Các thương hiệu Pháp mở rộng kinh doanh ở Trung Quốc

Pháp đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ ba của Trung Quốc trong Liên minh châu Âu (EU) và đóng vai trò dẫn đầu trong hợp tác kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc - EU.

Hàng loạt thương hiệu Pháp đã và đang mở rộng hoạt động kinh doanh ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc).

Pháp đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ ba của Trung Quốc trong Liên minh châu Âu (EU) và đóng vai trò dẫn đầu trong hợp tác kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc - EU.
Hàng loạt thương hiệu Pháp đã và đang mở rộng hoạt động kinh doanh ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc).

Từ các mặt hàng thực phẩm, chăm sóc sắc đẹp đến y tế, các thương hiệu Pháp xuất hiện dày đặc trên các kệ hàng ở thành phố Thượng Hải sầm suất và đông đúc.

Tọa lạc tại khu vực trung tâm Thượng Hải, La Cremerie là cửa hàng chính thức duy nhất ở châu Á được Hội đồng Sữa Pháp công nhận. Cửa hàng chỉ bán phô mai Pháp, khai trương vào năm 2019 và hiện cung cấp nhiều loại phô mai cho khách hàng Trung Quốc, từ Brie đến Comte nổi tiếng, và thậm chí cả Livarot cay nồng. Theo quản lý cửa hàng, hiện chỉ mất một tuần để phô mai được vận chuyển từ trang trại Pháp đến bàn ăn Trung Quốc, đồng thời lưu ý rằng doanh số bán hàng tại cửa hàng đã tăng hơn 18% trong quý đầu tiên của năm nay.

La Cremerie là cửa hàng chính thức duy nhất ở châu Á được Hội đồng Sữa Pháp công nhận.

Nhà sản xuất nến 380 năm tuổi của Pháp là đã ra mắt loạt sản phẩm mới mang tên "Versailles" vào cuối tháng 4 tại Xintiandi, một khu mua sắm và giải trí nhộn nhịp của Thượng Hải.

Nhà sản xuất nến 380 năm tuổi của Pháp là đã ra mắt loạt sản phẩm mới mang tên "Versailles" vào cuối tháng 4 tại Xintiandi.

Chúng tôi vô cùng hài lòng với hướng đi đang được triển khai tại Thượng Hải nói riêng và Trung Quốc nói chung. Chúng tôi có được sự đón nhận nồng nhiệt từ người tiêu dùng.

Ông Julien Pruvost - Giám đốc sáng tạo Trudon.

Trong thế giới làm đẹp, thương hiệu chăm sóc da Biologique Recherche của Pháp có thể không quen thuộc với nhiều người mua hàng Trung Quốc, nhưng các spa cao cấp ở nước này hiếm khi thiếu sản phẩm của họ. Thương hiệu này quyết định gia nhập thị trường tiêu dùng tỷ dân chỉ bốn năm trước.

Thương hiệu chăm sóc da Biologique Recherche của Pháp quyết định gia nhập thị trường Trung Quốc chỉ bốn năm trước.

Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào thị trường Trung Quốc. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định đầu tư vào công ty con tại Thượng Hải.

Bà Jessie Zhang - Tổng Giám đốc Biologique Recherche ở Trung Quốc.

Ngoài ngành thời trang và làm đẹp mà Pháp nổi tiếng nhất, các công ty từ quốc gia chuyên sản xuất công nghệ tiên tiến này đã thâm nhập thị trường Trung Quốc và tận dụng chuỗi cung ứng đẳng cấp thế giới của nước này. Nhà cung cấp giải pháp chẩn đoán Biomerieux đã đặt trụ sở thứ ba của công ty tại Thượng Hải, với một nhà máy sản xuất đặt tại thành phố Tô Châu lân cận.

Có hơn 2.000 công ty Pháp ở Trung Quốc và hơn một nửa trong số đó đặt trụ sở chính tại Thượng Hải.

Theo các ước tính, có hơn 2.000 công ty Pháp ở Trung Quốc và hơn một nửa trong số đó đặt trụ sở chính tại Thượng Hải. Là trung tâm tài chính quốc tế, Thượng Hải từ lâu được xem là bằng chứng cho quan hệ hữu nghị giữa Trung Quốc và Pháp.

Từ ngày 5-10/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang có chuyến thăm châu Âu, trong đó Pháp là điểm dừng chân đầu tiên. Hai nước kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm nay. Trong những năm gần đây, hai nước đã tích cực triển khai hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc đua thuyền tự chế Schooner Wharf Minimal Regatta thường niên là một trong những cuộc thi thú vị tại bang Florida, Mỹ.

Vệ tinh EarthCARE cất cánh từ căn cứ Lực lượng Không gian Vandenberg (California, Mỹ), trên tên lửa SpaceX Falcon 9 lúc 3:20 chiều ngày 28/5, theo giờ địa phương.

Từ cuối tuần qua, lốc xoáy quét qua đồng bằng phía Nam và dãy núi Ozark của Mỹ đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, khoảng 700.000 hộ sống trong cảnh mất điện.

6,3 tỷ người, chiếm khoảng 80% dân số toàn cầu, đã phải hứng chịu ít nhất 31 ngày nắng nóng cực độ trong vòng 12 tháng qua, do ngày nắng nóng cực độ trong năm 2023 tăng thêm 26 ngày.

Tại Anh, các mặt hàng như dầu ô liu, đậu sốt cà và đường đã tăng giá mạnh do thời tiết xấu, những lo ngại về địa chính trị và lạm phát trên toàn cầu.

Ngày 28/5, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo nền kinh tế Đức sẽ tăng trưởng 1-1,5% trong giai đoạn 2025-2026, cao hơn đáng kể so với hiện nay. Năm ngoái nền kinh tế Đức suy thoái và năm nay dự kiến chỉ tăng nhẹ 0,2%, hiện đang đứng cuối danh sách các quốc gia công nghiệp lớn nhất thế giới.