Các làng hoa trên cả nước đã sẵn sàng phục vụ Tết

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Thời điểm này, những làng hoa của Hà Nội và cả ở TP Hồ Chí Minh đang tấp nập chuẩn bị vụ Tết. Hàng trăm nghìn chậu hoa nền, hoa lan, hoa cảnh đang tích cực được chăm sóc, để kịp thời đưa ra thị trường đúng vụ Tết.

Năm nay, giá phân bón vật tư tăng cao, trong khi thị trường tiêu dùng vẫn còn là ẩn số, nên các nhà vườn chuẩn bị vụ hoa Tết khá dè dặt để lượng sức mua của thị trường.

Có những nhà vườn trồng lan chuẩn bị 50.000 chậu lan để kịp thời cung ứng ra thị trường dịp Tết.

Từ cách đây gần 1 tháng, các công nhân trồng lan đã tích cực chăm sóc, kích bông để hoa nở đúng dịp và rực rỡ nhất.

Bán chạy và ổn định nhất vẫn là những giỏ lan bình dân dendro có giá vài chục nghìn.

Khó khăn nhất của người trồng hoa năm nay là phân thuốc đầu vào đều tăng, trong khi sức mua còn dè dặt. Dù không dám tăng giá bán so với năm ngoái, nhưng nhiều nhà vườn vẫn đang mỏi mắt chờ thương lái. Sức mua của thị trường năm nay được dự báo sẽ ảm đạm, nhất là với những sản phẩm có giá cao. Các nhà chỉ biết tích cực chăm sóc vườn hoa để chờ thị trường phản hồi.

Năm nay, dưới sức ép của kinh tế, thị trường là bài toán khó với các nhà vườn. Vì vậy, ngoài việc tích cực hỗ trợ bà con đảm bảo năng suất, chất lượng các loại hoa, chính quyền địa phương cũng sẽ tổ chức các điểm bán để tạo sân chơi cho nhà vườn tiêu thụ sản phấm.

Thời tiết năm nay khá thuận lợi cho các làng nghề hoa, cây cảnh. Bởi vậy cùng với các dấu hiệu khởi sắc về kinh tế, tiêu dùng, bà con trồng hoa Tết đang hi vọng thị trường sẽ sớm khởi động, mùa hoa Tết bội thu, đem lại cái Tết rực rỡ cho người dân và ấm áp cho các nhà vườn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với số lượng vàng miếng là 16.800 lượng, giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng trong sáng nay (16/5).

Sáng nay (16/5), tại quận Thanh Xuân, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2024.

Nhật Bản đang nỗ lực đảm bảo hệ thống thanh toán bằng mã QR của nước này, gọi tắt là JPQR, sẽ tương thích với các tiêu chuẩn của 8 quốc gia châu Á bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ và Việt Nam.

Tài khoản bán hàng chính thức của VinFast đã bắt đầu xuất hiện trên Shopee Mall, thu về hơn 9.000 lượt theo dõi. Hãng đã cho lên sàn voucher mua sớm mẫu ô tô điện mini VF3 mới nhất với giá 15 triệu, giúp đơn giản hóa thủ tục đặt cọc.

Trong thông báo vừa phát đi, Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đang điều tra, tiếp tục tìm người bị hại còn dư nợ trái phiếu của 25 gói trái phiếu liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Thị trường chứng khoán phiên sáng nay (15/5) giao dịch trong biên độ hẹp giống như hai phiên trước, khi chưa có nhóm ngành nào đủ mạnh để dẫn dắt chỉ số. Trong khi đó, dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường mạnh hơn trong phiên chiều, đẩy chỉ số chính tăng mạnh.