Các nước chúc mừng Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đắc cử

Cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ năm 2024 đã kết thúc ngày 4/6 với chiến thắng của Đảng Bharatiya Janata dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Narendra Modi. Lãnh đạo nhiều quốc gia đã gửi lời chúc mừng Thủ tướng Ấn Độ Modi đắc cử nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp.

Ngay sau khi kết quả bầu cử Hạ viện Ấn Độ được công bố ngày 4/6, Thủ tướng Italia Giorgia Meloni, Tổng thống Sri Lanka Ranil Wickremesinghe và Thủ tướng Nepal Pushpa Kamal Dahal ‘Prachanda’ là những người đầu tiên gửi lời chúc mừng tới Thủ tướng Ấn Độ Modi. Lãnh đạo các nước này nhấn mạnh mong muốn hợp tác chặt chẽ và tăng cường quan hệ đối tác với Ấn Độ, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước.

Thủ tướng Ấn Độ Modi đắc cử nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp.

Các nước láng giềng của Ấn Độ như Maldives, Bhutan và Mauritius cũng đã bày tỏ niềm vui mừng và nhấn mạnh tới mối quan hệ đặc biệt với New Delhi. Tổng thống Maldives Mohamed Muizzu bày tỏ mong muốn hợp tác sâu rộng với Ấn Độ để thúc đẩy lợi ích chung, hướng tới sự thịnh vượng và ổn định cho cả hai quốc gia.

Trong một cuộc họp báo thường kỳ, Trung Quốc cũng gửi lời chúc mừng Đảng. Bharatiya Janata của Ấn Độ do Thủ tướng Narendra Modi đứng đầu.

Mới đây nhất trong một cuộc họp báo thường kỳ, Trung Quốc cũng gửi lời chúc mừng Đảng Bharatiya Janata của Ấn Độ do Thủ tướng Narendra Modi đứng đầu giành chiến thắng trong cuộc bầu, đồng thời khẳng định “mối quan hệ Trung - Ấn lành mạnh và ổn định” và Bắc Kinh sẵn sàng hợp tác với New Delhi vì lợi ích cơ bản của cả hai bên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ấn Độ, với dân số hơn 1,4 tỷ người và dự báo sẽ đạt mốc 1,51 tỷ vào năm 2030, đang đối mặt với thách thức lớn khi tình trạng khan hiếm nước ngày càng gia tăng.

Công ty Amazon có kế hoạch ra mắt một bộ phận mới dành riêng cho các mặt hàng thời trang và phong cách sống giá rẻ, cho phép người bán Trung Quốc giao hàng trực tiếp cho người tiêu dùng Mỹ.

Tình trạng cướp bóc có tổ chức gia tăng đang khiến công tác chuyển hàng viện trợ gặp nhiều khó khăn, làm tăng nguy cơ xảy ra nạn đói tại khu vực này.

Ba Lan và các nước vùng Baltic đã gửi thư kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng phòng thủ ở biên giới của khối.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ lo ngại sâu sắc trước các thông tin về âm mưu đảo chính quân sự ở Bolivia và kêu gọi bảo vệ trật tự hiến pháp ở quốc gia này.

Đoạn đường dài 18 km dưới đáy biển Baltic sẽ nối liền Đức và Đan Mạch, giúp thời gian đi lại rút ngắn từ 45 phút xuống 7 - 10 phút.