Các trường khuyến cáo học sinh không mua kẹo lạ

Nhiều loại ma túy mới ngụy trang dưới dạng khác nhau đang xâm nhập vào trường học như nước vui, bùa lưỡi, khô gà và được các em học sinh sử dụng vô tư. Trước tình trạng này, các trường đã ra thông báo với học sinh và phụ huynh lưu ý khi mua thực phẩm, cần rõ nguồn gốc, tránh bị ngộ độc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh.

Thời gian gần đây, nhiều trường học xảy ra tình trạng học sinh ăn kẹo không rõ ngồn gốc bày bán ngoài cổng trường dẫn đến tình trạng ngộ độc. Bởi trên thực tế dù là vô tình hay cố ý sử dụng các loại ma túy dạng mới mà không biết tác hại của chúng gây ra đều sẽ để lại hậu quả khôn lường.

Đầu tháng 12 vừa qua, 10 em học sinh của trường THCS Nguyễn Quý Đức, quận Nam Từ Liêm có hiện tượng đau bụng, đau đầu, chóng mặt, nghi ngộ độc do ăn một loại kẹo lạ bán ngoài cổng trường.

Các trường khuyến cáo học sinh không mua kẹo lạ

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã thông báo tới các phụ huynh, kiểm tra sức khỏe các học sinh, đồng thời tăng cường tuyên truyền để các em hiểu được về vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng các thực phẩm không rõ nguồn gốc, cùng với đó để phụ huynh nắm bắt, tránh những thông tin không đúng gây hoang mang.

Các trường đã tăng cường tuyên truyền để các em hiểu được về vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng các thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Bà Đỗ Thị Xuân, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Quý Đức, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội cho biết: "Vỏ của kẹo đó nhà trường giữ được và thông tin lên nhóm zalo, sổ liên lạc điện tử để cảnh báo phụ huynh, học sinh, nhắc nhở các con không mua đồ ăn ở ngoài, không rõ nguồn gốc".

Thời gian gần đây xuất hiện nhiều loại kẹo có hình dạng bắt mắt, không rõ nguồn gốc, các con không nên mua và ăn, cũng như không được nhận những loại kẹo này….

Buổi tuyên truyền được tổ chức trong tiết học kỹ năng sống để các em học sinh lưu ý hơn với những loại gắn mác thực phẩm bày bán tràn lan ngoài cổng trường, các hàng quán.

Các loại kẹo có dạng bắt mắt

Trước đó, ngày 30/11, Công an TP. Lạng Sơn cũng đã tiến hành kiểm tra một số cửa hàng kinh doanh gần trường học có bày bán các loại kẹo không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Với nhiều hình thức của các loại từ kẹo, thạch, hay cả thuốc lá điện tử dưới nhiều mẫu mã khác nhau bị đưa vào trường học, khiến đơn vị quản lý cũng phải liên tục cảnh báo tới học sinh và phụ huynh.

Ông Phạm Văn Khang, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội cho biết: "Những bán hàng lưu động, thực phẩm họ bán lúc chỗ này chỗ khác, vào đúng giờ học sinh tan tầm, rất khó kiểm soát, chúng tôi tích cực tuyên truyền tới học sinh, phụ huynh".

Giá thành rẻ, màu sắc bắt mắt, mùi vị ngon… khiến cho những loại kẹo này dễ dàng len lỏi tới các em học sinh. Rất nhiều những loại kẹo như thế này đã bị công an các tỉnh thu giữ, kết quả xét nghiệm không chứa chất ma túy như lời đồn trên nhiều trang mạng xã hội, nhưng nó cũng chứa những độc tố có thể gây ngộ độc và ảnh hưởng tới sức khỏe của học sinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 15/5, phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và xem xét nhiều Nghị quyết quan trọng.

Sáng 15/5, tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều ý kiến đã đề cập đến các giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Hiện cả nước có 214 trung tâm đăng kiểm mở nhận lịch hẹn đăng kiểm trên app. Trong đó, Hà Nội có 24 đơn vị, Thành phố Hồ Chí Minh có 17 đơn vị.

Ngày 14/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản kiến nghị Chính phủ lựa chọn phương án mở rộng cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành lên 10 làn xe.

Hệ thống cân tự động sẽ được lắp đặt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, dữ liệu từ các trạm cân được lực lượng chức năng dùng để xử phạt nguội hành vi chở quá tải.

Triển khai Kế hoạch số 172/KH-CAHN, Phòng Cảnh sát giao thông - CATP Hà Nội thành lập 5 tổ công tác liên quân, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.