Các trường đại học hướng về đồng bào vùng lũ

Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm thực thiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Ngay trong ngày hôm nay, nhiều hoạt động cụ thể đã được các trường học triển khai.

Tại lễ khai giảng năm học mới diễn ra sáng nay 18/9, Trường đại học Ngoại thương đã thông báo không nhận hoa chúc mừng. Trên sân khấu, chỉ có một "lẵng hoa sẻ chia và yêu thương" có in mã QR là tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ngay tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng Nhà trường kêu gọi tất cả các giảng viên, sinh viên, học viên và các doanh nghiệp đối tác cùng tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, xây dựng tinh thần đoàn kết trong cộng đồng. Lễ khai giảng có sự tham dự của hơn 3.000 tân sinh viên, học viên, trong số này, 95% thí sinh trúng tuyển đạt từ 27 điểm/3 môn trở lên.

"Lẵng hoa sẻ chia và yêu thương" trên sân khấu khai giảng của Đại học Ngoại thương.

Đại học Ngoại thương là ngôi trường thu hút nhiều thủ khoa, á khoa toàn quốc theo học. Lãnh đạo Nhà trường mong muốn, các tân sinh viên sẽ chủ động kết nối, khám phá bản thân để xây dựng nên hệ sinh thái của mình; nỗ lực giúp đỡ cộng đồng để có một năm học thành công. Ngay tại lễ khai giảng, giảng viên, sinh viên nhà trường đã tham gia ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Cũng trong hôm nay, nhiều trường Đại học như Kinh tế quốc dân, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Mở TP HCM đã quyết định giãn thời gian đóng học phí, hỗ trợ tiền mặt, chỗ ở tạm cho sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hoàn lưu bão số 3 đã gây ảnh hưởng lớn đến ngành giáo dục, trong đó có 65 trường bị ngập lụt và sạt lở với tổng thiệt hại lên tới 57 tỷ đồng. Sau bão, với sự giúp sức của cả hệ thống chính trị, đến nay chỉ còn 5 trường và một điểm trường chưa thể cho học sinh đi học.

Tính đến hết ngày 17/9, toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại, giảm 2 trường so với ngày 16/9.

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.

Việc trang bị kỹ năng quản lý cảm xúc, quản trị bản thân là rất quan trọng, giúp học sinh duy trì sự cân bằng tinh thần và sức khỏe tâm lý để phát triển toàn diện.

Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết, hiện có 17 trường học thuộc tỉnh Lào Cai và Yên Bái không thể khôi phục, 99 trường chưa thể đón học sinh trở lại sau bão lũ.

Theo Bộ GD&ĐT, các nhà trường phải thiết lập và công khai đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh về tiêu cực trong công tác tuyển sinh.