Các nhà đầu tư hãy cẩn trọng với cơn sốt Bitcoin

Việc giá Bitcoin tăng nóng thời gian vừa qua đã tạo nên cơn sốt trên thị trường tiền ảo. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, các nhà đầu tư cần phải thận trọng với cơn sốt bởi những rủi ro mà thị trường đầy biến động này đem lại.

Tại thời điểm hiện tại, đồng Bitcoin đã hồi phục trở lại trên mốc 66.000 USD. Trước đó, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã không khiến giới đầu tư thất vọng khi đã phá đỉnh lịch sử, thiết lập mức đỉnh ở trên 69.000 USD. Tuy nhiên ngay sau đó, đồng Bitcoin đã lập tức điều chỉnh gần 10% giá trị để tụt xuống vùng giá 59.000 USD.

Theo đó, các nhà đầu tư đang xôn xao về việc giá Bitcoin tăng nóng trong thời gian qua. Trên mạng xã hội, nhiều người tranh luận về giá trị thực của Bitcoin khi đồng tiền số lớn nhất thế giới liên tục tăng giá. Các quan điểm cho rằng, những người "đầu tư dài hạn" Bitcoin thường không lỗ, trong khi những người đầu cơ thì thường gặp rủi ro lỗ nặng. Giới đầu tư cũng như các chuyên gia cảnh báo một đợt sụt giảm có thể sắp xảy ra vì biên lợi nhuận chưa được hiện thực hóa đã đạt tới mức rất lớn.

Những tranh luận về giá trị thực của Bitcoin thời gian vừa qua

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng kỷ lục mới của giá Bitcoin cũng có thể là sự khởi đầu cho một làn sóng mới giúp các nhà đầu tư cá nhân quay trở lại thị trường tiền ảo nói chung.

Bên cạnh đó, ông Ben Laider - một chiến lược gia tại Etoro cũng chia sẻ: "Tôi nghĩ mọi chuyện chỉ mới bắt đầu. Đây là loại tài sản bán lẻ thống trị trẻ nhất, nhỏ nhất và có một danh sách dài các chất xúc tác sẽ thúc đẩy giá Bitcoin. Tôi nghĩ những điều này sẽ thúc đẩy sự tham gia của các nhà đầu tư vào loại tiền này.”

Những biến động mạnh và khó đoán của thị trường tiền ảo gần đây

Theo một số chuyên gia, giá Bitcoin tăng mạnh khiến nhiều người muốn thử sức kiếm lời ở kênh đầu tư mạo hiểm này. Tuy nhiên, nếu không có khả năng thẩm định giá trị đồng coin, dự đoán giá cả, nắm thông tin thị trường kịp thời... thì sẽ rất rủi ro. Tương lai của Bitcoin cũng như các đồng tiền ảo khác vẫn hết sức khó đoán, nhất là khi tiền ảo vẫn không được ngân hàng trung ương các quốc gia chấp thuận trở thành phương thức thanh toán.

Vì thế, với những biến động mạnh và khó đoán thời gian gần đây, việc bỏ vốn vào thị trường tiền điện tử vẫn là khoản đầu tư vô cùng mạo hiểm. Do vậy, người tham gia cần cân nhắc kỹ trước khi đưa ra các quyết định của mình. Sẽ rất lãng phí nếu số tiền thay vì đầu tư vào sản xuất thì là chảy vào tiền ảo như một trò chơi thậm chí có thể vi phạm pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhu cầu giao dịch ngân hàng vào dịp lễ này tăng cao. Thay vì phải xếp hàng chờ đợi giao dịch, đặc biệt là rút tiền mặt, giờ đây khách hàng đã có thể tiết kiệm thời gian, công sức chỉ bằng vài thao tác khá đơn giản trên điện thoại.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 4 tháng đầu năm nay, vốn FDI đăng ký vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản đạt 1,6 tỷ USD, gấp hơn 4 lần cùng kỳ năm 2023.

Theo Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 4 tháng đầu năm 2024 đạt gần 239 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hoá tiếp tục ghi nhận thặng dư ở mức cao khi xuất siêu đạt 8,4 tỷ USD.

Theo ước tính của Bộ Tài chính, vốn đầu tư công thanh toánh từ đầu năm đến ngày 30/4 dự kiến đạt hơn 115.9 nghìn tỷ đồng, tức là khoảng 16% tổng kế hoạch và 17 % kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Cục Thống kê Hà Nội, ngày 29/4, cho biết tháng 4/2024, Hà Nội có 20 dự án FDI được cấp phép mới, với tổng vốn đăng ký đạt 103,9 triệu USD; có 14 dự án được điều chỉnh tăng vốn đầu tư 57,4 triệu USD; có 27 lượt nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần, với số vốn 15,5 triệu USD.

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN, nắng nóng gay gắt ở cả ba miền đã làm cho tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục.