Các HLV V-League nói gì về Đình Bắc và 'bệnh ngôi sao'?

Một số HLV V-League vừa lên tiếng và chia sẻ suy nghĩ của mình về việc tiền đạo trẻ Đình Bắc của Quảng Nam bị phạt kỷ luật vì 'bệnh ngôi sao'.

Như Đài Hà Nội đã đưa tin trước đó, tiền đạo trẻ của CLB Quảng Nam Nguyễn Đình Bắc đang gây xôn xao trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Không phải vì anh lại toả sáng trên sân cỏ mà lần này bắt nguồn từ việc tiền đạo sinh năm 2004 này mắc ‘bệnh ngôi sao’ và bị kỷ luật nội bộ.

Theo tiết lộ, cầu thủ này đã vi phạm nhiều lần và có không dưới 4 lần ngủ quên, đến sân tập muộn trong quá trình tập luyện cùng đội. Điều này khiến HLV Văn Sỹ Sơn ra quyết định phạt nặng Đình Bắc nhằm chấn chỉnh lại ngôi sao 20 tuổi, đồng thời cũng làm gương cho những cầu thủ khác trong đội.

Về án phạt, HLV Sỹ Sơn đã yêu cầu cậu học trò rời đội một, xuống tập luyện và sinh hoạt ở đội trẻ và không được thi đấu ở V-League đến khi nào nhận thấy sự tiến bộ.

Đình Bắc gây chú ý khi bị phạt nội bộ vì vi phạm kỷ luật nhiều lần. Ảnh: FBNV.

HLV cho hay do Đình Bắc lại tái phạm nên ông quyết định phạt thật nặng ngôi sao trẻ tuyển Việt Nam. Ông chia sẻ: "Tôi buộc phải mạnh tay. Tôi không chấp nhận lời xin lỗi. Tôi nói "Con cứ về nhà ăn Tết cho đến khi nào chán thì trở lại". Đương nhiên, Đình Bắc không dám về nhà. Cậu ấy mà làm thế thì chết với tôi. Tôi đưa Đình Bắc xuống đội trẻ sinh hoạt và đương nhiên, tôi có tai mắt theo dõi. Chỉ khi nào cậu ấy tiến bộ và biết sửa sai, tôi mới cho trở lại dù hiện tại Quảng Nam đang cần người thi đấu ở V-League".

Bình luận về câu chuyện này, một số HLV của các đội bóng V-League cũng đã chia sẻ từ góc nhìn của mình. Cụ thể, HLV Vũ Tiến Thành của HAGL chia sẻ:

“Tôi nghĩ Đình Bắc cũng chỉ là cầu thủ trẻ và không ảnh hưởng lớn đến chuyên môn của CLB Quảng Nam. Một đội bóng không thể trông chờ vào sức mạnh của một cầu thủ trẻ nào đó mà cần phải dựa vào cả tập thể”.

Bên cạnh đó, HLV Văn Sỹ Sơn một lần nữa chia sẻ thẳng thắn về cậu học trò của mình: “Đình Bắc, bạn ấy chỉ là cầu thủ tiềm năng, chỉ là cầu thủ trẻ. Cậu ấy cần phải được định hướng rất nhiều, phải cố gắng rất nhiều mới có thể trở thành một cầu thủ lớn. Với tôi, có Đình Bắc hay không là điều bình thường vì còn rất nhiều cầu thủ khác có thể thay thế”.

HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ về Đình Bắc. Ảnh: HAGL.

Về HLV Phan Như Thuật của SLNA, ông cho rằng án phạt dành cho cầu thủ trẻ như Đình Bắc là cần thiết để uốn nắn các cầu thủ tốt hơn vì ngoài kỹ năng đá bóng, các cầu thủ phải có kỹ năng ứng xử tốt với xã hội, với cuộc sống.

Với bản thân Đình Bắc, cầu thủ này đã lên tiếng xin lỗi đối với HLV Văn Sỹ Sơn và tập thể CLB Quảng Nam. Tuy nhiên, HLV Văn Sỹ Sơn chưa chấp nhận lời xin lỗi. Hy vọng rằng đây sẽ là bài học để sao trẻ này tiến bộ hơn nữa trong tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước một Leverkusen đang hừng hực khí thế sau khi đã vô địch Bundesliga và sở hữu chuỗi 51 trận bất bại trên mọi đấu trường, Atalanta vẫn xuất sắc giành chiến thắng tới 3-0 để lên ngôi vô địch Europa League 2023/24.

Chelsea và Mauricio Pochettino đã đường ai nấy đi ngay sau khi vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh khép lại đêm 22/5.

HLV Pep Guardiola được vinh danh là HLV xuất sắc nhất mùa giải Premier League 2023-24. Đây cũng là lần thứ năm vị thuyền trưởng của Man City nhận giải thưởng này.

Rạng sáng 22/5, trận chung kết Europa League sẽ diễn ra màn đối đầu đầy hấp dẫn giữa Bayer Leverkusen và Atalanta. Cả hai đội đều xứng đáng có mặt trong trận chung kết và chức vô địch sẽ thuộc về đội bóng bản lĩnh hơn.

Đón tiếp đối thủ mạnh Bình Dương nhưng Quảng Nam đã xuất sắc giành thắng lợi 2-1. Trận thua này khiến Bình Dương đối diện nguy cơ bị đội đầu bảng Nam Định nới rộng cách biệt và "hụt hơi" trong cuộc đua vô địch

Dù bị dẫn trước, HAGL vẫn đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-1 trong trận đấu tại vòng 20 V.League 2023/24 chiều nay để mở ra cơ hội trụ hạng.