Các hãng hàng không Việt không sở hữu Boeing 737 Max

Trước sự cố nghiêm trọng cửa thoát hiểm một chiếc máy bay Boeing 737 Max bất ngờ bung ra trên không trung, nhiều quốc gia đang sở hữu dòng máy bay này đã phải dừng khai thác. Còn tại Việt Nam, vấn đề này không quá phức tạp, bởi tính đến thời điểm này, chưa có hãng hàng không nào sở hữu dòng máy bay Boeing 737 Max.

737 Max là dòng máy bay thân hẹp phổ biến nhất của hãng sản xuất máy bay Boeing, cạnh tranh trực tiếp với dòng A320/321 của Airbus. Đến nay, các hãng hàng không của Việt Nam chưa khai thác Boeing 737 Max. Thay vào đó, đều sử dụng máy bay Airbus A320/321 có kích cỡ tương đương.

Hàng không Việt Nam khai thác máy bay Airbus A320/321 thay vì Boeing 737 Max.

Trước đó vào cuối năm 2019, đã từng xuất hiện hình ảnh máy bay Boeing 737 Max 8 được sơn nhận diện thương hiệu của Vietjet tại nhà máy ở Mỹ. Tuy nhiên, chiếc máy bay chưa từng được đưa về Việt Nam.

Còn sau sự cố máy bay Boeing 737 Max 9 bị bung cửa trên bầu trời gần đây nhất, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, nước ta chưa tiến hành đình chỉ các chuyến bay của Boeing 737 Max qua không phận Việt Nam.

Như đã đưa tin, hôm 5/1, một chiếc máy bay Boeing 737 Max 9 của Alaska Airlines khi vừa cất cánh đã gặp sự cố bung một cửa phần giữa thân máy bay. Khi sự cố xảy ra, trên máy bay chở theo 170 khách và 6 thành viên phi hành đoàn, nhưng đã hạ cánh khẩn cấp an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.