Các vấn đề đại biểu QH quan tâm ở phiên chất vấn

Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn là tâm điểm của tuần làm việc thứ 3 Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV. Bên hành lang Quốc hội, các đại biểu Quốc hội cho biết những vấn đề ho quan tâm tại phiên chất vấn.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai Bùi Xuân Thống cho rằng vấn đề được lựa chọn chất vấn lần này sát sự quan tâm của cử tri như môi trường, quản lý thị trường, vấn đề của ngành văn hóa...

Theo đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh, bà Hoàng Thị Thanh Thuý, điện là vấn đề người dân hết sức quan tâm, nhất là tình trạng thiếu điện. "Chúng ta đang là quốc gia có nhập khẩu điện. Làm sao có thể giữ được sự ổn định của điện và kéo giảm giá điện để người dân sử dụng điện với giá thành hợp lý trong sinh hoạt và sản xuất là vấn đề được khá nhiều đại biểu quan tâm", bà Thúy cho biết.

Các đại biểu Quốc hội quan tâm nhiều vấn đề dân sinh tại phiên chất vấn.

Ông Phạm Văn Hoà, đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp, quan tâm việc Tổng kiểm toán nhà nước phải phát huy những thành quả, những việc làm tốt của kiểm toán trong thời gian qua và hạn chế tiêu cực của lĩnh vực này, để hoạt động kiểm toán sẽ ngày càng đi vào nề nếp, tạo sự tin tưởng tuyệt đối của đại biểu Quốc hội đối với cơ quan kiểm toán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 27/6, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết trong 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2024.

Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đã quyết định chuyển giao Đảng bộ cơ sở Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc trực thuộc Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ về trực thuộc Đảng ủy khối các cơ quan Thành phố Hà Nội.

Chiều nay (27/6), Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng không nhân dân, các đại biểu Quốc hội đồng tình với việc ban hành luật nhằm bảo vệ đất nước từ sớm, từ xa, nhất là trong bối cảnh phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, đã xuất hiện các phương tiện chiến tranh mới đường không như UAV.

Sáng 27/6, các đại biểu Quốc hội đã ấn nút biểu quyết thông qua việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Theo chương trình dự kiến, sáng nay, 27/6, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.