hàng không (bao gồm giá phục vụ hành khách và giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý; khoản giá dịch vụ với các hạng mục tăng thêm).

Ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - cho biết: "Đây cũng là lần điều chỉnh sau gần 10 năm, từ 2015 đến nay. Trong suốt thời gian qua, rất nhiều chi phí thay đổi đối với ngành hàng không, đặc biệt là giá nhiên liệu cũng như các yếu tố về tỉ giá, do ngành hàng không sử dụng ngoại tệ rất nhiều trong cơ cấu chi phí của mình. Việc điều chỉnh giá cũng là điều kiện giúp các hãng hàng không bù đắp được các chi phí bị điều chỉnh trong suốt gần 10 năm qua."

Ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc hãng hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines. (Ảnh: Đỗ Linh)

Trước lo ngại của nhiều hành khách cho rằng giá vé máy bay sẽ tăng khi giá trần tăng, ông Hà cho rằng đây cũng là cơ hội cho các hãng hàng không tiếp tục điều chỉnh dải giá của mình trên hệ thống bảng đường bay nội địa. Có nghĩa là khi được nới mức giá trần, bản thân Vietnam Airlines cũng có cơ hội tiếp tục đầu tư chất lượng dịch vụ của mình cho phân khúc giá có khả năng chi trả cao. Đồng thời có cơ hội cho các hãng hàng không kéo được mức giá của mình xuống thấp hơn để có thể phục vụ nhu cầu của hành khách ở phân khúc có khả năng chi trả thấp hơn hoặc các giai đoạn thấp điểm của thị trường, chúng tôi sẽ có thêm nhiều chương trình khuyến mại hơn.

Ông Dương Hoàng Phúc - Quyền Giám đốc Ban thương mại Viettravel Airlines. (Ảnh: Đỗ Linh)

Ông Dương Hoàng Phúc, Quyền Giám đốc Ban thương mại Viettravel Airlines, chia sẻ: "Việc tăng giá trần này là vẫn trong một khuôn khổ giới hạn, đâu đó khoảng 200 nghìn trong khoảng vé 3 triệu. Việc thay đối giá vé này cũng không ảnh hưởng quá lớn đến khách hàng. Nếu hành khách có kế hoạch sớm hơn cho chuyến đi của mình, thì vẫn hoàn toàn có thể “săn” được những cặp vé có mức giá phù hợp trong bối cảnh giá trần tăng."

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.