Các trường quân đội xét tuyển theo đánh giá năng lực

Năm 2024, các trường quân đội tại Việt Nam sẽ thêm hai phương thức xét tuyển mới, bao gồm xét tuyển dựa trên học bạ và kết quả thi đánh giá năng lực từ Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.HCM.

Trong năm 2024, các trường quân đội tại Việt Nam sẽ áp dụng hai phương thức mới để xét tuyển. Đầu tiên là xét tuyển dựa trên học bạ và điểm tổng kết của thí sinh trong kỳ thi THPT. Phương thức này chỉ chiếm không quá 10% tổng số chỉ tiêu tuyển sinh. Điều kiện để được xét tuyển theo phương thức này là thí sinh phải đạt điểm tổng kết chung từ 7.0 trở lên trong cả ba năm học THPT và điểm tổng kết các môn thuộc tổ hợp xét tuyển từ 7.5 điểm trở lên. Học viện Kỹ thuật quân sự và Học viện Quân y đề xuất sử dụng phương thức này.

Phương thức thứ hai là xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức. Phương thức này chiếm không quá 20% tổng số chỉ tiêu tuyển sinh. Thí sinh cần đạt kết quả thi đánh giá năng lực từ 75 điểm trở lên (trên thang điểm tối đa là 150 điểm) tại Đại học Quốc gia Hà Nội, hoặc từ 600 điểm trở lên (trên thang điểm tối đa là 1.200 điểm) tại Đại học Quốc gia TP.HCM để được xét tuyển theo phương thức này.

Xét tuyển bằng học bạ và kết quả đánh giá năng lực tại các trường quân đội năm 2024

Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các nhóm trường quân đội sau khi đã nộp hồ sơ sơ tuyển. Nhóm một gồm các học viện quân sự và trường sĩ quan và  nhóm hai bao gồm Kỹ thuật quân sự, Quân y và Khoa học quân sự.

Các học viện và trường quân đội chỉ xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh đã qua sơ tuyển và đáp ứng đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng. Các quy định về thời gian và phương pháp điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sẽ tuân theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Quốc phòng ban hành trong năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024-2025 các trường trung học phổ thông công lập của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6/2024. Sau đây là lịch thi chi tiết các môn của kỳ thi này.

Từ ngày 19/4, học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào lớp 10 theo học chương trình giáo dục thường xuyên. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh chương trình này là 11.540 học sinh.

Để được tham gia xét tuyển vào lớp 10 chuyên, học sinh bắt buộc phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên với đủ ba bài thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Học sinh hoàn thành chương trình trung học cơ sở có thể học tiếp văn hóa lớp 10 kết hợp học nghề tại các trường trung cấp hoặc cao đẳng.

Hầu hết các trường tư thục ở Hà Nội đều áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cấp trung học cơ sở để tuyển học sinh vào lớp 10.

Nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10 trường công lập năm học 2024-2025, học sinh phải dự thi đủ ba bài thi gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán.