Các sàn giao dịch TMĐT bội thu nhờ chiêu “siêu giảm giá”
(HanoiTV) - Theo báo cáo mới đây của một số trang TMĐT, các đơn vị này đã đạt doanh thu kỷ lục trong Ngày FA (Ngày độc thân 11/11) vừa qua.
Đáng nói trong đó phải kể đến Shopee, nền tảng mua sắm trực tuyến dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và Đài Loan, ghi nhận kết quả ấn tượng trong sự kiện mua sắm 11.11 Siêu Sale: 70 triệu sản phẩm được bán ra trong ngày 11.11, tăng gấp 3 lần, số đơn hàng bán ra trong giờ đầu tiên so với năm 2018
Đại diện của Shopee cho biết, người tiêu dùng hiện có xu hướng trải nghiệm mua sắm có tính tương tác cao. Người dùng truy cập Shopee mỗi ngày để giải trí và nhận được nhiều giải thưởng thông qua các trò chơi trên ứng dụng mua sắm Shopee, bao gồm trò chơi thực tế ảo Shopee Catch vừa được ra mắt. Nhờ điều này, trong 3 tuần, Shopee ghi nhận hơn 150 triệu lượt người tham gia các trò chơi giải trí.
Các thương hiệu và nhà bán hàng trên Shopee như Lock&Lock, Samsung, L’Oreal, Bobby, Canifa… cũng ghi nhận một mức tăng trưởng vượt bậc về doanh số bán hàng trong ngày 11/11. Các nhãn hàng phổ biến nhất ghi nhận mức tăng kỷ lục về tổng lượt truy cập trung bình tăng hơn 1,626 lần, tổng đơn đặt hàng trung bình tăng hơn 1,731 lần, trong khi hoạt động mua sắm cao điểm vào lúc 9:00 PM.

Trong khi đó, tính trong ngày FA, Lazada cũng ghi nhận ba ngành hàng có doanh số tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam so với ngày 11-11 năm ngoái gồm voucher dịch vụ (Digital Good), đồ dùng cho thú cưng, xe máy và phụ kiện xe. Gần 90% đơn hàng được đặt qua ứng dụng Lazada với ghi nhận tốp 3 thành phố chi tiêu mua sắm nhiều nhất: TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương.
Không ngoại lệ, là công ty khởi xướng, Alibaba cũng kiếm bộn tiền trong Ngày độc thân. Tổng kết của trang Bloomberg cho thấy, kết thúc ngày mua sắm 11/11, các giao dịch trên các nền tảng của Alibaba đã cán mốc 268 tỷ Nhân dân tệ (tương đương với 38,3 tỷ USD). Con số này này vượt xa doanh số của năm ngoái là 213,5 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 30,7 tỷ USD.
Theo ông Steven Tuan Nguyen, quản lý cấp cao khu vực Đông Nam Á của Criteo, nền tảng dữ liệu trực tuyến, cho thấy doanh số bán lẻ cho ngày mua sắm 11-11 tăng cao nhờ xu hướng bán hàng giảm giá sâu, tuy nhiên đây không phải là cách duy nhất. Vị này nhận định, để chiếm được cảm tình của người tiêu dùng thì hiện đang dùng chiêu khuyến mãi sâu, các sàn cần bảo đảm khách hàng mua được sản phẩm có giá trị tốt nhất so với số tiền đã bỏ ra, và tạo ra một danh mục sản phẩm phong phú với nhiều lựa chọn. "Vì ngày độc thân vẫn là mùa mua sắm lớn nhất trong năm nên nhà kinh doanh cần nghĩ đến những ý tưởng bán hàng mới để trở nên nổi bật hơn giữa rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau cũng rất quan trọng" - ông nói.














