Các ngân hàng Châu Á đạt lợi nhuận cao trong năm 2022

Theo đánh giá thường niên về ngân hàng toàn cầu của tổ chức McKinsey công bố trong tháng này, các ngân hàng trên khắp Châu Á đang thu lợi từ xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ để chống lạm phát trên toàn cầu.

Theo McKinsey, trên toàn thế giới, lợi nhuận của các ngân hàng trong năm nay đã đạt mức cao nhất trong 14 năm. Doanh thu đạt 6.500 tỷ USD khi lãi suất cao hơn thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận ròng (NIM) tăng mạnh. Chẳng hạn, tại Singapore, ngân hàng DBS đã báo cáo lợi nhuận ròng tăng 35% trong ba tháng tính đến tháng 9. KB Financial Group, tập đoàn tài chính hàng đầu của Hàn Quốc tính theo tài sản, cho biết lợi nhuận ròng đã tăng 19% so với cùng kỳ lên 8.300 tỷ won (6,4 tỷ USD) trong 9 tháng kể từ đầu năm đến nay.

Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) liên tục tăng lãi suất trong năm nay đã tác động đến nhiều ngân hàng trung ương Châu Á, trừ Trung Quốc và Nhật Bản. Do đó, những ngân hàng tại hai nền kinh tế lớn nhất Châu Á không được hưởng lợi từ mức lãi suất cao hơn như những nước khác.

Theo McKinsey, trong ngắn hạn các ngân hàng trung ương vẫn sẽ giữ lãi suất ở mức cao để kiềm chế lạm phát. Đây là tin tốt cho những ngân hàng, khi lãi suất tăng sẽ nâng cao khả năng sinh lời trong các lĩnh vực như tài chính tiêu dùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong nước, giá vàng nhẫn điều chỉnh giảm mạnh tới 800 nghìn đồng/lượng, giao dịch ở mức 76,55 triệu đồng/lượng; vàng miếng SJC cũng điều chỉnh giảm về gần 83 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB - HoSE: MBB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với thu nhập lãi thuần đạt 9.062 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước.

Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau 11 năm dự kiến vào sáng nay 22/4 đã không thể diễn ra vì nhiều nguyên nhân. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phát đi thông báo lùi phiên đấu thầu sang 10h sáng mai 23/4. Xung quanh câu chuyện về giá vàng nói riêng, hay thị trường vàng ở Việt Nam nói chung, có những điều mà không phải ai cũng biết.

Trong tháng 3/2024, tín dụng đã tăng tích cực trở lại sau khi giảm trong hai tháng đầu năm do yếu tố mùa vụ. Đến ngày 29/3, tín dụng nền kinh tế tăng 1,34% so với cuối năm 2023.

Ngày hôm qua, giá vàng trong nước gần như ''bất động'' trong phiên giao dịch cuối tuần. Tuy nhiên, hôm nay (22/4) vàng miếng và vàng nhẫn lại tiếp tục neo ở mức cao với vàng SJC bán ra sát mốc 84 triệu đồng/lượng.

Nhiều ngân hàng vừa công bố kế hoạch tăng vốn điều lệ với mục tiêu củng cố tiềm lực tài chính, phục vụ mở rộng hoạt động tín dụng và kinh doanh. Đáng chú ý, có ngân hàng đặt mục tiêu tăng gấp đôi vốn điều lệ trong năm nay.