Các lực lượng Thủ đô đảm an ninh Lễ Quốc tang Tổng Bí thư

Ngày 26/7 – ngày cuối cùng diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tại Hà Nội, lực lượng quân đội, công an cùng sự tham gia của đội ngũ bảo vệ dân phố và thanh niên tình nguyện đã có mặt trên hầu khắp các tuyến đường của Thủ đô đảm bảo an ninh, trật tự, tạo điều kiện cho người dân đến tiễn biệt.

Ngay từ sáng sớm, anh Nguyễn Viết Phi - Tổ bảo vệ dân phố phường Trung Hòa - Quận Cầu Giấy đã có mặt cùng các đội viên tham gia hỗ trợ công an phường sở tại làm công tác trật tự trên các tuyến phố, chăng dây bảo vệ để đảm bảo an ninh trật tự, duy trì đường thông, hè thoáng.

Anh Nguyễn Viết Phi chia sẻ: “Sáng nay, công việc chúng tôi triển khai là giăng dây phản quang và nhắc xe cộ để đúng nơi quy định đảm bảo an ninh trật tự, đường thông hè thoáng tuyến đường Trần Duy Hưng. Với tấm lòng tiếc thương vô hạn cùng tình yêu thương với đồng chí Tổng Bí thư, chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Đến 11h trưa 26/7, hơn 150 chốt trực ở tất cả ngã ba, ngã tư trọng điểm, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của công an thành phố, công an các quận, huyện triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ Lễ Quốc tang, hướng dẫn người và phương tiện giao thông theo lộ trình, kế hoạch, đảm bảo an toàn, thông suốt.

Hơn 150 chốt trực ở tất cả ngã ba, ngã tư trọng điểm góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ Lễ Quốc tang.

Trung tá Nguyễn Quốc Huy - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 cho biết: “Chúng tôi có những phương tiện như xe cẩu kéo, barie, bình phòng cháy chữa cháy nhằm phòng trừ các tình huống phát sinh. Cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ chấp hành nghiêm công tác với tinh thần cao nhất, kịp thời xử lý các tình huống.”

Trước lễ di quan hơn hai giờ đồng hồ, chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm đã thêm một lần nữa họp quán triệt, giao nhiệm vụ cho gần 600 cán bộ, chiến sĩ công an quận và các phường cùng lực lượng bảo đảm bảo an ninh trật tự cơ sở sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông tại hơn 80 vị trí chốt trực trên toàn địa bàn.

Đại tá Mai Tùng Lâm - Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ: “Cán bộ, chiến sĩ tại 83 chốt với gần 600 cán bộ, chiến sĩ cùng 500 đoàn viên, thanh niên của quận, lực lượng an ninh cơ sở, chúng tôi đã triển khai phương án một cách chu đáo, nghiêm túc. Trước giờ tổ chức lễ di quan, chúng tôi đã triển khai trước hai tiếng đồng hồ. Các đơn vị đã vào vị trí tập kết, sẵn sàng nhận và thực hiện nhiệm vụ".

Chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm họp quán triệt, giao nhiệm vụ cho gần 600 cán bộ, chiến sĩ công an quận và các phường cùng lực lượng bảo đảm bảo an ninh trật tự cơ sở.

Nhận thức đây là sự kiện đặc biệt quan trọng, mỗi cán bộ chiến sĩ Công an Thủ đô luôn tập trung cao độ, thực hiện nhiệm vụ với lòng thành kính tới Tổng Bí thư, người con ưu tú của Thủ đô và cả nước, người chiến sĩ cộng sản trung kiên đã có đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Đến 15h, quá trình an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được hoàn tất, các chiến sĩ cảnh sát giao thông lại tiếp tục nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng giao thông sau lệnh cấm đường để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với siêu bão Yagi, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai công tác phòng chống sự cố, thiên tai, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, sẵn sàng cho mọi tình huống.

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.