Các thương hiệu âm nhạc của Đài Hà Nội trong năm 2023

Âm nhạc ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần người Việt Nam, đặc biệt là với người dân tại Thủ đô. Trong năm 2023 vừa qua, nhiều thương hiệu âm nhạc của Đài Hà Nội đã được quay trở lại và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

1. Hà Nội Concert: 

"Hà Nội Concert" là một trong những thương hiệu của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội ra đời nhằm lan tỏa âm nhạc cổ điển tới nhiều đối tượng khán giả hơn

Chuỗi chương trình "Hà Nội Concert" là một trong những thương hiệu của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội ra đời nhằm lan tỏa âm nhạc cổ điển tới nhiều đối tượng khán giả hơn. Đến nay, chương trình đã tổ chức được ba số, với những ý nghĩa đặc biệt:

"Hà Nội Concert - Hòa nhạc năm mới 2023" diễn ra vào ngày đầu năm (1/1) với những tác phẩm mang âm nhạc cổ điển khá quen thuộc đối với công chúng. Đặc biệt, ca khúc "Người Hà Nội" được Đài Hà Nội lựa chọn để trở thành ca khúc mở đầu trong chương trình HNCC.

Tiếp nối thành công từ chương trình "Hà Nội Concert" dịp đầu năm, "Hà Nội Concert - Giai điệu người lính" nhằm tri ân và tưởng nhớ công lao to lớn của những người lính, thương bệnh binh đã hy sinh xương máu, diễn ra thành công vào tháng 7/2023 vừa qua với những ca khúc quen thuộc như Người chiến sĩ ấy, Chiến sĩ Việt Nam,..

Và gần đây nhất là "Hà Nội Concert - Nỗi nhớ mùa thu" - chương trình kết hợp giữa nhạc cổ điển và các bài hát đặc trưng về mùa thu Hà Nội qua các thời kỳ. Đặc biệt, "Hà Nội Concert - Nỗi nhớ mùa thu" gây ấn tượng với khán giả cả nước khi tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm - nơi được xem là nhà hát hiện đại nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Sau thành công từ ba chương trình kể trên, "Hòa nhạc năm mới 2024" sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn nhân kỉ niệm 100 năm ngày mất của nhà soạn nhạc vĩ đại người Ý Giacomo Puccini. Đặc biệt, chương trình có sự xuất hiện của ngôi sao Opera nổi tiếng người Ý Angela Nisi – người từng thể hiện thành công nhiều nhạc phẩm của Giacomo Puccini sẽ trực tiếp tái hiện lại những bản nhạc ấy trong Hòa nhạc năm mới 2024 năm nay. Bên cạnh đó, ca khúc mở màn "Người Hà Nội" năm nay sẽ do Tenor Mạnh Hoạch - giọng nam cao chuyên dòng cổ điển thính phòng của Việt Nam thể hiện.

2. Dòng thời gian:

Chuỗi chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" của Đài Hà Nội trong năm 2023 với nhiều chủ đề ấn tượng như Suối Mơ, Bụi phấn, Sẽ về Thủ đô,...  và đã để lại nhiều dấu ấn với khán giả bởi những đêm nhạc đặc sắc, chất lượng được tổ chức hàng tháng.

Khép lại một năm đầy thành công, "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của những người yêu nhạc

Khép lại một năm đáng nhớ với đa dạng những chủ đề, thu hút sự quan tâm theo dõi của hàng nghìn khán giả, số cuối cùng của "Dòng thời gian" diễn ra vào tháng 12 vừa qua với tên gọi "Gọi tên bốn mùa". Qua đó, bức tranh bốn mùa tươi đẹp đã được các nghệ sĩ lần lượt thể hiện và đem lại nhiều cảm xúc ấn tượng cho khán giả.

Góp giọng trong chuỗi chương trình Dòng thời gian cũng có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như NSƯT Mai Hoa, NSND Thanh Lam, "Thần tượng bolero 2018" Kelvin Chính,...

Khép lại một năm đầy thành công, "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của những người yêu nhạc ở cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

3. Giai điệu Hà Nội

Sau gần một năm vắng bóng, "Giai điệu Hà Nội" - một trong những chương trình âm nhạc đã trở thành thương hiệu của Đài Hà Nội cũng quay trở lại vào năm 2023. Với sự đa dạng từ chủ đề đến format thực hiện chương trình, 6 tập phát sóng thể hiện những khía cạnh, những màu sắc riêng của Thủ đô như Hà Nội những mùa đông yêu dấu, Hà Nội những ngày tháng không quên, Giấc mơ Hà Nội, Hà Nội ngày ấy, Hà Nội trong tôi, Xứ Đoài trong tôi... , chương trình đã mang tới cho khán giả những bản tình ca bất hủ, đậm chất Hà Nội nhưng không kém phần sáng tạo, mới mẻ.

Với sự đa dạng từ chủ đề đến format thực hiện chương trình, 6 tập phát sóng của "Giai điệu Hà Nội" thể hiện những khía cạnh, những màu sắc riêng của Thủ đô

Tham gia chương trình có nhiều ca khúc quen thuộc với khán giả như Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Cảm xúc tháng 10... Mỗi ca khúc trình diễn trong chương trình đều để lại những cảm xúc đặc biệt với khán giả.

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của Á quân Tiếng hát Hà Nội Nguyễn Hữu Trung, giải ba Bùi Phương Khánh Thy. Bước ra từ cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023 và đã được tạo điều kiện tham gia nhiều chương trình âm nhạc lớn, nhưng "Giai điệu Hà Nội" vẫn để lại cho họ những ấn tượng riêng.

4. Tiếng hát Hà Nội: 

Trở lại sau 13 năm kể từ cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội, Tiếng hát Hà Nội 2023 nhằm tìm kiếm những tài năng âm nhạc chất lượng để đóng góp vào chương trình âm nhạc của Đài Hà Nội cũng như của Thủ đô. Với quy mô lớn cùng khâu tổ chức chuyên nghiệp, hiện đại, cuộc thi thu hút nhiều giọng ca đến từ khắp mọi nơi trên cả nước.

"Tiếng hát Hà Nội" diễn ra trong vòng một tháng, được đánh giá là cuộc thi âm nhạc có chất lượng thí sinh tốt so với mặt bằng chung

Trải qua 4 vòng thi gồm: Vòng sơ khảo 1, Vòng sơ khảo 2,  bán kết rồi đến đêm chung kết, quán quân của cuộc thi Tiếng hát Hà Nội đã thuộc về thí sinh Trần Thị Vân Anh - 18 tuổi, dự thi ở dòng nhạc dân gian. Đây cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi trong hơn 600 thí sinh dự thi ở 3 thể loại nhạc dân gian - thính phòng - nhạc nhẹ.

"Tiếng hát Hà Nội" diễn ra trong vòng một tháng, được đánh giá là cuộc thi âm nhạc có chất lượng thí sinh tốt so với mặt bằng chung. Cuộc thi cũng thu hút sự chú ý của công chúng khi có dàn HLV chất lượng như NSUT Hà Thủy, Ca sĩ Đinh Trang, Ca sĩ Tố Loan,.. Đặc biệt, đúng như tên gọi "Tiếng hát Hà Nội", cuộc thi có riêng một phần thi để các thí sinh trình bày các ca khúc riêng về Thủ đô, thể hiện sự hiểu biết cũng như tình yêu của mình đối với Thủ đô nghìn năm văn hiến.

5. Các chương trình âm nhạc khác:

Bên cạnh đó, chương trình "Bản giao hưởng hòa bình" với sự góp mặt của NSƯT Hoàng Tùng, ca sĩ Tùng Dương và "Những ngôi sao Hà Nội" với sự trở lại của những giọng ca bước ra từ cuộc thi "Tiếng hát truyền hình Hà Nội" như ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, NSƯT Mai Hoa,... cũng để lại nhiều dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả vì quy mô tổ chức, phong cách dàn dựng và hòa âm phối khí hoàng tráng. Nhiều ca khúc được các nghệ sĩ thể hiện theo những bản phối mới, mang lại bất ngờ cho các khán giả trực tiếp thưởng thức những đêm nhạc này.

Với sự nỗ lực đổi mới liên tục và không ngừng lắng nghe những thị hiếu từ phía khán giả, Dài Hà Nội ngày càng khẳng định mình trong những chương trình âm nhạc chất lượng, nhằm mục đích lan tỏa nét đẹp Hà Nội và tình yêu âm nhạc đến với công chúng thông qua những bản tình ca ngọt ngào, bất hủ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dòng phim điện ảnh Việt khai thác đề tài lịch sử sắp chào đón một dự án mới với tên gọi “Hoàng hậu cuối cùng”. Đây là lần đầu tiên cuộc đời Nam Phương Hoàng hậu được tái hiện gần như đầy đủ trên màn ảnh rộng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn chân thực và mới mẻ về lịch sử nước nhà.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?

Sau nhiều thời gian “nhá hàng” từ đoạn video ngắn hát ngẫu hứng trên xe, Mai Tiến Dũng đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc trong năm nay với “Thế giới kẻ thất tình”. Một tuyên ngôn âm nhạc văn minh, cú bắt tay thú vị với Emcee L (thành viên của Da LAB) đã trở thành điểm cộng đầy tinh tế cho ngày trở lại của Mai Tiến Dũng.

Tối 9/5, Liu Grace đã cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên kết hợp cùng Larria mang tên “Lucki”, nhận về phản hồi trái chiều từ khán giả.

Hãng phim Illumination vừa tung trailer chính thức của Despicable Me 4 (với tựa đề tiếng Việt là “Kẻ trộm mặt trăng 4”), chính thức xác nhận ngày ra rạp. Người hâm mộ kỳ vọng phần phim thứ 4 sẽ tiếp tục gây “sốt” tại các phòng vé trên toàn cầu.

"Gia tài của ngoại" được đánh giá là dự án điện ảnh gây sốt tại phòng vé Thái Lan đầu năm 2024, lập những kỷ lục doanh thu mới. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, bộ phim còn thu hút khán giả bởi sự góp mặt của dàn diễn viên chất lượng, đạo diễn, biên kịch nổi tiếng.