Các nước Ả - rập hoan nghênh việc công nhận nhà nước Palestine

Nhiều quốc gia Ả-rập và Hồi giáo ở khu vực Trung Đông đã đồng loạt lên tiếng hoan nghênh việc ba nước châu Âu chính thức công nhận Nhà nước Palestine.

Phát biểu trong một buổi lễ được tổ chức tại thủ đô Ankara, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khẳng định, việc ba nước Na Uy, Ai Len và Tây Ban Nha công nhận nhà nước Palestine độc lập là bước đi tích cực vì một nền hòa bình công bằng, toàn diện và bền vững tại khu vực Trung Đông.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khẳng định việc ba nước Na Uy, Ai Len và Tây Ban Nha công nhận nhà nước Palestine độc lập là bước đi tích cực.

Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) ở Riyadh, Ngoại trưởng Ả Rập Xê-út Faisal bin Farhan bin Abdullah hoan nghênh các nước châu Âu công nhận nhà nước Palestine, coi đây là một bước đi quan trọng và đúng hướng khẳng định sự nhất quán quốc tế về quyền tự quyết của người Palestine.

Ngoại trưởng Ả Rập Xê-út Faisal bin Farhan bin Abdullah hoan nghênh các nước châu Âu công nhận nhà nước Palestine.

Cùng ngày, Liên đoàn Ả rập, Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh, Tổ chức Hợp tác Hồi giáo, cùng nhiều quốc gia Ả rập và Hồi giáo khu vực Trung Đông cũng đã lên tiếng hoan nghênh quyết định của ba nước châu Âu công nhận Nhà nước Palestine độc lập, coi đó là bước đi lịch sử hướng tới hòa bình./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội nghị cấp cao về Ukraine sẽ ra thông cáo chung, đề cập các nhà máy và cơ sở điện hạt nhân của Ukraine phải thuộc quyền kiểm soát hoàn toàn của chủ quyền Ukraine.

Gấu Bắc Cực vịnh Hudson của Canada có thể tiếp tục phải đối mặt với nạn đói và nguy cơ bị tuyệt chủng cục bộ trong những thập kỷ tới.

Chính quyền Ireland đã cấp giấy phép săn bắt cá voi mới cho Công ty Cổ phần và săn bắt cá voi thương mại Hvalurhf, Ireland, bất chấp lệnh cấm quốc tế và làn sóng chỉ trích gay gắt từ các nhà vận động bảo vệ động vật.

Các bãi biển trên đảo Sentosa, Singapore, đã bị phong tỏa hôm qua, 15/6, vì sự cố tràn dầu xảy ra ở cảng gần đó.

Các chuyến tàu giường nằm tốc độ cao nối Bắc Kinh, Thượng Hải với Hồng Kông, Trung Quốc vừa đi vào hoạt động.

Hàng chục nghìn người Israel đã xuống đường biểu tình chống chính phủ ở Tel Aviv.