Các nước EU đạt thỏa thuận về cải cách ngân sách

Nghị viện châu Âu (EP) đã đạt được thỏa thuận về cải cách các quy định ngân sách của Liên minh châu Âu (EU) nhằm thúc đẩy đầu tư, song song với duy trì kiểm soát chi tiêu công.

Thỏa thuận trên bao gồm các nội dung đổi mới những quy định hiện hành trong Hiệp định ổn định và phát triển vốn được ban hành từ cuối những năm 1990, trong đó giới hạn nợ công các nước ở mức 60% GDP và thâm hụt ngân sách ở mức 3% GDP.

Đây là kết quả sau hai năm thúc đẩy nỗ lực xây dựng các biện pháp cải cách để linh hoạt các quy định ngân sách của EU, vốn cần có sự ủng hộ của một số nước có quan điểm chi tiêu chặt chẽ như Đức, Pháp và Italy. Theo kế hoạch, nội dung cải cách sẽ tiếp tục được đưa ra bỏ phiếu tại EP trong ba tháng tới, trước khi cơ quan này giải tán để chuẩn bị cho cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 6 tới. Nếu các nghị sỹ EP và các nước EU thông qua các biện pháp cải cách, thì các nước thành viên có thể áp dụng quy định mới cho ngân sách 2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã kêu gọi Israel chuẩn bị kế hoạch cho Gaza hậu xung đột.

Triều Tiên đã phóng khoảng 10 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), hai nước đã ký kết Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện.

Năm 2016, Mỹ đã phải thông qua Luật An toàn xe buýt trường học, lấy theo tên Poly, một học sinh tự kỷ tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt trong một ngày nóng bức.

Tổng thống UAE Al Nahyan đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc để thảo luận về cách thức mở rộng hợp tác song phương, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, quốc phòng và đầu tư.

Các nhà khoa học dự đoán năm nay sẽ có nhiều ngày nắng nóng hơn bình thường, phần lớn là do ít mưa dông và hiện tượng thời tiết El Nino. Ngày càng nhiều người nhập viện do sốc nhiệt, kiệt sức vì nắng nóng gay gắt