Các toa tàu đặc biệt trong Lễ hội thiết kế, sáng tạo

Khuôn viên của Nhà máy xe lửa Gia Lâm là không gian chính của Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023. Để đến đây trải nghiệm những hoạt động văn hóa, văn nghệ hấp dẫn, ngoài việc di chuyển bằng xe buýt, xe máy hay ô tô cá nhân, các bạn sẽ có thêm một lựa chọn khác, đó chính là đi tàu hỏa.

Không chỉ đóng vai trò là chuyến tàu kết nối du khách đến với các di sản của Thủ đô, trên những chuyến tàu đặc biệt này, ngành đường sắt đã dành riêng một số toa xe để làm khu vực sinh hoạt cộng đồng cho hành khách. Tại đây, không gian nghệ thuật đã được sắp đặt một cách khéo léo và lôi cuốn.

Trên tàu sẽ trưng bày các tác phẩm của triển lãm "Chuyển động ngoại biên" với những sáng tác được gắn cố định lên mặt kính của các ô cửa sổ tàu. Triển lãm là cơ hội để khán giả ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật thị giác độc đáo thông qua việc tạo ra không gian trưng bày nhấn mạnh vào mối tương quan giữa sự chuyển dịch của đô thị và tâm tưởng nghệ thuật. Qua đó, du khách được thấy cách các nghệ sĩ truyền tải sự đối thoại của nghệ thuật với chuyển động của đời sống.

Với giá vé 20.000đ, du khách có thể di chuyển trên chuyến tàu này và ngắm phố phường Hà Nội dưới một góc nhìn mới lạ, độc đáo. Mỗi ngày, sẽ có 4 chuyến tàu “Hành trình di sản” được tổ chức. Mỗi chuyến được thiết kế 5 toa chở khách với 280 ghế ngồi. Như vậy, trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, sẽ có hơn 10.000 vé cho người dân trải nghiệm chuyến tàu hỏa đặc biệt này. Các tàu LH3 và LH5 sẽ kết nối ga Hà Nội và ga Gia Lâm vào buổi sáng, trong khi đó, tàu LH4 và LH6 sẽ hoạt động vào buổi chiều, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan lễ hội từ các khu vực khác nhau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.