Các nghệ sĩ liên tục ra nhạc Tết 2024

Chỉ còn một tháng nữa là tới Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024. Đây là thời điểm thích hợp để các nghệ sĩ Vpop 'trình làng' những sản phẩm âm nhạc Tết nhiều màu sắc, giàu ý nghĩa. Nhắc tới nhạc Tết là nhắc tới những cái tên như: Trúc Nhân, Bích Phương, Hoà Minzy, Bùi Công Nam…

1. Chuyện cũ bỏ qua 4 - Trúc Nhân 

    Tết xả hơi, làm gì căng - Trúc Nhân X Pháo 

Đứng đầu danh sách nhạc Tết 2024 chắc chắn phải kể đến Trúc Nhân - nam ca sĩ đã từng sở hữu nhiều bản hits Tết đình đám. Năm nay, Trúc Nhân đã cho ra mắt MV “Chuyện cũ bỏ qua 4” đạt hơn 42 triệu lượt xem chỉ sau 2 tuần ra mắt. Ca khúc vẫn mang thông điệp gia đình vẫn luôn là nơi trở về và “chuyện cũ mình bỏ qua”, Tết này cùng cười để xua tan đi những bộn bề năm cũ.

MV “Chuyện cũ bỏ qua 4” đạt hơn 42 triệu lượt xem chỉ sau 2 tuần ra mắt

5 năm trước, “Chuyện cũ bỏ qua” của Bích Phương ghi dấu ấn đậm nét với khán giả, trở thành một ca khúc nhạc trẻ được vang lên nhiều trong mỗi dịp Tết đến. Hiện, phiên bản đầu tiên của “Chuyện cũ bỏ qua” đã đạt được gần 230 triệu lượt xem trên Youtube.

Không chỉ ra mắt 1 MV, “ông hoàng nhạc Tết” Trúc Nhân tiếp tục kết hợp cùng nữ rapper Pháo với “Tết xả hơi, làm gì căngg” và nhận được sự ủng hộ của khán giả với hơn 2 triệu lượt xem trên Youtube sau gần 2 tuần mắt. Nếu như “Chuyện cũ bỏ qua 4” mang giai điệu vui vẻ, nhẹ nhàng, phù hợp với đa số khán giả thì “Tết xả hơi, làm gì căngg” lại có giai điệu sôi nổi, hứng khởi đậm chất tuổi trẻ.

2. Mai! Má về - Hòa Minzy X NSND Bạch Tuyết X Hứa Kim Tuyền

Lấm lem êm ấm - Hòa Minzy X NSND Bạch Tuyết X Hứa Kim Tuyền 

Đứng thứ hai trong đường đua nhạc Tết năm nay (theo số lượt xem) là ca sĩ Hòa Minzy với “Mai! Má về”, kết hợp cùng NSND Bạch Tuyết và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. MV được nữ nghệ sĩ đầu tư công phu dưới dạng phim ngắn đã thu về 9,5 triệu lượt xem sau chưa đầy một tuần phát hành. Bên cạnh phần lời ý nghĩa cùng giọng ca da diết nghẹn ngào đậm chất “Hòa Minzy”, câu chuyện trong “Mai! Má về” cũng chính là yếu tố giúp MV nhạc Tết này đạt thứ hạng cao trên Youtube.

Đứng thứ hai trong đường đua nhạc Tết năm nay (theo số lượt xem) là ca sĩ Hòa Minzy với “Mai! Má về”

Đặc biệt, sau thành công từ “Mai! Má về”, Hòa Minzy đã cho ra mắt thêm sản phẩm âm nhạc “Lấm lem êm ấm” vào 12 giờ trưa nay. Phần lời bài hát làm bật lên khía cạnh khác của hai từ “lấm lem”, không còn thể hiện cho sự vất vả, điều không may mà thay vào đó, “lấm lem” là sự cố gắng, gieo hy vọng cho những điều tốt đẹp trong tương lai.

Hai bài hát đều kết hợp với các nghệ sĩ gạo cội như NSND Bạch Tuyết, NSND Việt Anh nên mở rộng thêm đối tượng khán giả, tạo nên sự kết nối giữa nhiều thế hệ.

3. Ta cùng làm, Tết càng lớn - Bích Phương 

Với giai điệu vui tươi và hình ảnh MV bắt mắt, “Ta cùng làm, Tết càng lớn” nhận được 6,1 triệu lượt xem sau hai tuần ra mắt

Nhắc đến nhạc Tết, không thể không nhắc tới Bích Phương. Nếu như những năm trước, nữ ca sĩ từng “làm mưa làm gió” với “Em chào Tết”, “Tuổi gì mà chẳng thích lì xì”, “Chuyện cũ bỏ qua” thì với dịp Tết Giáp Thìn sắp tới, Bích Phương đã đến ca khúc “Ta cùng làm, Tết càng lớn”. Trong MV, Bích Phương xuất hiện với hình ảnh trưởng thành khi dành thời gian chất lượng cho những người thân yêu như đích thân vào bếp, đi chợ Tết, chọn quà ý nghĩa cho cả nhà. Đây cũng là lời kêu gọi của nữ ca sĩ tới người trẻ, hãy dành thời gian để sum họp với người thân và cùng nhau tạo nên những kỷ niệm khó quên nhân dịp Tết đến Xuân về. Với giai điệu vui tươi và hình ảnh MV bắt mắt, “Ta cùng làm, Tết càng lớn” nhận được 6,1 triệu lượt xem sau hai tuần ra mắt.

4. Tết ổn rồi - Đông Nhi, Hiền Thục, Jun Phạm, Bùi Công Nam

Gia nhập đường đua nhạc Tết ngay sau Bích Phương là sự kết hợp của bốn giọng ca Đông Nhi, Hiền Thục, Jun Phạm, Bùi Công Nam với “Tết ổn rồi”. Tên bài hát cũng là câu nói thể hiện ước mong lớn nhất của nhiều người sau một năm bôn ba, vất vả. “Tết ổn rồi” cũng đang viral trên nhiều nền tảng mạng xã hội, với thông điệp nhẹ nhàng giúp chữa lành và tiếp thêm động lực cho người trẻ trong những bộn bề cuối năm.

Bên cạnh “Tết ổn rồi”, Bùi Công Nam còn cho ra mắt thêm 2 sản phẩm âm nhạc nữa là “Tết nhà là Tết nhất” và “Dấu chân đầu tiên” kết hợp cùng nam rapper Double 2T. Vốn được biết tới là nhạc sĩ chuyên tạo ra các bản hit, sự góp mặt của Bùi Công Nam trong 3 MV nhạc Tết lần này cũng cho thấy sự nhiệt huyết của anh đối với âm nhạc và mong muốn sẽ sáng tác thêm được nhiều sản phẩm hất lượng gửi đến công chúng.

Các ca khúc khác

Đường đua nhạc Tết còn thêm sôi động vì có sự tham gia của Double2T với “Mang Tết về nhà” đạt 4 triệu lượt xem sau hai tuần ra mắt hay Đức Phúc với “Cười vui lấy vía” đạt 1,5 triệu lượt xem chỉ sau 4 ngày ra mắt. Đặc biệt, phần 8 của series “Đi để trở về” mang tên “Nơi pháo hoa rực rỡ” có sự góp giọng của Orange, Hoàng Dũng, Cẩm Vân cũng đang là một ca khúc được nghe nhiều trong những ngày qua.

Với sự đầu tư chỉn chu về cả nội dung và hình ảnh, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được dự đoán sẽ là một năm bùng nổ với các sản phẩm nhạc Tết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 9/5, Liu Grace đã cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên kết hợp cùng Larria mang tên “Lucki”, nhận về phản hồi trái chiều từ khán giả.

Cuộc thi âm nhạc Eurovision - sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới với sự tham gia của 37 quốc gia, sẽ bước vào vòng chung kết lúc 19h GMT tối nay. Rất đông người hâm mộ đã đến ngôi làng Eurovision để chào đón sự kiện này.

Ngày 7/5, D.O - thành viên nhóm nhạc EXO chính thức trở lại đường đua âm nhạc Kpop với mini album mới. Album gồm 6 ca khúc, truyền tải những cảm xúc đa dạng, cho thấy sự trưởng thành không ngừng trong âm nhạc của D.O..

Sau concert vô cùng thành công vào tháng 11 năm ngoái, nhóm nhạc “huyền thoại” Westlife tiếp tục lựa chọn Việt Nam trở thành địa điểm lưu diễn trong The Hit Tour vào tháng 6 tới đây. Khác với năm ngoái tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh, người hâm mộ sẽ được chứng kiến thần tượng của mình tại Hà Nội. Thông tin này đang khiến khán giả vô cùng phấn khích.

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.