Hà Nội Concert - nhớ mùa thu cùng dàn nhạc giao hưởng

Một trong những chương trình âm nhạc đã trở thành thương hiệu của Đài Hà Nội sẽ trở lại vào tuần này - 'Hà Nội Concert - Nỗi nhớ mùa thu'. Đây là một buổi hòa nhạc đặc biệt, mang tới những cảm xúc hoài niệm thu Hà Nội ở cả quá khứ và hiện tại. Đêm nhạc diễn ra trong khán phòng của Nhà hát Hồ Gươm sẽ xua tan giá lạnh của những ngày đầu đông bằng tình yêu và sự thiết tha của các nghệ sĩ, ca sĩ với Hà Nội.

Tiếp nối hai chương trình “Hà Nội Concert - Hoà nhạc năm mới 2023” diễn ra vào ngày đầu năm - 1/1 và “Hà Nội Concert - Giai điệu người lính” vào tháng 7 năm nay, “Hà Nội Concert - Nỗi nhớ mùa thu” sẽ được diễn ra vào 7/12.

Điểm đặc biệt của chương trình Hà Nội Concert lần này chính là các ca khúc sẽ được thể hiện dưới các bản phối cùng nhiều loại nhạc cụ khác nhau

Điểm đặc biệt của chương trình Hà Nội Concert lần này chính là các ca khúc sẽ được thể hiện dưới các bản phối cùng nhiều loại nhạc cụ khác nhau như cello, kèn calrinrt,.. để mang đến những phần trình diễn vừa quen thuộc nhưng cũng đầy mới lạ, thú vị đến với khán giả. Các ca khúc về Chủ tịch Hồ Chí Minh như “Người về đem tới niềm vui”, “Người là niềm tin tất thắng” cùng những bài hát đặc trưng về Thủ đô sẽ được thể hiện rất mới trong chương trình lần này:

Nghệ sĩ Cello Phan Đỗ Phúc chia sẻ: “Thú thật là dân cổ điển nhưng mình không có nhiều cơ hội để chơi những bài hát Việt Nam dù đã được nghe rất nhiều. Lần này thì rất vui vì đây là lần đầu tiên được chơi cho Hà Nội Concert và mình rất thích cách anh Hùng phối khí, chuyển soạn và đồng thời có các sự tương tác khác trên dàn nhạc với cello. Mình cảm thấy tác phẩm rất hấp dẫn và ý nghĩa.”

Nghệ sĩ kèn Clarinet Khánh Quang cho biết: “Đây là chương trình đặc biệt vì gồm nhiều tác phẩm quen thuộc và trữ tình và đặc biệt là bài của mình - Nhớ về Hà Nội. Và hôm nay trong buổi ghép nhạc đầu tiên thì mình cảm thấy mọi thứ rất tròn trịa và diễn ra vô cùng suôn sẻ. Mình rất hi vọng và mong chờ vào buổi biểu diễn được diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm.”

Đây cũng là lần đầu tiên nhóm nhạc nam Oplus được nhiều khán giả yêu thích biểu diễn tại chương trình Hà Nội Concert. Làm việc cùng dàn nhạc giao hưởng cũng khiến Oplus có những trải nghiệm mới.

Đây cũng là lần đầu tiên nhóm nhạc nam Oplus được nhiều khán giả yêu thích biểu diễn tại chương trình Hà Nội Concert.

“Rất vinh dự khi được hát hai bài... Đây là lần đầu tiên Oplus có cơ hội để thể hiện bài hát này. Hát thì Oplus chắc chắn sẽ hát như khi mình hát với các chương trình khác. Nhưng khi hát với một dàn nhạc giao hưởng thì rất khác với khi hát với một ban nhạc, nên Oplus sẽ dành thời gian để tập luyện kĩ lưỡng. Mặc dù như vậy, nhưng ngày hôm nay đến ghép với dàn nhạc thì cũng có rất nhiều điều mới nên mỗi bài cũng phải tập đến 1-2 lần . Tuy nhiên, Oplus đang cảm thấy rất háo hức và thấy bản chuyển soạn của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cho hai bài nhạc này rất là hay.” - ca sĩ Nguyễn Quang Minh (nhóm nhạc Oplus) chia sẻ.

Bên cạnh sự tập luyện chỉn chu của các nghệ sĩ cùng các ca sĩ khách mời, buổi hòa nhạc không thể thiếu sự chỉ huy đầy tâm huyết của nhạc trưởng nổi tiếng người Nhật Bản Honna Tetsuji.

Buổi hòa nhạc không thể thiếu sự chỉ huy đầy tâm huyết của nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji

Nhạc trưởng Honna Tetsuji cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui khi được góp mặt trong chương trình lần này. Để chuẩn bị cho buổi biểu diễn, chúng tôi có những nhạc công, những ca sĩ tuyệt vời. Bản thân tôi có những sự tìm hiểu và thưởng thức âm nhạc của Việt Nam. Tôi rất vui khi làm việc cùng Đài Hà Nội để thực hiện buổi biểu diễn này.”

“Hà Nội Concert” là chuỗi chương trình do Đài Hà Nội tổ chức nằm trong kế hoạch triển khai Nghị quyết về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Với sự chuẩn bị công phu, hòa nhạc "Hà Nội Concert – Nỗi nhớ mùa thu" sẽ được diễn ra vào 20h ngày 7/12/2023 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Hà Nội 1, App HANOI ON, kênh phát thanh FM96 và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Olivia Rodrigo vừa thông báo sẽ bổ sung thêm 9 buổi biểu diễn tại châu Á và Úc, nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn Guts World Tour của giọng ca gốc Philippines. Điều này càng thể hiện mức độ chiều fan và sức hút khó cưỡng của nàng ca sĩ gen Z.

Sự trở lại đường đua âm nhạc của Chi Pu đang nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Mới đây, cô nàng đã đăng tải một video nhá hàng sản phẩm mới, khiến các fan không khỏi tò mò.

Đường đua Vpop nửa đầu năm nay càng trở nên sôi động khi chủ nhân bản hit “Có Đâu Ai Ngờ” – Cầm chính thức trở lại cùng ca khúc mới mang tên “Yêu Hay Không Yêu”. Đặc biệt, MV cũng có sự góp mặt của bố Cầm - nam ca sĩ Duy Mạnh cùng dàn khách mời chất lượng.

Sở hữu trong tay 9 tượng vàng Grammy cùng giải thưởng Oscar danh giá, Billie Eilish được biết đến là một trong những nữ nghệ sĩ gen Z có sức ảnh hưởng nhất thế giới. Sau thành công của album “Happier than ever”, mới đây, cô tiếp tục “đánh úp” khán giả khi bất ngờ ra mắt album phòng thu thứ ba mang tên “Hit me hard and soft” nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn.

Ngày 16/5, Daesung (BIGBANG) đã công bố tới Việt Nam để tổ chức show diễn “Daesung fan day tour: D’s road”. Thông tin này ngay lập tức gây bão mạng xã hội, khiến người hâm mộ không khỏi thích thú và mong chờ.

Phượng Vũ - cái tên luôn để lại ấn tượng nhờ sở hữu chất giọng đẹp, nội lực. Gần đây nhất, nữ ca sĩ ra mắt album đầu tay trong sự nghiệp mang tên “ERROR204”, đánh dấu bước chuyển mình trong tư duy làm nghề.