Các nhà làm phim Việt xuất hiện tại LHP Tokyo 2023

Là một trong những liên hoan phim được tổ chức hàng năm với quy mô và chất lượng hàng đầu châu Á, Tokyo International Film Festival vừa khai màn, chào đón nhiều tên tuổi điện ảnh thế giới đổ về thủ đô của Nhật Bản. Bên cạnh những ngôi sao quốc tế đình đám như Trương Nghệ Mưu, Lương Triệu Vỹ, Wim Wenders,... LHP năm nay cũng có sự xuất hiện của các diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất đến từ Việt Nam.

Tại thảm đỏ LHP Tokyo, đạo diễn Trần Anh Hùng xuất hiện cùng vợ là nữ diễn viên, giám đốc mỹ thuật Trần Nữ Yên Khê và nam chính của phim Pot au Feu - tài tử gạo cội người Pháp -  Benoît Magimel. Đây là phim được trình chiếu tại TIFF ở hạng mục Gala Selection.

Ngoài hoạt động giới thiệu và chiếu phim, đạo diễn Trần Anh Hùng sẽ tham gia Asia Lounge với các cuộc thảo luận, giao lưu với nhiều đạo diễn châu Á hàng đầu như Trương Nghệ Mưu, Giả Chương Kha, Cố Hiểu Cương, Yoji Yamada, Mouly Surya và Yang Yonghi.

Cũng tại LHP phim Tokyo lần thứ 36, lần đầu tiên một nhà sản xuất của điện ảnh Việt được chọn làm giám khảo hạng mục Phim tranh giải - đó chính là NSX phim “Tro tàn rực rỡ” - Trần Thị Bích Ngọc. Đến với LHP quốc tế Tokyo 35 với vai trò là thí sinh, nên khi được chọn làm giám khảo cho mùa thứ 36, cô vô cùng tự hào và mong muốn có cơ hội để học hỏi, phát triển thêm.

Bên cạnh đó, nhiều tên tuổi đạo diễn, nghệ sĩ đình đám quốc tế cũng có mặt. Có thể kể đến đạo diễn Wim Wenders, vừa là tác giả của bộ phim khai mạc Perfect days, đồng thời là chủ tịch ban giám khảo của liên hoan phim năm nay.

Ông Hiroyasu Ando, chủ tịch Liên hoan phim Tokyo cho biết, năm nay ban tổ chức vui mừng đón 2.000 khách từ nước ngoài. Năm ngoái, vì nhiều lý do hạn chế, ban tổ chức chỉ đón 100 khách nước ngoài.

TIFF 2023 diễn ra từ ngày 23/10 đến 01/11 tại các cụm rạp, nhà hát trung tâm thủ đô Tokyo. Có 219 phim trình chiếu trong năm nay. Bên cạnh đó, liên hoan tôn vinh các nhà làm phim huyền thoại như Ozu Yasujiro (Nhật Bản), đạo diễn Franco Zeffirelli (Ý) bằng cách chiếu lại các tác phẩm của họ.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên hoan phim Cannes 2024 có 22 tác phẩm dự tranh giải thưởng “Cành cọ Vàng”. Bên cạnh những bộ phim Hollywood và châu Âu được giới chuyên môn chú ý ngay từ khi công bố đề cử, sự góp mặt của điện ảnh Châu Á năm nay cũng gây ấn tượng không kém, hứa hẹn là cuộc đua gay cấn giữa các nhà làm phim hàng đầu thế giới.

Lễ khai mạc LHP Cannes lần thứ 77 đã chính thức diễn ra vào rạng sáng 15/5 (theo giờ Hà Nội) tại Pháp. Như thường lệ, thảm đỏ của sự kiện luôn rực rỡ và sang trọng, quy tụ nhiều ngôi sao danh giá và những nhân vật hoạt động điện ảnh hàng đầu trên khắp thế giới.

Hội chợ phim Marché du Film ở Liên hoan phim Cannes 2024 là cơ hội để các nhà làm phim tìm kiếm các đối tác phù hợp, từ đó bán phim ra nước ngoài. Năm nay, 7 phim Việt sẽ có mặt ở hội chợ này.

Mùa giải thứ 77 của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes, một trong những liên hoan phim uy tín nhất thế giới, đã khai mạc tại Cote d'Azur, miền Đông Nam nước Pháp với khoảng 40.000 khách mời và nhiều nhân vật nổi tiếng trong ngành điện ảnh đến tham dự.

Là nam ca sĩ nổi tiếng và cũng có nhiều tai tiếng bậc nhất làng giải trí, Đàm Vĩnh Hưng luôn để truyền thông phải tốn nhiều giấy mực. Từ chuyện giới tính, chuyện nghề nghiệp đến văn hóa ứng xử khiến công chúng phải đặt cho ca sĩ này biệt danh "ông hoàng scandal" hay "ông hoàng cà chớn" bởi thường nói một đằng làm một nẻo.

Đàm Vĩnh Hưng – một ca sỹ nổi tiếng và nhiều tai tiếng đang gây tranh cãi sau khi mắc thêm lỗi đeo huân chương rất phản cảm, gợi nhớ hình ảnh tôn vinh quân đội chế độ cũ trong một thời điểm nhạy cảm: dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Không ít ý kiến cho rằng cần có hành động xử lý cứng rắn hơn, trước khi ca sỹ này có thể tiếp nối những trò lố gây hại khác không chỉ về văn hóa