Các nghệ sĩ hỗ trợ người dân vượt qua hậu quả bão lũ

Các nghệ sĩ Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Lan Ngọc… cùng nhau ủng hộ tiền mặt, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm để gửi đến đồng bào đang hứng chịu ảnh hưởng bão số 3 những ngày qua.

Sau khi bão Yagi đi qua, người dân các tỉnh miền Bắc tiếp tục đối mặt với nhiều thiệt hại do thiên tai gây ra, bao gồm nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống và lũ quét. Mực nước sông Đà, sông Hồng và sông Đuống đang dâng nhanh, dòng chảy xiết.

Nhiều con sông tại các tỉnh như Bắc Kạn, Lào Cai, Lạng Sơn, Yên Bái, Hòa Bình đã vượt mức báo động hai và ba, gây nguy hiểm nghiêm trọng. Nước lũ không chỉ tàn phá cơ sở hạ tầng mà còn gây sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) vào ngày 9/9, làm 13 người mất tích. Lũ lụt nặng nề ở Yên Bái, Thái Nguyên và các vụ sạt lở đất liên tục ở nhiều địa phương đã gây nhiều thương vong và thiệt hại lớn.

Trước những thiên tai tàn khốc khiến người dân rơi vào hoàn cảnh thương tâm, đông đảo nghệ sĩ Việt đã chung tay góp sức ủng hộ. Siêu mẫu - diễn viên Thanh Hằng là một trong những người đầu tiên hướng về đồng bào miền Bắc và ủng hộ 100 triệu đồng. Cô bày tỏ: “Mong những thiệt hại do bão lũ sẽ sớm được khắc phục. Mọi người thật bình an nhé”.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà có nghĩa cử đẹp khi ủng hộ 50 triệu đồng và dành toàn bộ doanh thu của ca khúc sắp ra mắt “Cây đèn thần” để trao tặng, góp phần giúp đỡ cộng đồng khắc phục ảnh hưởng bão lũ ở miền Bắc.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà trong một hoạt động thiện nguyện.

Tính đến sáng 10/9, nhiều nghệ sĩ nhanh chóng đóng góp chút tấm lòng: ca sĩ Tùng Dương và nhóm bạn chuyển 500 triệu đồng, diễn viên Việt Hương gửi 200 triệu đồng, ca sĩ Tóc Tiên góp 100 triệu đồng, ca sĩ Đức Phúc ủng hộ 100 triệu đồng, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc và fans chuyển 60 triệu đồng, hoa hậu Thùy Tiên quyên 50 triệu đồng, siêu mẫu Minh Tú gửi 40 triệu đồng… Ca sĩ Thanh Thảo cùng các nghệ sĩ trong liveshow “Tình nồng” quyết định trích tiền bán vé của show hỗ trợ một phần nhỏ đến bà con.

Việt Hương cho biết: “Mọi năm cứ vào mùa này là tôi sẽ hoá thân thành thỏ ngọc làm chương trình sân khấu, tặng bánh trung thu, lồng đèn và quà đến các bé khắp nơi. Năm nay cho tôi tạm ngưng không tham gia và tổ chức chương trình, cũng như xin lỗi các đơn vị đã liên hệ nhờ tôi tài trợ, vì tôi muốn gởi chút tấm lòng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi”.

Ngoài các khoản quyên góp tiền mặt, nhiều nghệ sĩ đã chung tay gửi nhu yếu phẩm đến các khu vực bị ảnh hưởng. Gia đình ca sĩ Lý Hải – Minh Hà gửi 3.000 kg gạo, 400 thùng mỳ và 100 triệu đồng. MC Đại Nghĩa đã quyết định bán đi những món tư trang bằng vàng, những món quà mà anh đã trân trọng suốt nhiều năm qua, để đóng góp 3.000 chiếc bánh chưng. Anh gửi thêm 2.000 áo phao đến các tỉnh Thái Nguyên và Yên Bái nhằm hỗ trợ người dân đối phó với tình trạng ngập lụt nghiêm trọng.

MC Đại Nghĩa bán một số tư trang để quyên góp.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc cùng đồng nghiệp nhanh chóng huy động và chuyển các vật phẩm thiết yếu như đèn pin, áo phao đến các điểm cứu trợ tại miền Bắc. Cô còn kêu gọi mọi người cập nhật liên tục các đường dây hotline và điểm tập kết hàng hoá để việc cứu trợ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Lan Ngọc chia sẻ: “Mỗi cánh tay đưa ra kịp thời sẽ giúp cứu trợ nhanh chóng và hiệu quả hơn, hy vọng tất cả sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Một số nghệ sĩ chủ động ngừng các hoạt động. Ca sĩ Tùng Dương tạm hoãn buổi họp báo ra mắt MV “Đàn ông không bao giờ khóc” dự định diễn ra 12/9. Ban tổ chức cuộc thi Miss Cosmo hủy bữa tiệc chào đón thí sinh cùng các đại sứ, đồng thời chuyển ngân sách tổ chức 100 triệu đồng sang quỹ cộng đồng để khắc phục hậu quả của thiên tại tại khu vực phía Bắc. Ông Trần Việt Bảo Hoàng - Trưởng Ban tổ chức, chia sẻ: “Món quà sẽ được tận tay thí sinh Miss Cosmo 2024 trao đến người dân vùng bị ảnh hưởng. Chỉ mong thật nhiều bình an đến với mọi người những ngày này”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 19/9, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao tặng thưởng tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật chất lượng cao xuất bản năm 2023.

Chiều 19/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp thân mật Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen.

Thời gian gần đây, khi các tân sinh viên bắt đầu làm thủ tục nhập học, lợi dụng thời điểm này các đối tượng xấu lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm, chủ quan của các bạn trẻ để gửi các tin nhắn lừa đảo đóng học phí.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3.

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.